“น้องไบรท์” “แจม-รชตะ” และ “ครอบครัวบีม-ออย” นำทีมดาราปักหมุดหยุดไข้เลือดออก ชวนคนไทยเสริมภูมิคุ้มกันจากโรคไข้เลือดออก >>

ช่วงฤดูฝนที่ตกไม่เว้นวัน หนึ่งในโรคร้ายที่ต้องเฝ้าระวังคงหนีไม่พ้นไข้เลือดออก งานนี้ “น้องไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” ที่เคยต้องพักจอชั่วคราวหลังป่วยหนักจากโรคดังกล่าว ได้นำทีมดารา “แจม-รชตะ หัมพานนท์” พร้อมตัวแทนครอบครัวที่มีลูกเล็กอย่าง “บีม กวี – ออย อฏิพรณ์ ตันจรารักษ์” พาสองแฝดสุดแสบ “พี่ธีร์ – พี่พีร์” ร่วมงาน “ส่งต่อความหวังจากอิงมา ชวนคนไทย ปักหมุด หยุดไข้เลือดออก” เปิดเวทีเล่าประสบการณ์และแนวทางป้องกัน พร้อมติดอาวุธเสริมภูมิคุ้มกันจากโรคร้าย พ้นภัยไข้เลือดออก

“ก่อนหน้านี้เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าโรคไข้เลือดออกจะอันตรายและใกล้ตัวเราขนาดนี้ จนได้มาเกิดขึ้นกับตัวเองจริงๆ ตอนนั้นไบรท์โชคดีที่รีบมาพบแพทย์ก่อนอาการหนัก แต่ก็ยังต้องใช้เวลารักษาอยู่นานเพราะรู้สึกอ่อนเพลียและไม่มีแรงจนต้องพักงานไประยะหนึ่ง หลังจากหายดีเรารู้ตัวเลยว่าต้องระวังและป้องกันให้ดีที่สุดเพราะไม่อยากเจอประสบการณ์แบบนั้นอีกแล้ว วันนี้ ในฐานะคนที่เคยป่วยโรคนี้มาก่อน เลยอยากจะมาเป็นส่วนหนึ่งในการชวนทุกคนมาเสริมภูมิคุ้มกัน ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วยวิธีต่างๆ รวมถึงการฉีดวัคซีนไข้เลือดออก เพราะโรคนี้สามารถป้องกันได้ค่ะ” น้องไบรท์ ร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงหลังเผชิญหน้ากับไข้เลือดออกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

ด้าน บีม-กวี ตันจรารักษ์ ที่ควงแม่ออยและลูกแฝดมาร่วมงาน เผยความกังวลไม่แพ้กันจากการที่มีเด็กเล็กๆ ในบ้าน “ยิ่งเรามีลูกเล็ก ยิ่งต้องระวังโรคติดเชื้อในเด็กหลายโรค โดยเฉพาะไข้เลือดออก ในช่วงหน้าฝนยิ่งสำคัญ เราต้องคอยเก็บขยะและหมั่นดูว่าไม่มีแหล่งน้ำขังที่ยุงจะไปวางไข่ได้ หลายคนอาจมองว่าไข้เลือดออกเป็นเรื่องไกลตัว แต่ความจริงแล้วใกล้ตัวกว่าที่คิดและอันตรายมากยิ่งกับเด็กเล็กๆ ดังนั้นในฐานะพ่อแม่ เราจึงนิ่งนอนใจไม่ได้ พอรู้ว่าไข้เลือดออกสามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน ก็ถือว่าเป็นความหวังใหม่ในการป้องกันไข้เลือดออกให้กับเราทุกคนครับ”

“ถึงแม้ผมจะยังไม่เคยเป็นไข้เลือดออก แต่จริงๆ แล้วโรคนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน ทั้งตัวเราเองและคนใกล้ชิด แต่เราสามารถป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่วิวัฒนาการทางการแพทย์ได้สร้างความหวังใหม่ให้กับการป้องกันโรคไข้เลือดออก ผมมองว่านอกจากการป้องกันตัวเองในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ผมที่ต้องออกกองถ่ายละครบ่อยๆ ก็สามารถทายากันยุงหรือใส่เสื้อผ้ามิดชิดช่วงพักกอง อีกแนวทางคือการเสริมภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนไข้เลือดออกเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสสำคัญในชีวิตจากโรคนี้ครับ” แจม-รชตะ หัมพานนท์ กล่าว

นอกจาก “น้องไบรท์” “แจม-รชตะ” และ “ครอบครัวบีม-ออย” แล้ว งานนี้เหล่าเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังต่างร่วมปักหมุดหยุดไข้เลือดออก พร้อมส่งต่อข้อความและความหวังผ่านการติดอาวุธป้องกันไม่ให้โรคไข้เลือดออกมาพรากโอกาสหรือความฝันของคนไทยในอนาคต

 

#ไข้เลือดออกป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน #ปักหมุดหยุดไข้เลือดออก 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แจม-รชตะ” ฉลองวันเกิดครบรอบ 29 ปี ชวนแฟนๆร่วมทำบุญ ธีมเที่ยวงานวัด “COOL JAM BIRTHDAY CHARITY” >>

เด็กสมบูรณ์ แท็กทีม “พ่อบีม มี้ออย พี่ธีร์ น้องพีร์” ร่วมส่งต่อความอร่อยมัดใจทุกรุ่น ในงาน DEKSOMBOON THE HAPPINESS BRAND LAUNCH 2024 ฉลอง 80 ปี หยั่น หว่อ หยุ่น >>

คนหล่อรักษ์โลก! ณเดชน์ กลัฟ ต่อ หนุ่ม แจม ชวนปลูกต้นไม้โปรโมตการเกษตรเชิงฟื้นฟู ในงาน “เนสกาแฟ เดย์” ฉลองวันกาแฟสากล 2023 >>

เต็มอิ่ม ตื่นตา ตื่นใจ หัวเราะ ร้องไห้ ได้ในคอนเสิร์ตเดียว “อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ” >>

ยืนยันการคัมแบคของ “บิ๊ก-แดน-บีม” เวอร์ชั่นครบสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา! กับ “COOLfahrenheit ร่วมกับ อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ” ห้ามพลาด 30 มิ.ย. กดบัตรให้ทัน เพราะไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่! >>