“เอาให้คุ้ม” คำสั้นๆ สุดกร้าวใจจาก “รูฟท็อป” ที่ชวนให้คุณฟิน…ไปพร้อมน้ำตา

ไม่ปล่อยให้แฟนเพลงต้องรอนานสำหรับสองหนุ่ม Rooftop (รูฟท็อป) ที่ยังคงคอนเซ็ปเพลงเศร้า ยิ้มทั้งน้ำตา แต่ไม่ฟูมฟาย ซึ่งทุกเพลงที่ปล่อยมาของทั้งคู่ต่างก็เล่าเรื่องราวของความรักไปในทิศทางเดียวกัน และแน่นอนว่าซิงเกิลล่าสุดที่จะได้ฟังกันก็ยังคงคอนเซ็ปนี้ไว้อย่างเหนียวแน่นกับเพลง “เอาให้คุ้ม” ที่ครั้งนี้    บี้บ – ศิรสัณห์  หอวิจิตร (ร้องนำ)  – โก้ วศิน อัศวนฤนาท (กีตาร์) ตั้งใจทำกรู๊ฟของดนตรีให้มีจังหวะสามารถโยกตามได้แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้สนุกเหมือนกับจังหวะของดนตรี เพราะเป็นการเล่าถึงความรู้สึกของการที่เรารักใครสักคนมากๆ ต่อให้วันหนึ่งอาจจะต้องเสียใจเพราะเขาก็ตาม ในวันที่เธอได้เริ่มต้นใหม่เราก็ขออวยพรให้รักครั้งนี้ไปได้สวยงาม ให้คุ้มกับความเสียใจของเรา เรียกได้ว่าเป็นความหวังดีแกมประชดเบาๆ ในสไตล์ของ Rooftop และเช่นเคยพวกเขายังคงทำงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง แทน ลิปตา ที่ได้ให้พวกเขาได้ใส่ความเป็นตัวเอง ใส่รายละเอียดต่างๆ ทั้งเนื้อเพลงและทำนอง จนออกมาเป็นเพลง “เอาให้คุ้ม” ที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินและเต้นตามได้แต่อาจจะแอบร้องไห้ก็ได้นะ  รวมไปถึงมิวสิควิดีโอที่ ทั้งคู่รับหน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการแสดงที่เชือดเฉือนอารมณ์ ผ่านทางสีหน้าและแววตาที่เราเชื่อว่าถ้าใครได้ชมก็จะเข้าถึงอารมณ์ของเพลงนี้ได้อย่างลึกซึ้งแน่นอน โดยสามารถชมได้แล้วที่ YouTube: Spicydisc รวมถึงหาฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่ง

โดย บี้บ ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงให้ฟังว่า “เพลงนี้เริ่มมาจาก บี้บ ได้ไปเห็นคำคมประโยคหนึ่งที่พูดว่า “ขอให้เธอมีความสุขกับเขา ให้เท่ากับฉันที่ต้องเสียใจในวันนี้” ซึ่งเป็นประโยคสั้นๆ แต่เรากลับเห็นภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน บี้บจึงนำไปเล่าให้พี่แทน และพี่โก้ฟัง และทั้งสองคนก็คิดตรงกัน พอคิดได้อย่างนั้นเราก็ไม่รอช้ารีบเขียนออกมาจนกลายมาเป็นเพลงนี้ครับ ความพิเศษที่อยากให้ทุกคนได้ฟังก็คงจะเป็นท่อนแร็ป ของพี่โก้ที่จะเล่าขยายความรู้สึกของเพลงนี้ได้อย่างชัดเจน และอีกความพิเศษก็คงจะเป็นเรื่องของการที่พี่แทน เปิดโอกาสให้เราทั้งคู่ได้ใส่ตัวตนของเราลงไปอย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องของเนื้อร้องและดนตรีเรียกได้ว่าใส่หมดหน้าตัก ซึ่งหวังว่าทุกคนที่ได้ฟัง จะได้สัมผัสถึงความเป็น Rooftop ได้มากยิ่งขึ้นครับ รวมถึงมิวสิควิดีโอเราทั้งคู่ก็ได้ลงไปมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนเช่นกัน จึงอยากฝากให้ทุกคนเข้าไปชมกันเยอะๆ ครับ”

เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Rooftop (รูฟท็อป) ที่ควรค่าแก่การฟังสำหรับเพลง “เอาให้คุ้ม” ซึ่งสามารถหาฟังได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID รวมถึงเพลงอื่นของพวกเขาได้เช่นกัน และเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC  และกดฟังเพลงนี้ผ่านทาง JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID พร้อมอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่  www.facebook.com/rooftopbandofficial/  l หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โก้-บี๊บ” รับบทนักแสดงทุ่มสุดตัว! ผ่านซิงเกิลใหม่ “วันนี้จะแอบรักเธอเป็นวันสุดท้าย” ดึง “เบลล์ เขมิศรา” ร่วมแสดงเอ็มวี! >>

“ROOFTOP” ดึงเพลงฮิต “วันที่เธอไม่อยู่” มาคัฟเวอร์ใหม่ ในฉบับคนคลั่งรัก 2024 ! >>

“ROOFTOP” ส่งเพลงฟีลกู๊ด “เธอไม่ต้องน่ารักทุกวันก็ได้นะ” ซิงเกิลสุดคลั่งรัก ! ในฉบับของพวกเขา >>

“THE PARKINSON” นำทีมศิลปิน ยกความสนุกในรูปแบบผ่อยคลายผ่านคอนเสิร์ต “บรรเทาปวด” ทุกการเจ็บปวดควรบรรเทา ! >>

“ROOFTOP” ปล่อยหมดไม่มีกั๊ก ตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในรอบ 11 ปี! >>