มงคลซีนีม่า โรงภาพยนตร์เฮ้าส์อาร์ซีเอ และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ต้อนรับ SHOPLIFTERS ภาพยนตร์รางวัลปาล์มทองคำเข้าฉายในไทย

มงคลซีนีม่า  โรงภาพยนตร์เฮ้าส์อาร์ซีเอ และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ต้อนรับ SHOPLIFTERS ภาพยนตร์รางวัลปาล์มทองคำเข้าฉายในไทย ด้วยเทศกาลภาพยนตร์  “ KORE-EDA RETROSPECTIVE 2018 “ 27-30 กรกฎาคมนี้ พบกับ 8 ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของผู้กำกับ “ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ”

Shoplifters เจ้าของรางวัลชนะเลิศเมืองคานส์ กลายเป็นหนังที่ “ทำเงินสูงสุด” ของผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ และยังเดินหน้ากวาดเงินต่อไปเรื่อยๆ แบบที่อะไรก็ฉุดไม่อยู่

ล่าสุดทำเงินไปถึงระดับ 3,200 ล้านเยน (ประมาณ 950 ล้านบาท) แล้ว หลังจากเข้าฉายครบ 1 เดือน โดยมียอดผู้ตีตั๋วเข้าชมสูงถึง 2.65 ล้านคน หนังที่เล่าถึงครอบครัวขี้ขโมยเรื่องนี้ ได้ทำเงินผ่านหลัก 3,180 ล้านเยน ซึ่ง Like Father, Like Son ผลงานที่ถือว่าทำเงินสูงสุดของโคเรเอดะเคยสร้างสถิติไว้ และ Like Father, Like Son เป็นหนังที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศมาจากเมืองคานส์ในปี 2013 และยังทำให้หนังญี่ปุ่นผงาดขึ้นในเวทีนานาชาติอีกครั้งในรอบ 20 ปี นับจากหนังเรื่อง The Eel ของโชเฮย์ อิมามุระ เคยได้ปาล์มทองจากเมืองคานส์เมื่อปี 1997

และโอกาสพิเศษโรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ครบรอบ 14ปี และ หนัง Shoplifters เข้าฉายในไทย มงคลซีนีม่า  โรงภาพยนตร์เฮ้าส์อาร์ซีเอ และ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้ร่วมกันจัดงาน “ โคเรเอดะ เรโทรสเปคทีฟ   KORE-EDA RETROSPECTIVE 2018 “ ขึ้นในวันที่ 27-30 กรกฎาคม เพื่อจัดฉาย 8 ภาพยนตร์ผลงานชิ้นเยี่ยมที่พวกเราไม่เคยลืมของผู้กำกับที่เรารัก “ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ”  ที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด

รายละเอียดการจำหน่ายบัตร
– บัตรเข้าชมภาพยนตร์ในเทศกาลราคาใบละ 100 บาท
– #พิเศษกับแพคเกจสุดคุ้ม บัตรราคา 650 บาท สามารถชมภาพยนตร์ได้ทั้ง 8 เรื่อง พร้อมรับฟรี Exclusive Poster Shoplifters พร้อมรับสิทธิ์ซื้อเสื้อยืด Shoplifters ในราคาเพียง 180 บาท จากราคาปกติ 250 บาท จำกัดจำนวนเพียง 100 ชุดเท่านั้น เริ่มเปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โรงภาพยนตร์ house RCA

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเบอร์ 02-6415177

โดยภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่องได้แก่

Nobody Knows ( 2004 )

เด็ก 4 คนที่ถูกแม่ทิ้งให้ใช้ชีวิตกันตามลำพัง นี่เป็นหนังที่โด่งดังที่สุดของโคเระเอดะ และส่งให้ยูยะ ยางิระ คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ รวมทั้งกลายเป็นนักแสดงชายที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้ารางวัลนี้ไปครอง

Air Doll ( 2009 )

นักแสดงสาวชาวเกาหลี เบดูนา รับบทตุ๊กตายางที่จู่ๆก็มีชีวิตขึ้นมาเหมือนมนุษย์ แต่ความเป็นมนุษย์นั้นซับซ้อนจนเธอเองกลับไม่อาจเข้าใจมัน หนังได้รับเลือกให้ฉายในสาย Un Certain Regard ของเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2009

I Wish ( 2011 )

หนังที่พิสูจน์ให้เห็นว่าโคเระเอดะกำกับนักแสดงเด็กได้เก่งกาจเพียงไร นี่เป็นหนังเด็กที่ลึกซึ้งและชาญฉลาด เล่าเรื่องของสองพี่น้องที่ต้องอยู่ห่างกันคนละจังหวัดเพียงเพราะพ่อกับแม่แยกทางกัน พวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง

Like Father, Like Son  ( 2013 )

ได้รับรางวัลจูรี่ไพรซ์จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ พล็อตว่าด้วยสองครอบครัวที่มีฐานะความเป็นอยู่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ต้องมาสานสัมพันธ์กันเพราะความผิดพลาดของโรงพยาบาลที่ดันสลับตัวลูกชายของทั้งคู่ตั้งแต่เกิด

Our Little Sister  ( 2015 )

สร้างจากมังงะของอะกิมิ โยชิดะ เล่าเรื่องสี่สาวพี่น้องต่างวัยในบ้านหลังเดียวกัน ฉากหลังคือเมืองคามาคุระอันแสนอบอุ่น นอกจากจะทำรายได้จากการขายตั๋วเกินกว่าพันล้านเยน หนังยังเข้าชิงรางวัลเจแปนอะคาเดมี่ถึง 12 สาขา

After the Storm ( 2016 )

ฮิโรชิ อาเบะ รับบทชายวัยกลางคนผู้ไม่เอาไหนเลยสักอย่าง ที่ต้องติดอยู่ในบ้านแม่ พร้อมกับอดีตภรรยาและลูกชาย ในคืนที่พายุพัดกระหน่ำ หนังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ทั้งในญี่ปุ่นและระดับนานาชาติ

The Third Murder (  2017 )

ทนายความผู้หนึ่งเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ถึงแม้วัตถุพยานจะค้านกับคำให้การของเขาก็ตามที โคเระเอดะตั้งคำถามต่อคนดูว่า อะไรคือความจริง และอะไรคือความยุติธรรมได้อย่างเปี่ยมชั้นเชิง ในหนังที่คว้ารางวัลเจแปนอะคาเดมี่ถึง 6 รางวัล

Shoplifters  เข้าฉายจริงเริ่ม 2 สิงหาคม เฉพาะที่ house Rca และ สกาลา

โอซามุ (ลิลลี่ แฟรงกี้) ทำงานรับจ้างรายวัน เขายังลักเล็กขโมยน้อยเป็นอาชีพเสริมด้วย โดยมีลูกชาย โชตะ (ไคริ โจว) เป็นผู้ช่วย  วันหนึ่ง ขณะทั้งคู่กลับจากการขโมยของ โอซามุ ได้เจอกับ ยูริ (มิยุ ซาซากิ) เด็กหญิงตัวน้อยอยู่ตัวคนเดียว เขาจึงตัดสินใจพาเธอกลับมาบ้านด้วย แม้ว่า โนบุโยะ (ซากุระ อันโดะ) ภรรยาของเขาจะไม่พอใจที่เขาพาเด็กที่ไหนมารู้มาอยู่อาศัยด้วย ถึงอย่างนั้นตัวเธอและรวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวอย่าง อากิ (มายุ มัตสึโอกะ) น้องสาวของยูริ และคุณยายฮัตสุเอะ (คิริน กีกิ) ก็ดูแลเด็กหญิงคนนี้เป็นอย่างดี ถึงแม้พวกเขาจะเป็นครอบครัวเล็กๆ จนๆ แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่มีความสุข ทว่าในช่วงเวลาที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ความลับบางอย่างก็เปิดเผยออกมาทำให้ทั้งครอบครัวต้องสั่นคลอน Shoplifters คว้ารางวัล ปาล์มทองคำ รางวัลสุงสุดจาก เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเป็ภาพยนตร์คนแสดงที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1000 ล้านเยนได้เร็วที่สุดอีกด้วย

 

ตารางการฉายภาพยนตร์

27  กรกฎาคม  2018

– Air Doll  12:00  – Nobody knows 14:20 –  After The storm 17:00 – Our little Sister  19:15

28  กรกฎาคม  2018

I wish  12:00 –  Like Father ,like Son  14:30 –  Air Doll  16:45 -The Third Murder 19:20

29 กรกฎาคม  2018

– Our little Sister 12:00 – Air Doll 14:30  – After The storm 16:50  – Like father , Like Son  19:10

30  กรกฎาคม  2018

Like father, Like Son  12:00-  Our Little sister 14:15- Nobody knows 16:40 –   Shoplifters  19:15

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นปีนี้ฟังเพลงนี้พร้อมกัน “Nobody Knows” เพลงประกอบภาพยนตร์ “One for the Road”

เมื่อที่สุดของ 3 นักแสดงระดับโลกมาปะทะ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำฝีมือเยี่ยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น “ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ” ใน The Truth >>

มงคลซีนีม่า ชวนแฟนหนัง Shoplifters ครอบครัวที่ลัก เที่ยวงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2018 เพียงโชว์หางบัตรชมภาพยนตร์ได้ส่วนลดสินค้าราคาพิเศษทันที

Shoplifters ครอบครัวที่ลัก ดังแรงไม่หยุด ! ญี่ปุ่นประกาศส่งเป็นตัวแทนประเทศ เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 >>

ผู้กำกับ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ พูดภาษาไทยขอบคุณครับ ขอบคุณคนไทยที่ไปดู Shoplifters ครอบครัวที่ลัก ภาพยนตร์ที่รักที่สุดในชีวิต >>