“เดอะ รู๊บ” กำเนิดใหม่ ในร่างเดิม กับเพลง “กระต่ายกับเต่า” หยิบนิทานมาทำเพลง >>

หากนึกถึงเพลงที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยชื่อแรกที่ผุดเข้ามาในหัวจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจากวง The Rube (เดอะ รู๊บ) วงดนตรีผู้บุกเบิกในการนำเอาวรรณคดีไทยมาถ่ายทอดเป็นเพลงที่เคยส่งบทเพลงดังจนร้องตามได้ทั่วบ้านทั่วเมือง มาครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ “กระต่ายกับเต่า” โดยการนำเอาเรื่องราวจากนิทานอิสปที่เราคุ้นเคยมาตีความใหม่กับการเปรียบเปรยถึงความรักเมื่อเราได้รักใครสักคนเราย่อมทำทุกอย่างให้ตนเองสมหวัง แต่เส้นชัยนั้นก็ดูจะแสนไกลไหนจะต้องสู้รบกับใครอีกคนที่ดูจะเพียบพร้อมกว่าจนทำเอาอ่อนใจ แต่เพราะคำว่ารักไม่ว่าจะยากสักเท่าไหร่เราก็จะทำต่อไปและแอบหวังอยู่ในใจลึก ๆ ว่าคงอีกไม่นานจะชนะใจเธอให้ได้สักวัน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ยังได้ เป้ MVL มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกครั้งหนึ่ง ผ่านการเล่าเรื่องด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนมาร้อยเรียงเป็นเนื้อเพลง พร้อมสอดประสานด้วยความดนตรีป็อบฟังง่ายและสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือดนตรีไทย โดยความพิเศษของเพลงนี้เดอะ รู๊บ ได้นำเขาขิมมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงยิ่งทำให้เพลงนี้มีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลชวนให้ทุกคนได้เพลินหูไปเลยทีเดียว ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้นำเสนอสังคมไทยในยุค 80 เล่าเรื่องราวผ่านชีวิตตัวละครหญิงสาวจากต่างจังหวัดที่ต้องร่อนเรเข้ามาอยู่ในเมืองกรุงและได้เข้ามาทำงานอยู่ในค่ายเพลงแห่งหนึ่ง และด้วยความผูกพันธ์ผสมกับความคุ้นชินจึงบรรดาลให้เธอใฝ่ฝั่นอยากเป็นนักร้อง แต่กว่าจะเดินไปถึงฝันก็มีบททดสอบมากมายเข้ามาให้ท้อบ้างแต่ก็ยังได้รับพลังใจจากลูกชายเจ้าของที่แอบรักและคอยดูแลอยู่ห่าง ๆ จึงเกิดเป็นโมเมนต์น่ารัก ๆ พาให้ทุกคนได้อมยิ้มกันซึ่งบทสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไรไปติดตามต่อได้ใน YouTube: Spicy Disc

โดย เก๊ท (นักร้องนำ)ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลง “กระต่ายกับเต่า” ให้ฟังว่า “เพลงนี้ทางวงได้มานั่งคุยกันว่าเราอยากกลับมานำเสนอสิ่งที่เราเคยทำนั่นคือการนำวรรณคดีมาตีความให้กลายเป็นบริบทของความรักในชีวิตยุคปัจจุบันได้อย่างละมุนละม่อม การกลับมาของ The Rube ครั้งนี้พวกเราจึงคิดจะหาเรื่องราวใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม ผมเลยคิดถึงอะไรที่ง่ายและเป็นที่คุ้นเคยจึงมาลงตัวที่ นิทานอิสปเรื่อง กระต่ายกับเต่า ที่ตัวละครทั้งสองต้องแข่งขันกันจนได้ชัยชนะเราเลยนำมาตีความให้เป็นเรื่องของความรักที่ก็เหมือนกับการแข่งขันโดยมีเธอเป็นเส้นชัย และยังเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งกับ เป้ MVL มาเป็นโปรดิวเซอร์และร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองให้กับพวกเรา ทำให้เพลงนี้ดูมีความฟังง่ายสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ อีกหนึ่งสิ่งที่อยากขอฝากทุกคนนอกเหนือจากการเข้าไปฟังเพลงเยอะๆ มิวสิควิดีโอทางทีมตั้งใจทำกันมากครับ เป็นการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่ายเมื่อคุณได้ชมก็เข้าใจเพลงนี้ของเดอะ รู๊บ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นครับ”

มาฟังเรื่องราวความรักในแบบฉบับของ The Rube (เดอะ รู๊บ) กับเพลง “กระต่ายกับเต่า” เพียงกดเข้าไปฟังได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC และกดเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ www.facebook.com/therubeband  และ www.facebook.com/spicydisc.fangpage

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เดอะ รู๊บ” ส่งซิงเกิลวรรณคดีเรื่องใหม่ “สังข์ทอง” จัดเต็มความสนุกสไตล์ดนตรีไทยโมเดิร์น! >>

“ยู เมค มี คราย” เพลงเศร้าเคล้าน้ำตาจาก “ The Rube” ผู้ชายคนซื่อที่เธอไม่เอา >>

“The Rube ” คัมแบ๊ค!! ฉีกลุคเก่า ปรับลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมผ่านซิงเกิลใหม่ “โอปป้าซารางเฮ” บอกได้คำเดียว โอปป้ามาก >>

คืนแรกที่เราอกหัก เราต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง… >>

“เดอะ รู๊บ” เปิดศักราชใหม่ด้วยเพลง “เสีย” กับความสูญเสีย ที่บาดลึก ถึงอารมณ์ >>