“บิว กัลยาณี” ปลื้มเป็นพรีเซ็นเตอร์ วันเอดส์โลก ปี 2561 “ฟลุค-หลี่แช” ร่วมรณรงค์ “U=U รักษาแล้วไม่เจอเท่ากับไม่แพร่”

 

สุดปลื้ม! บิว กัลยาณี  เจียมสกุล หรือ บิว กัลยาณี อาร์สยาม ศิลปินจากค่ายอาร์สยาม ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2561 จากศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย เพื่อรณรงค์เชิญชวนคนไทยร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ ภายใต้แนวคิด “U=U รักษาแล้วไม่เจอเท่ากับไม่แพร่ พร้อมกันนี้ ยังได้ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ จากเรื่อง มณีนาคา ทาง ช่อง 8 และ หลี่แช-วิยดา พีรรัฐกุล ผู้ประกาศจากรายการ คุยข่าวเช้า และ สะกิดข่าวรอบโลก ทางช่อง 8 ร่วมประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงปัญหาโรคเอดส์ สร้างความเข้าใจ และช่วยกันป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อเอชไอวีอีกด้วย

บิว กัลยาณี กล่าวว่า ปัจจุบันความรู้เรื่องโรคเอดส์มีอย่างแพร่หลาย เข้าใจง่าย ไม่น่ากลัว เมื่อพูดถึงเรื่องการแพร่เชื้อ นั้นไม่ได้ติดต่อกันได้ง่ายๆ มีเพียง 2 ทางเท่านั้น คือ ทางเพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกัน และทางเลือด หากพบว่าติดเชื้อขึ้นมาจริงๆ แล้วรีบรักษาก็จะทำให้มีชีวิตยืนยาวเหมือนคนไม่ติดเชื้อ

ฟลุค จิระ เสริมว่า “สิ่งสำคัญในการป้องกันโรคเอดส์ คือเราต้องซื่อสัตย์กับคู่ครองของเรา ไม่ไปมีสัมพันธ์กับบุคคลอื่น และถ้าหากในครอบครัว คนใกล้ชิดมีผู้ที่ติดเชื้อเอชไอวี ต้องรีบนำไปรักษาที่คลีนิคนิรนาม สภากาชาดไทย เพื่อให้ได้รับการรักษาและกินยาต่อเนื่องครับ เราต้องเปิดใจและให้โอกาสผู้ติดเชื้อเหล่านั้น ผมขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ติดเชื้อทุกคนครับ

หลี่แช ปิดท้ายว่า “ผู้ที่ป่วยติดเชื้อสามารถใช้สิทธิ์บัตรทอง หรือสิทธิ์บัตรประสังคมเพื่อรักษาฟรีได้ค่ะ อยากให้ทุกคนเข้าใจและเป็นกำลังใจให้กับผู้ติดเชื้อ ไม่ต้องกลัวว่าจะติดเชื้อจากเค้าได้ง่ายๆ ไม่รังเกียจ กีดกันผู้ติดเชื้อ เพียงแค่นี้ก็จะสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสบายใจค่ะ

นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนเที่ยว งานเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก วันที่ 1 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์การค้าจามจุรีย์สแควร์ ซึ่งภายในงานจัดให้มีการเดินพาเหรดรณรงค์นิทรรศการให้ความรู้ควบคู่กิจกรรมบันเทิง ร่วมสนุกกับศิลปิน ดารา และมินิคอนเสิร์ตจากนักร้อง

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง 8 ร่วมใจไทย ส่งต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ 6 รพ.ขาดแคลน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ >>

อาร์เอส ส่ง ฟลุค ฝ้าย มังกร บริจาคเลือด ขออาสาทำดีด้วยหัวใจ ถวายพระราชกุศล >>

ศิลปินค่ายอาร์สยาม “ลาล่า ลูลู่-บิว กัลยาณี” จัดเต็มโชว์ไทยเฟสติวัล กรุงโตเกียวแฟนเพลงแดนซ์สุดมันส์ >>

“ลูลู่-ลาล่า – บิว กัลยาณี” ฟิตซ้อม คอนเสิร์ต “ไทยเฟสฯ-กรุงโตเกียว” นำวัฒนธรรม 4 ภาค โชว์ชาวญี่ปุ่น >>

บิว กัลยาณี อาร์สยาม สุดปลื้ม รับรางวัลวันสตรีสากล >>