แรงไม่หยุด! “ลั่นทม” ผลงานเพลงประกอบซีรีส์จาก COCKTAIL ที่สร้างปรากฏการณ์ติดเทรนด์มาแรงต่อเนื่อง >>

เมื่อรักแท้เบ่งบาน กลิ่นหอมจะอบอวลชวนระลึก จีรังยั่งยืนอยู่ในความทรงจำตลอดกาล… เสน่ห์ของเพลง “ลั่นทม” จาก COCKTAIL กำลังสร้างปรากฏการณ์เบ่งบานไปพร้อมกับซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ฮิตติดเทรนด์ในเวลาอันรวดเร็วตั้งแต่ยอดวิวใน YouTube ที่แตะระดับมากกว่า 15 ล้านวิว ภายใน 1 เดือนจนไต่อันดับ 1 On Trending for Music ใน YouTube, การทะยานขึ้นสู่ Top 5 ของ Billboard Charts Thailand ตลอด 3 สัปดาห์ติดต่อกัน, รวมถึงสร้างกระแสสุดปังบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างการติด Trend Twitter (X) ทุกสัปดาห์ ไปจนถึงถูกหยิบแผ่นเสียงมาทำคอนเทนต์ใน TikTok กว่าแสนวิดีโอจนสร้างกระแสแฮชแท็ก #ลั่นทม ถล่มทลายถึงกว่า 32 ล้านวิว ไปพร้อมกับกระแสซีรีส์ภายใต้แฮชแท็ก #หอมกลิ่นความรัก ที่ยอดนิยมสูงถึงกว่า 146 ล้านวิวเลยทีเดียว และยังคงมาแรงไม่หยุดจนถึงทุกวันนี้

 “ลั่นทม” เพลงประกอบซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ฝีมือการสร้างสรรค์บทเพลงประกอบซีรีส์ของ COCKTAIL ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ในเพลงมากมาย ตั้งแต่การผสมผสานดนตรีสมัยใหม่บรรเลงร่วมกับวงออร์เคสตราจนทำให้เกิดความคลาสสิกร่วมสมัยน่าหลงใหล ไปจนถึงการหยิบสัญลักษณ์ในเรื่องต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เพลงเพื่อสื่อสารแก่นแท้ได้อย่างไพเราะกินใจ “ต้นลั่นทมเป็นเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของเรื่องที่เราเห็นได้บ่อยมากในตอนดูซีรีส์ครับ ความจริงดอกไม้เคยถูกเอามาเล่าถึงความรักในหลายแง่มุมมาก มันไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เราจะทำยังไงให้มันมีเสน่ห์แตกต่าง จนสุดท้ายเราได้คำถามนี้ขึ้นมาว่า … ถ้าดอกลั่นทมว่าหอมนาน ความรักของฉันจะหอมได้นานเท่าไร” โอม – นักร้องนำวง COCKTAIL กล่าวถึงการหยิบหัวใจสำคัญของเรื่องมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง ซึ่งนอกจากดอกลั่นทมจะสื่อสารถึงรูปลักษณ์ที่เหี่ยวเฉาร่วงโรยไม่จีรังแล้วในขณะเดียวกันก็ถูกตีความถึงกลิ่นหอมที่สามารถอบอวลยาวนานอย่างนิรันดร์ได้ด้วยเช่นกัน

              นอกจากเนื้อร้องที่บรรจงคัดสรรคำสวยเปี่ยมความหมายมาร้อยเรียงให้ไพเราะทรงคุณค่าดั่งบทกวีรวมถึงสะท้อนกลิ่นอายละครแนวพีเรียดได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการยกย่องและพูดถึงกันเป็นอย่างมากก็คือการเติมแต่งกลิ่นอายจรุงใจผ่านการสอดแทรกดนตรีบำบัด (Music Therapy) ผสานเข้าไปซึ่งเป็นเสียงตีขันทิเบต (Singing Bowl) อันแผ่วเบาแต่สามารถสะท้อนดังก้องกังวานยาวนานในจิตใจ แล้วเทคนิคนี้ยังสามารถสร้างมิติเสียงสื่อสารถึงการระลึกชาติภพเพื่อสะท้อนแก่นของเรื่องได้อย่างดีเยี่ยมจนน่าประหลาดใจทีเดียว “พอเข้าใจธีมเรื่องและได้เห็นเนื้อร้อง ผมก็นึกถึงพวกดนตรีบำบัดเลยครับ ผมว่ามันน่าจะเข้ากันแล้วก็สื่อสารเรื่องนี้ได้ดี ก็เลยลองเอาซาวด์นี้ผสมเข้าไป เสียงกังวานเบาๆ แต่สามารถปลุกจิตใต้สำนึกได้มันสุดยอดมากเลยนะ ผมเลยลองวางให้มันวนอยู่ในเพลงแต่ละช่วง เพื่อทำให้เราเหมือนตกอยู่ในภวังค์ระลึกอดีตได้” เชา – มือกีตาร์ กล่าวเสริมถึงการสร้างสรรค์กลิ่นอายดนตรีให้พิเศษยิ่งขึ้น

          ติดตามปรากฏการณ์ “ลั่นทม” ของ COCKTAIL พร้อมรับฟังซิงเกิลพิเศษประกอบซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” ที่จะส่งกลิ่นรัญจวนนิรันดร์ตลอดไปได้ทาง YouTube ของ GeneLab และทาง Streaming ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม

#ลั่นทม #หอมกลิ่นความรัก #CheersCOCKTAIL

#IFeelYouLingerInTheAir #GeneLab

#GMMMusic #GMMGrammy

ติดตามข่าวสารได้ทาง https://www.facebook.com/cheerscocktail

และ https://www.facebook.com/genelabrecords

Instagram : Cheerscocktail และ Genelabrecords

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสเฉิดฉายมาถึงแล้ว!! GMM MUSIC เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ “19Lab” บริหารโดย “โอม COCKTAIL” เปิดออดิชั่นศิลปินเดี่ยวครั้งสำคัญ เข้าสู่สนามแข่งขัน >>

ปลุกพลังนักรบ! COCKTAIL ส่งเพลงเปิดมหาศึกสงคราม “เหนือชีวิต” ประกอบภาพยนตร์ไซไฟแอนิเมชัน “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” >>

วง COCKTAIL ทำเพลงประกอบซีรีส์ครั้งแรก “ลั่นทม” เปรียบความรักกับกลิ่นหอมของดอกไม้ในซีรีส์ “หอมกลิ่นความรัก” >>

“แมนสรวง” สร้างปรากฏการณ์ต่อเนื่อง ส่ง “เร้น” เพลงประกอบภาพยนตร์มาแรง สะท้อนความเป็นมนุษย์ของตัวละคร ถ่ายทอดสุดยอดอารมณ์โดยศิลปินวง COCKTAIL >>

ฉลอง 20 ปีบนเส้นทางดนตรีด้วย ‘COCKTAIL CLASSICS’ คอนเสิร์ตซิมโฟนีออร์เคสตร้าเต็มรูปแบบที่กล้าพูดเต็มปาก ‘ไม่ว่าใครทำ ก็ไม่เหมือน COCKTAIL ทำ’ >>