TikTok ร่วมฉลองความหลากหลายทางเพศกับ #showyourpride >>

ปัจจุบันการนิยามเพศ “ชาย” หรือ “หญิง” คงไม่เพียงพอต่อความหลากหลายในปัจจุบัน จนทำให้เกิดคำว่า LGBTQ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender/Transsexual, Queer) ขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่ความหลากหลายของเพศวิถี และเดือนมิถุนายน จึงถูกบัญญัติให้เป็น Pride Month ของทุกปี

ประวัติศาสตร์ของกลุ่ม Pride นั้นมีมายาวนาน แต่ไม่ได้สวยงามอย่างที่ทุกคนคิด การเคลื่อนไหวของกลุ่ม LGBTQ นั้นเริ่มขึ้นมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในเดือนมิถุนายน ปี 1969 เนื่องจากรัฐบาลได้ออกกฎหมายห้ามไม่ให้ประชาชนแต่งตัวผิดกับเพศสภาพ จึงทำให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศถูกกดดันอย่างหนัก จนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง จนเกิดเหตุจลาจลครั้งสำคัญขึ้น และรู้จักกันในนาม “เหตุจลาจลสโตนวอลล์”

นับตั้งแต่เหตุจลาจลครั้งนั้น จนถึงปัจจุบัน ทั่วโลกจึงออกมาเดินขบวน Pride Parade เพื่อเป็นเกียรติและเฉลิมฉลองให้กับสิทธิของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเรื่อยมา ถ้าหากว่าคุณอยากเข้าร่วมเดินขบวน Pride Parade ล่ะก็ เคลียคิวให้ว่างได้เลย! เพราะปีนี้มี Pride Parade ทั่วเอเชียไม่ว่าจะเป็น งาน Metro Manila Prideณ กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน งาน Taiwan LGBT Pride ณ กรุงไทเป ไต้หวัน วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม งาน Viet Pride ที่โฮจิมินห์ และ Hanoi Pride ในเดือนพฤศจิกายน รวมไปถึงงาน Delhi Queer Pride Parade ที่นิวเดลี ในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน

มาร่วมฉลองความรักที่หลากหลายและความภูมิใจในตัวเองกับ TikTok แอปพลิเคชันสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศเอง หรือญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทที่สนับสนุนความเท่าเทียมกันของคนในสังคม TikTok เชิญชวนคุณมาร่วมแบ่งปันความภาคภูมิใจ ความสุขของชีวิตในความเป็นLGBTQ พร้อมทั้งส่งต่อความรู้สึกดีๆ กำลังใจและพลังบวกให้กับคนเหล่านั้นผ่านแคมเปญ #showyourpride พร้อมกับคนนับล้านทั่วโลก

โดยทำได้ง่ายๆ เพียงหยิบมือถือของคุณขึ้นมา อัดคลิปวิดีโอสั้นๆ บน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #showyourpride ความสุขและความรักห้ามเก็บไว้คนเดียว ต้องส่งต่อ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางสู่ดวงดาวที่เปล่งประกาย เปิดใจ Creator of the Year, Rising Star of the Year และ Celebrity of the Year คนแรกของประเทศไทย จากเวทีประกาศรางวัล TikTok Awards Thailand 2022 >>

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในเอเชีย! Workpoint Entertainment จับมือ TikTok ผลิตรายการ “Creator Wars สงครามนักคิด” พร้อมระเบิดความมัน สุดสร้างสรรค์ ประเดิมลงจอ 22 มกราคมนี้

“TikTok 90’s Live Concert” กระแสตอบรับดีเกินคาด! กับคอนเสิร์ตรวมพลเด็ก 90’s ส่งท้ายปีทาง TikTok LIVE 

แบบสับแบบใหม่!! TikTok เสิร์ฟกิจกรรมสุดต๊าช #เทศกาลคู่ชิป รวมกองทัพคู่วายที่ยิ่งใหญ่สุดในประเทศ ชวนฟินจิกหมอนแตก!!

TikTok เปิดโพลมหาชน เผย 5 ปรากฏการณ์ที่สุดของวงการบันเทิง >>