เส้นทางสู่ดวงดาวที่เปล่งประกาย เปิดใจ Creator of the Year, Rising Star of the Year และ Celebrity of the Year คนแรกของประเทศไทย จากเวทีประกาศรางวัล TikTok Awards Thailand 2022 >>

TikTok แพลตฟอร์มความบันเทิงเป็นแหล่งรวมความ Creativity ของเหล่า Creators ที่ได้ชื่อว่าเป็น “ผู้สร้าง” คนสำคัญ ทั้งการเป็น ผู้สร้างคอนเทนต์ ผู้สร้างรอยยิ้ม ผู้สร้างความสุข ผู้สร้างกระแส พวกเขาเหล่านี้ได้แบ่งปันตัวตน ทุ่มเทอุทิศเวลา ความพยายาม และไอเดียอย่างนับไม่ถ้วน เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่เป็นแรงบันดาลใจ สร้างความสนุกสนานที่หลากหลาย ส่งต่อแนวคิดและความรู้ให้แก่ผู้คนทั่วโลก ตลอดจนขับเคลื่อนสังคมเชิงบวกผ่านแคมเปญรณรงค์และชาเลนจ์ต่างๆ อีกมากมาย

ความพิเศษของ TikTok คือ การเป็น ครีเอเตอร์ หรือผู้สร้างนั้น ไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าความคิดสร้างสรรค์ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเปลี่ยนผู้ใช้ให้กลายเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ได้ และด้วยพลังของคอมมูนิตี้ บน TikTok ส่งผลให้คนธรรมดาสามารถเป็นผู้มีอิทธิพลบนโลกดิจิทัลได้ภายในชั่วข้ามคืนมาแล้วหลายคน

Thammachad ผู้คว้ารางวัล Creator of the Year สุดยอดผู้สร้างคอนเทนต์แห่งปี เป็นครีเอเตอร์ที่นอกจากจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เป็นตัวของตัวเองแล้ว ยังครีเอทคอนเทนต์ได้แปลกใหม่น่าติดตามอย่างสม่ำเสมอ
ด้วยความที่เราเป็นคนชอบการแข่งขัน ก็เลยไปแข่งขันชิงเงินรางวัลเยอะมากตอนที่ยังเรียนอยู่มหาลัย ตอนนั้นก็มีพี่ๆ แนะนำให้เล่น TikTok เพราะมองว่าเราน่าจะทำได้ ซึ่งตอนที่เริ่มทำจะเป็นช่วงเทรนด์ เจน นุ่น โบว์ คือเห็นเขาเต้นกันเราก็อยากเต้นด้วย แต่เราเต้นไม่เป็น เลยทำวิดีโอพูดในสไตล์เรา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจนตกใจ เราเองก็สนุกและทำคอนเทนต์อื่น ๆ มาเรื่อย ๆ มีหลากหลายมาก เปลี่ยนไปตามเรื่องราวที่เราอินในตอนนั้น ทั้ง ทำนายนิสัย ภาษาใต้ รีวิวของบ้าง อย่างช่วงนี้คอนเทนต์ของเราก็จะเป็นเรื่องทำการทดลอง ตัวอย่าง ภาษาใต้ก็จะเป็นคำว่า หรอย! ใช้ได้หลายสถานการณ์ เช่น รสชาติดี อาหารดี ทุกอย่างที่แปลว่าดีใช้คำว่าหรอยได้หมดเลย

TikTok สำหรับเราเป็นแพลตฟอร์มที่ดีมากทำให้คนที่ไม่มีโอกาส คนไม่มีใครรู้จักอย่างเรา สามารถดังได้ในชั่วข้ามคืน จาก 0 ผู้ติดตาม อาจจะกลายเป็นพัน เป็นหมื่น เป็นแสนได้ เพราะตัวแพลตฟอร์มสามารถคอนเนคคนที่สนใจในเรื่องเดียวกันให้มาเจอกันและส่งต่อได้เหมือนไวรัส เลยเป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เรารู้สึกว่า น่าสนใจ!

“การที่ได้รับรางวัล Creator of the year สำหรับเราคือความภาคภูมิใจ ทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่ทำไปทั้งหมดนั้นไม่สูญเปล่า และรู้สึกแฮปปี้มากกับการที่คนอื่นพูดว่าเราเป็น TikTok Creator เป็นอาชีพที่สามารถดูแลตัวเองและที่บ้านได้”

เราอยากส่งต่อไปยังผู้ใช้ทุกคนว่า อยากจะให้ใช้แฟลตฟอร์มนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อตัวเอง องค์กร  ประเทศ และผู้คน เราเชื่อว่า TikTok จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่เข้มแข็ง เพราะพลังจากคอมมูนิตี้ บน TikTok สามารถช่วยสร้างโลกให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นได้  และอยากให้ TikTok พัฒนาฟีเจอร์และเครื่องมือดี ๆ แบบนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เชื่อว่าทุกคนสามารถหยิบไอเดียอะไรหลาย ๆ อย่างมาผสมผสานชาเลนจ์หรือแคมเปญต่าง ๆ เพื่อสร้างการขับเคลื่อนในเรื่องดี ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผู้อื่น เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีความสามารถและมีพลังพอที่จะผลักดันโลก ผลักดันประเทศ และอยากให้เรื่องราวของเราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้

และไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์ น้องใหม่มาแรงที่คว้ารางวัล Rising Star of the Year สุดยอดดาวรุ่งผู้สร้างคอนเทนต์แห่งปี เพราะเพิ่งเปิดแอคเคานท์บน TikTok ได้เพียง 6 เดือน แต่ยอดฟอลอัพขึ้นทุกวันแบบฉุดไม่อยู่จนใกล้แตะหลักล้าน คอนเทนต์ส่วนใหญ่นอกจากจะเห็นถึงความพยายามของหนุ่มน้อยที่รับผิดชอบทั้งเรื่องการเรียนและการทำงานแล้ว ยังเผยมุมกวนๆ ซนๆ ไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยคำว่า น่ารัก น่ารัก น่ารัก ที่ไม่ว่าวิดีโอของเค้าจะขึ้นหน้า For you feed ของใครก็อดยิ้มตามไม่ได้ ส่งผลให้แต่ละวิดีโอมียอดรับชมเกินล้าน!! ไม่แปลกใจที่ได้คะแนนโหวตแบบถล่มทลายเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนจริง ๆ ที่โหวตให้ผม เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ขอบคุณทาง TikTok มาก ๆ ที่ให้โอกาสให้ผมมาร่วมงาน ขอบคุณมากครับ”

อีกรางวัลที่เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ของ TikTok Awards ในครั้งนี้คือ Celebrity of the year อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 ที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะมาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง จนได้ฉายา อิงฟ้า มหาชน ที่คนไทยพร้อมใจยกให้เป็นแด๊ดดี้ เพราะทั้งเพลงและท่าเต้นบนเวทีประกวดก็กลายเป็นไวรัลใน TikTok ชั่วข้ามคืน ใครได้ยินเพลงก็อดเต้นตามไม่ได้ แถมส่อง TikTok ของเธอทีไรต้องเขินจิกหมอนไปตามๆกัน เพราะนอกจากความสามารถรอบด้านและเสน่ห์เกินต้านแล้ว ยังขยันเซอร์วิสแฟนๆ แบบไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เหล่าแฟนคลับกดโหวตกันแบบรัวๆ จนได้รับยอดโหวตชนิดถล่มทลาย ส่งผลให้เธอคว้ารางวัล Celebrity of the Year ไปครอง ด้านเจ้าตัวเผยว่า “จริงๆ แล้ว TikTok เป็นทุกอย่างของฟ้าเลยก็ว่าได้นะคะ ทั้งเวลาที่ฟ้าเศร้า มีความสุข และบางครั้งก็สามารถสร้างรายได้ให้กับใครหลายๆคนอีกด้วย ขอบคุณ TikTok แฟนคลับทุกคนเลยค่ะ”

TikTok Awards งานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับครีเอเตอร์ผู้สร้างคอนเทนต์ที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละประเทศ ที่จัดขึ้นในไทยเป็นครั้งแรกในปีนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากมาย ทั้งในกลุ่มของศิลปิน ดารา และครีเอเตอร์ รวมถึงสื่อมวลชนกว่า 100 ชีวิต และสร้างยอดรับชมใน #tiktokawards2022th มากกว่า 303.9 ล้านครั้ง บน TikTok

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในเอเชีย! Workpoint Entertainment จับมือ TikTok ผลิตรายการ “Creator Wars สงครามนักคิด” พร้อมระเบิดความมัน สุดสร้างสรรค์ ประเดิมลงจอ 22 มกราคมนี้

“TikTok 90’s Live Concert” กระแสตอบรับดีเกินคาด! กับคอนเสิร์ตรวมพลเด็ก 90’s ส่งท้ายปีทาง TikTok LIVE 

แบบสับแบบใหม่!! TikTok เสิร์ฟกิจกรรมสุดต๊าช #เทศกาลคู่ชิป รวมกองทัพคู่วายที่ยิ่งใหญ่สุดในประเทศ ชวนฟินจิกหมอนแตก!!

TikTok เปิดโพลมหาชน เผย 5 ปรากฏการณ์ที่สุดของวงการบันเทิง >>

TikTok ตอกย้ำความแรง “TikTok LIVE” พาเหรดศิลปินดังและครีเอเตอร์ไอดอล มอบความสุขส่งท้ายปี ในกิจกรรม “TikTok LIVE Music Festival” และ “TikTok LIVE Weekly with Top Idols” >>