มาทำความรู้จักกับ “ฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร” นักแสดงนำจากซีรีย์ “Until We Meet Again” ใบแบบที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทาง Statupdate ได้มีโอกาส สัมภาษณ์ “ฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร” นักแสดงนำจากซีรีย์ “Until We Meet Again” ที่กำลังออนแอร์ทาง Line TV แบบ Exclusive น้องฟลุ้ค จะมาเผยความลับอะไรบ้าง ติดตามอ่านได้เลยจ้า.

– ลองอธิบายความเป็นตัวเองของฟลุ้ค ว่านี่แหล่ะคือตัวเรา
A : น่าจะเป็นคนยิ้มง่าย ยิ้มเก่ง เพิ่งจะมาสังเกตตัวเอง เพราะ พี่โน๊ต (ผู้จัดการ) จะบอกว่าเวลาฟลุ้คพูดก็คือจะยิ้มตลอด น่าจะตรงกับตัวเองที่สุดแล้ว เวลาที่เราเจอคนใหม่ๆ หรือคนที่เราไม่รู้จัก สิ่งแรกที่เราจะทำก็คือยิ้มไว้ก่อน และก็มีหลายๆคนบอกว่าเรายิ้มแล้วดูสดใส

– ข้อดีข้อเสียของตัวเอง ที่คนอื่นไม่เคยรู้
A : เอาเป็นข้อเสียก่อนแล้วกันนะครับ ฟลุ้คจะเป็นคนแอบเรื่องมาก ความเรื่องมากในที่นี้คือ เรื่องกิน เป็นคนกินยาก เวลาจะตัดสินใจอะไรก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างคิดเยอะ อย่างเช่นเรื่องการแต่งตัว ก็จะคิดมาก เพราะว่ากลัวจะออกมาไม่ดี ส่วนข้อดี อาจะเป็นเรื่องมองโลกในแง่บวก บางทีก็มองโลกในแง่บวกมากเกินไป บางครั้งข้อดีตรงนี้ก็อาจจะเป็นข้อเสียที่ทำให้เราถูกเอาเปรียบบ่อยๆ


– ทราบว่ามีการไปเปลี่ยนชื่อมา ทำไมถึงไปเปลี่ยน เชื่อเรื่องดวงหรือเปล่า?
A : ถามว่าเชื่อเรื่องดวงมั้ย ก็ 50:50 ครับ เวลาที่มีคนทักอะไรก็จะฟังบ้าง เราจะได้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ส่วนเรื่องเปลี่ยนชื่อ พอดีฟลุ้คมีหมอที่นับถือท่านก็ทักมาว่าชื่อเก่าไม่ค่อยดีนะ ก็เลยให้ท่านคิดชื่อและนามสกุลใหม่ให้เลยครับ เผื่ออะไรมันจะดีขึ้นในอนาคต ในเรื่องงาน หรือเรื่องอื่นๆ (มีการปรึกษาคุณพ่อ คุณแม่ก่อนหรือเปล่า??) ไม่ได้ปรึกษาเลยครับ เป็นอะไรที่ปุบปับมากและตัดสินใจเร็วมาก พอได้ชื่อมาวันรุ่งขึ้นก็ไปเปลี่ยนที่อำเภอเลยครับ พอคุณพ่อคุณแม่ท่านรู้ก็มีแอบเคืองนิดๆว่าไม่คิดจะปรึกษากันเลยเหรอ แต่พอฟลุ้คอธิบายเหตุผลให้ท่านฟัง ท่านก็เข้าใจว่าเปลี่ยนเพราะอะไร ไม่ได้ไปทำอะไรเสียหาย

– จุดเริ่มต้นของการเป็นนักแสดง/มาเป็นนักแสดงได้ไง
A : เริ่มจากการไปแคสติ้งเรื่อง พี่ชาย เป็นบริษัทโปรดักชั่น เฮ้าส์ ที่เชียงใหม่ ตอนนั้นอยู่ประมาณ ม.4-ม.5 ครับ ก็เลยมีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงนำในเรื่องนั้น แต่เรื่องแรกที่ได้เล่นจริงๆ คือเรื่อง เกรียนฟิคชั่น ตอนนั้นทางเรื่องนี้ได้หานักแสดงที่สามารถพูดเหนือได้ แล้วฟลุ้คก็เป็นเด็กลำพูน ซึ่งไม่ไกลจากเชียงใหม่มาก ฟลุ้คก็เลยลองไปแคสดู ก็ได้เล่นเรื่องนี้ก่อน ทุกคนน่าจะเคยดู แต่เรื่องที่ทำให้ทุกคนจำฟลุ้คได้ ก็น่าจะเป็นเรื่อง พี่ชาย My Bromance

– ซีรีย์ Until We Meet Again (ด้ายแดง) ใกล้จะออนแอร์แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นนักแสดงนำซีรีย์เรื่องแรกในบท ภาม มีการเตรียมตัวยังไงบ้าง
A : บท “ภาม” คือ บทที่ยากที่สุดตั้งแต่ฟลุ้คเคยทำงานมา มีการเตรียมตัวค่อนข้างเยอะ ตอนที่ทีมงานติดต่อไปแคสติ้งเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนต้นปี ก็ได้ส่งนิยายมาให้อ่าน ซึ่งแต่ก่อนเราเป็นคนไม่ชอบอ่านนิยายเลย พอใกล้เวลาที่ต้องไปแคสก็เลยหยิบขึ้นมาอ่าน เราจะได้รู้ว่าบท ภาม เป็นยังไง ในตอนแรกฟลุ้คก็คิดว่าก็คงเหมือนๆกับเรื่องอื่นๆ ไม่สนุก น่าเบื่อ แต่พอได้อ่านก็รู้สึกชอบมาก บทดีมาก ทำให้เราอยากเล่นบทนี้ ตั้งแต่ตอนนั้นก็เริ่มทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้ตอนที่ไปแคสเราจะสามารถอินกับบทได้ เมื่อแคสผ่านแล้วก็มีการ Workshop ค่อนข้างบ่อย มีการปรึกษาขอคำแนะนำจาก พี่นิว (ผู้กำกับ) พี่แกะ (นักเขียน) ว่าต้องการวางตัวละคร “ภาม” ให้ออกมาเป็นแบบไหน ส่วนตัวฟลุ้คมีการเตรียมตัวเยอะมาก เพราะอยากให้งานออกมาดี ฟลุ้คแอบทราบมาว่าแฟนนิยายคาดหวังกับซีรีย์เรื่องนี้ค่อนข้างเยอะ


– คิดว่าภามกับฟลุ้ค มีอะไรที่เหมือนหรือต่างกันยังไงบ้าง
A: เป็นคำถามที่มีคนถามเยอะมาก จนเรามีโอกาสได้มาสังเกต ว่าฟลุ้คกับภามต่างกันยังไง มันจะมีบางอย่างที่เหมือนหรือต่างกันจนน่าตกใจ อย่าง ภาม จะกลัวเสียงดัง ไม่ชอบเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เหมือนกับฟลุ้คมาก เพราะตอนเด็กๆ ฟลุ้คจะเป็นคนที่กลัวเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่ามาก กลัวถึงขั้นร้องไห้เลย เคยย้ายโรงเรียนเพราะกลัวน้ำท่วมโลก ส่วนความต่าง ก็น่าจะเป็นเรื่องการทำขนมไทย ตัวฟลุ้คเองทำอาหารเป็นบ้าง แต่ขนมไทยคือไม่เคยทำมาก่อนเลยครับ

– ความยากและง่ายของบทภามคืออะไร ในความคิดของเรา
A: อย่างที่เคยบอกว่าตัวละครภามเป็นตัวละครที่เล่นยากที่สุด เท่าที่เคยแสดงมา ที่ยากที่สุดน่าจะเป็นบทดราม่า เรื่องที่ผ่านๆมาไม่เคยเล่นเรื่องไหนแล้วต้องร้องไห้หนักขนาดนี้ เราต้องฝึกตรงนี้ให้มันหนัก ฟลุ้คจะมีวิธีของฟลุ้คเอง บางทีเวลาอยู่บ้านฟลุ้คก็จะเอาบทมาอ่านแล้วลองเล่นให้รู้สึกว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ลองร้องไห้ดู ว่าประมาณไหนถึงจะออกมาดี ไม่ต้องเค้นความรู้สึกออกมามากจนเกินไป แต่ให้ดูเป็นธรรมชาติ นี่ฟลุ้คไม่เคยบอกที่ไหนมาก่อนเลยนะ ว่าทำวิธีนี้ ส่วนของความง่าย เรียกว่าแทบไม่มี ซีนรักกุ๊กกิ๊ก คนอาจจะมองว่ามันง่ายแต่ก็ต้องมาทำการบ้านว่าทำยังไงถึงจะออกมาเป็นธรรมชาติไม่ดูรุนแรงเกินไป

– ทราบมาว่าบางวันถ่ายซีนดราม่าจนเก็บเอาไปฝันร้าย
A: ในการถ่ายทำคิวแรกๆ เป็นการถ่ายทำที่คอนโดภาม มีซีนดราม่าค่อนข้างเยอะ ฟลุ้คเตรียมใจมาแล้ว แต่ซีนร้องไห้เยอะมาก ร้องไห้เกือบ 20 รอบ/ต่อวัน บางวันฟลุ้คกลับบ้านแต่ความรู้สึกยังอยู่ ก็เลยเก็บเอามาฝัน ฟลุ้คก็พยายามหาวิธีที่จะสลัดมันออกไปครับ

– ต้องร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ในวงการหลายท่าน มีใครให้คำแนะนำการแสดงเราบ้างไหม?
A: ฟลุ้คได้เข้าฉากกับผู้ใหญ่ประมาณ 30% อาจจะไม่ได้มีใครแนะนำอะไรเป็นพิเศษ แต่รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่ง่าย เพราะฟลุ้คก็ทำการบ้านมาดีแล้ว พอมาเข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่ ก็ทำให้การถ่ายทำราบรื่นครับ นักแสดงรุ่นใหญ่จะชมฟลุ้คฝากมาทางพี่โน๊ตว่ามี Energy ดีนะ ซึ่งตรงนี้ฟลุ้คก็ดีใจมากครับ


– บทดราม่าหรือวัยรุ่นใสๆชอบอะไรมากกว่ากัน
A : ชอบดราม่ามากกว่าครับ เพราะตอนนี้ตลาดวายบทใสๆเยอะมาก ฟลุ้คอยากถ่ายทอดอะไรใหม่ๆให้คนดูมากกว่า พอ Trailer ปล่อยออกไป ก็มีคนพูดว่าซีรีย์ ด้ายแดง เป็นการยกระดับซีรีย์วายให้ดีขึ้น ทำให้ฟลุ้คค่อนข้างดีใจ เพราะฟลุ้คเล่นวายมาหลายเรื่องแล้ว ตอนที่พี่นิวเลือกมาก็ต้องยอมรับในกระแสแง่ลบมาส่วนหนึ่ง แต่พี่นิวก็กลับมองว่าถ้าเอาเด็กใหม่มาเล่นก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเล่นได้มั้ย ซึ่งฟลุ้คก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพี่นิวเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าฟลุ้คจะเล่นได้ แต่ในเมื่อทั้งพี่นิวและพี่แกะ มั่นใจในตัวฟลุ้ค ฟลุ้คก็ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อจะไม่ทำให้พวกเค้าผิดหวังครับ

– จากงานทางด้านการแสดงที่ผ่านมา เราชอบบทบาทไหนมากที่สุด
A: นี่พูดแบบไม่ได้อวยเลยนะครับ ตอนนี้ฟลุ้คชอบบทภามมากที่สุด รู้สึกว่าเป็นบทที่ท้าทายความสามารถมากๆ ทั้งดราม่า ทั้งกุ๊กกิ๊ก ตอนนี้กลายเป็นคน เสพย์ติดงานดราม่ามาก เวลาที่เราร้องไห้ แล้วคนดูร้องไห้ไปกับเรา ทำให้มีความสุขมากในฐานะนักแสดง ฟลุ้ครู้สึกว่าเราสามารถทำให้คนดูเชื่อในสิ่งที่เราตั้งใจถ่ายทอดออกไปได้

– มีไอดอลหรือต้นแบบทางด้านการแสดงมั้ย
A: ก่อนที่จะมาเล่นเรื่องด้ายแดง ฟลุ้คดูละครเรื่องกลิ่นกาสะลองชอบพี่ญาญ่ามาก พี่เค้าแสดงเก่งมาก เล่นจนเราเชื่อว่าคนไหนกาสะลอง คนไหนซ้องปีบ ฟลุ้คก็เลยคิดว่าต้องทำให้คนดูเชื่อว่าฟลุ้คเป็นภามให้ได้

– กิจกรรมที่เห็นบ่อยๆตามโซเชียลคืออ่านหนังสือ มีกิจกรรมอย่างอื่นที่เราชอบทำอีกไหม
A: จริงๆนอกจากอ่านหนังสือ ก็จะชอบเล่นเกมส์ เป็นคนเล่นเกมส์มาตั้งแต่เด็กๆครับ

– เวลามีเรื่องเครียดหรือไม่สบายใจเรามีวิธียังไงให้หายเครียด
A: ด้วยลักษณะนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนนิ่งๆเงียบๆ ถ้าไม่สบายใจก็จะนิ่งๆ อยู่กับตัวเอง ก็จะมานั่งถามตัวเองว่าสิ่งที่เรารู้สึกอยู่ตอนนี้คืออะไร แต่ฟลุ้คก็จะพยายามมองโลกในแง่ดี จะบอกตัวเองตลอดว่าช่างมันเถอะ สุดท้ายเดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ จะไม่ค่อยเก็บอะไรมาคิดมาก แปบเดียวก็ลืม


– ลักษณะนิสัยของคนที่เราไม่ชอบเลย
A: ฟลุ้คไม่ชอบคนที่ดิสเครดิตคนอื่น เพราะฟลุ้คเคยโดนมากับตัวก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องพูดถึงคนอื่นในทางเสียหาย บางครั้งยังไม่ได้รู้จักกันด้วยซ้ำ ก็ค่อนข้างจะไม่ชอบคนนิสัยแบบนี้

– ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกอึดอัด เราจะทำยังไง
A: ฟลุ้คจะเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด ชอบเถียงอะไรอยู่แล้วก็คงอยู่เงียบๆ แต่ฟลุ้คจะเป็นคนที่ดื้อกับพ่อกับแม่ กับคนอื่นฟลุ้คจะไม่ดื้อเลย ถ้าคนอื่นมาว่าหรือดุเราจะไม่เก็บอะไรมาคิดเลย โกรธใครได้ไม่ค่อยนาน

– มีอะไรที่อยากกลับไปแก้ไขในอดีตหรือไม่?
A: ทุกคนต้องเคยผ่านช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมาบ้าง ตอนเป็นเด็ก ฟลุ้คดื้อมากเคยทำให้พ่อแม่เสียใจ ถ้ากลับไปได้ก็เชื่อฟัง พ่อแม่เยอะๆ จะไม่ดื้อ เมื่อก่อนถ้าไม่พอใจอะไรก็จะเดินออกจากบ้านเลย บางทีการเถียงพ่อแม่เรารู้ว่ามันไม่ดี แต่ตอนนั้นเราอารมณ์ร้อนมาก

– ถ้าเลือกตัวละครในนิยาย อยากไปเดทกับใคร
A: ถ้าถามว่าอยากไปเดทกับใคร ก็คงอยากไปเดทกับพี่ดีน เพราะถ้าใครเคยอ่านนิยายมาก่อนก็จะรู้ว่าพี่ดีนเป็นคนที่ตามใจภามมาก อยากทำอะไรก็ให้ทำ อยากกินไอติมก็พาไปกิน อยากไปเที่ยวที่ไหนก็พาไป บางทีฟลุ้คก็อยากถูกตามใจบ้าง เค้าถึงพูดกันว่าผู้ชายดีๆมีแต่ในนิยาย เพราะที่ฟลุ้คอ่านๆมาส่วนใหญ่พระเอกก็จะเพอร์เฟกมาก ฟลุ้คเลยอยากถูกสปอยด์บ้าง

– ถ้าตอนนี้เราไม่ได้ทำงานในวงการ เราอยากทำอะไร
A: อาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กเลยคืออยากเป็นครู ในตระกูลฟลุ้คคือเป็นครูซะส่วนใหญ่ เพราะช่วงที่เรียนเวลาติวหนังสือให้เพื่อนแล้วเพื่อนเข้าใจ เราก็จะรู้สึกดี ที่ได้ช่วยเพื่อน


– อยากทำอะไรในวงการบันเทิงนอกเหนือจากการแสดง
A:ช่วงหลังๆ มีความฝันอยากเป็นผู้จัด อยากเป็นผู้กำกับ เพราะฟลุ้คเป็นคนค่อนข้างละเอียดและเรื่องมาก ก็เลยอยากจะทำละครหรือซีรีย์ในแบบของเราเอง

– มองตัวเองในอีก 10 ปี ข้างหน้ายังไง
A: ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเป็นนักแสดงไปเรื่อยๆ เล่นได้ทุกบทบาท อยากเป็นผู้จัด อยากเป็นผู้กำกับ อีกอย่างที่อยากเป็นคือ ครูสอนภาษา อาจจะทำเป็นงานอดิเรกครับ

– ถ้าอาหาร 1 อย่างหายไปจากโลกนี้ แล้วเราจะเสียใจมาก
A: ก๋วยเตี๋ยวครับ ทุกวันนี้โตมาได้ด้วยก๋วยเตี๋ยว ชอบก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด ฟลุ้คชอบกินเส้น พวกสปาเก็ตตี้ ส้มตำ คนก็บอกว่าไม่โตสักที

– อาหารที่เราไม่ชอบ
A: ไม่ชอบแมลงทอด แต่ฟลุ้คกินรถด่วนนะครับ

– อยากแสดงอะไรบนแฟนมีตซีรีย์
A: ฟลุ้คอยากร้องเพลง อาจจะไม่ได้เป็นคนที่ร้องเพลงเพราะมาก แต่ชอบร้องเพลงมาก อยากร้องแบบที่แฟนคลับไม่คิดว่าเราจะร้อง


– ในอนาคตถ้ามีชื่อเสียงมากกว่านี้ กลัวหรือเปล่าว่าเวลาส่วนตัวจะน้อยลง
A: ไม่เคยคิดถึงตรงนั้น คงใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม ก็ต้องวางตัวให้ดีขึ้น ก็ต้องเป็นคนดีของสังคม ตอนนี้ก็อยากทำงานเพราะอยู่บ้านเฉยๆก็แอบเบื่อ ชอบทำงานมากกว่า เวลาออกมาเจอแฟนคลับก็จะได้กำลังใจในการทำงานด้วยครับ

– ฝากอะไรถึงแฟนคลับ
A: ขอบคุณสำหรับคนที่ตามอยู่ตอนนี้นะครับ พอมีการประกาศว่าเราเป็นนักแสดงเรื่องนี้ คนก็มาให้กำลังใจเราเยอะมาก เราก็อยากทำงานออกมาให้ดีเป็นการตอบแทน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของฟลุ้คด้วยนะครับ ตอนนี้ก็มีเรื่อง Black List เป็นนักแสดงรับเชิญ และเรื่อง Until We Meet Again ด้วยนะครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบฟลุ้ค ก็อยากให้เปิดใจดูนักแสดงคนอื่นๆ ดูโปรดักชั่นที่ดี ถ้าเป็นแฟนนิยายอยู่แล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ฝากเป็นกำลังใจให้ฟลุ้คและนักแสดงคนอื่นๆด้วยนะครับ

ที่มา:  STARUPDATE
บันทึกภาพ:  STARUPDATE
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update, Star Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฟลุ้ค- ณธัช” หวานกรุบ!!! เนรมิตคาเฟ่ ธีม Garden of Love รับวาเลนไทน์ ด้วยดอกไม้จากแฟนคลับ >>

“ฟลุ้ค-ณธัช” ปล่อยของจัดเต็ม!!! ใน  I’m Fluke One Moment in Time 1st fan meeting แฟนมีตเดี่ยวครั้งแรก >>

ฟลุ้ค – ณธัช เปิดคาเฟ่ชวนแฟนคลับแต่งคอสตูมผี!!! รับฮาโลวีน ประเดิมชมซีรีส์ “SHADOW เงา / ล่า / ตาย” EP แรกพร้อมกัน >>

“อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” เปิดความสะพรึงรอบปฐมทัศน์ ก่อนเข้าโรงฉายจริง 21 กันยายน นี้ >>

“ฟลุ้ค-ยูโด” ปังไกล!! เตรียมจัดแฟนมีตที่ญี่ปุ่น ในงาน JudoFluke Japan 1st Fan Meeting in Tokyo >>