SM X YouTube ประกาศโปรเจกต์ ‘Remastering Project’ เตรียมชมมิวสิกวิดีโอเพลงอันเป็นตำนานของ K-Pop แบบอัปเกรดคุณภาพสูงขึ้น!

SM Entertainment ร่วมมือกับแพลตฟอร์มวิดีโอระดับโลก YouTube ประกาศโปรเจกต์ Remastering Project’ พร้อมแนะนำเกี่ยวกับการเปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าวที่จะมีการโปรโมตร่วมกันระหว่างสองบริษัทเป็นครั้งแรก ผ่านงานประชุมทางออนไลน์ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

Remastering Project’ คือ การรีมาสเตอร์และอัปสเกลมิวสิกวิดีโอเพลง K-Pop ในอดีตที่ได้รับความรักมากมายตลอด 20 ปี ออกมาในคุณภาพที่เหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพที่คมชัดพร้อมเสียงที่คุณภาพสูงไปอีกขั้น ซึ่งโปรเจกต์ที่ SM ทำร่วมกับ YouTube นี้ ไม่ใช่แค่เพียงได้มองย้อนถึงประวัติศาสตร์ของ K-Pop อีกครั้ง หลังจากการกลับมาของ K-Pop ในทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังมุ่งส่งเสริมการเติบโตของวงการเพลงเกาหลีเช่นกัน ด้วยการแนะนำคอนเทนต์ที่ผลิตผ่านหลากหลายการตลาด ร่วมกันระหว่าง SM และ YouTube ให้กับกลุ่มแฟน K-Pop ทั่วโลก

          ซองซู อี (Sung Su Lee) ซีอีโอของ SM กล่าวว่า:

“มิวสิกวิดีโอ คือ ทรัพย์สมบัติอันล้ำค่าของ SM ซึ่งมีทุกอย่างที่ SM แสวงหาและต้องการ มันเป็นคอนเทนต์รวมที่แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของ K-Pop และมรดกของ SM ที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ด้วยความร่วมมือพิเศษกับ YouTube ในโปรเจกต์นี้ พวกเราจะนำเสนอมิวสิกวิดีโอเพลงที่ถูกรีมาสเตอร์กว่า 300 ผลงาน ตลอดจนแนะนำประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของ K-Pop ให้กับแฟนเพลงทั่วโลกผ่านแคมเปญมากมาย รวมถึงคอนเทนต์ YouTube Originals เพื่อดำเนินการขยายฐานของ K-Pop ต่อไป”

ทางด้าน aespa (เอสป้า) ก็ได้เข้าร่วมในคอนเทนต์ YouTube Originals ตีความมิวสิกวิดีโอที่มีอยู่ให้ออกมาเป็นเวอร์ชันใหม่ ซึ่งทำให้ความน่าติดตามโปรเจกต์นี้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง aespa ยังประกาศว่าจะนำเสนอเพลง Dreams Come True’ ในรูปแบบใหม่ โดยเพลงดังกล่าว ถือเป็นเพลงฮิตของเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนาน S.E.S เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นแรกภายใต้ SM Entertainment

          ซอน อี (Sun Lee) หัวหน้าพันธมิตรทางดนตรีและผู้ดูแลศิลปิน (APAC) ที่ YouTube เกาหลีกล่าวว่า:

“ฉันรู้สึกดีใจที่ได้มาแนะนำคอนเทนต์เพลงเกาหลีหลากหลายแบบมากขึ้นแก่ผู้ใช้ทั่วโลกผ่านโปรเจกต์ ‘Remastering Project’ โดย YouTube จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับวงการเพลงเกาหลีต่อไป เพื่อการทำ Digitalization และการเติบโตของวงการเพลงเกาหลี”

เริ่มต้นด้วยการเซอร์ไพรส์ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงเดบิวต์ Age of Violence ของ H.O.T. จากปี 1996 ออกมาทางช่อง SMTOWN บน YouTube เมื่อเวลา 8.00 น. ตามเวลาไทย ของวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา [ลิงก์รับชม: https://youtu.be/7ggXa28ADLE] ซึ่งในวิดีโอคุณภาพสูงนี้ ก็แสดงให้เห็นถึงสไตล์และการแสดงสุดฮิปที่นำสมัยในตอนนั้น

ทั้งนี้ SM มีแผนที่จะปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงฮิตแบบคุณภาพสูงของเหล่าศิลปินระดับตำนาน อาทิ S.E.S, SHINHWA, FLY TO THE SKY และ BoA ออกมาตามลำดับ ในทุกวันพฤหัสบดี เวลา 8.00 น. ตามเวลาไทย ผ่านทางช่อง SMTOWN บน YouTube รวมถึง Originals Content สุดพิเศษที่ศิลปินรุ่นพี่รุ่นน้องร่วมทำกัน ด้วยการนำมิวสิกวิดีโอเพลงที่มีอยู่มาตีความเป็นเวอร์ชันใหม่อย่าง Dreams Come True’ ของ aespa ที่จะถูกปล่อยออกมาเช่นกัน

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #SM_Remastering_Project #RemasteringMV #리마스터링프로젝트 #SMTOWN

SM Entertainment X YouTube ‘MV Remastering Project’:

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SM Entertainment เดินหน้าเริ่มต้น ‘SMTOWN : SMCU PALACE’ โปรเจกต์พิเศษสำหรับแฟนคลับทั่วโลกที่จะได้เพลิดเพลินไปกับ SMCU

การกลับมาของศิลปินในตำนาน KANGTA พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘Eyes On You’ ฉลองการครบรอบเดบิวต์ 26 ปี!

‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลางลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘Soo-Man Lee’ สำหรับผลงานการบุกเบิกที่ทำให้ K-POP เป็นปรากฏการณ์ระดับโลก!

โปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์วิจัย ในคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ KAIST

SM เปิดรับออดิชั่น ‘2022 SM GLOBAL AUDITION KWANGYA’ สมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2022