“เซ้นต์ ศุภพงษ์” ปลื้มกระแส The Sign ลางสังหรณ์ ดีเกินคาด พร้อมเผยตั้งใจเสนอเรื่องราวสะท้อนความเชื่อของไทยมากกว่าการเป็นแค่ซีรีส์วาย >>

หลังจากออนแอร์ออกมาให้ดูกันไป 3 ตอนแล้วกับซีรีส์วายแนวสอบสวนสอบสวนฟอร์มใหญ่ยักษ์ผลิตโดย บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด (IDOLFACTORY) ที่ลงทุน ลงใจ ลงแรงแบบเต็มกำลัง ทั้งในส่วนของงานโปรดักชั่น การถ่ายทำ การเตรียมตัวต่างๆ ให้กับนักแสดงรวมไปถึงภาพ CG ที่คนดูต่างชื่นชมถึงความสมจริง และใส่ใจในรายละเอียด เรียกได้ว่างานค่อนข้างสมบูรณ์แบบ จนทำให้ทุกตอนที่ออกอากาศซีรีส์ติดเทรนด์ X  1 ใน Top 3  และถูกพูดถึงในแง่บวกมาโดยตลอด งานนี้ เซ้นต์ – ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ในฐานะผู้จัด เปิดใจว่า  ก่อนอื่นเลยอยากขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ติดตามดูซีรีส์เรื่องนี้ ชื่นชอบผลงานชิ้นนี้ รวมถึงส่งกำลังใจให้กับพวกเรานะครับ ตั้งแต่ที่เราตั้งใจหยิบนิยายเรื่อง ลางสังหรณ์ ขึ้นมาทำเป็นซีรีส์ ทั้งผม พี่เชน ครูเอ(ผู้กำกับ) ทีมงานมีการพูดคุยกันเยอะมากก่อนที่จะถ่ายทำจริง รวมไปถึงการแคสติ้งนักแสดงในแต่ละบทให้เหมาะสมที่สุด ด้วยตัวเนื้อเรื่องเองที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อของคนไทยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพญาครุฑก็ดี เรื่องของพญานาคก็ดี รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมทางภาคอีสาน อย่างเช่น งานประเพณีบุญบั้งไฟพญานาคที่ .หนองคาย  ที่เรียกได้ว่าเป็นประเพณีและความเชื่อของคนไทยภาคอีสานมาอย่างยาวนาน  เราก็ค่อนข้างหนักใจในตอนแรกด้วยรายละเอียดที่เยอะมากๆ แต่เมื่อตั้งใจจะทำแล้ว เราก็สรุปกันออกมาว่าเราจะทำซีรี่ส์เรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่ IDOLFACTORY จะทำได้ ซึ่งกว่าจะมาเป็นซีรีส์เรืองนี้ เราใช้เวลาเตรียมตัวและทำงานกันร่วมปีเลยครับ ทั้งการรีเสิร์ชข้อมูล อีกทั้งตัวนักแสดงก็ต้องไปเรียนเพิ่มเติมทั้งการแสดง เรียนฉากบู๊ เรียนเตะต่อย เรียนยิงปืน เรียนดำน้ำ ซึ่งนักแสดงหลักบางคนก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ไม่เคยผ่านการแสดงมาเลย ต้องใช้เวลาเตรียมตัว เตรียมใจพอสมควร 

สำหรับซีรีส์วายเรื่องนี้ผมว่ามันเป็นซีรีส์วายแนวใหม่ในตลาดพราะมัดรวมเอาทั้งเรื่องของการสืบสวนสอบสวน คดีลึกลับ ความรักต่างเผ่าพันธุ์ต่างภพชาติ และแฝงไปด้วยความเชื่อทางวัฒนธรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของภูมิภาคอีสาน เข้าไว้ด้วยกันในเรื่องเดียว ก่อนถ่ายทำเราตั้งใจเลยว่าจะเดินทางไปในสถานที่จริงๆ ที่มีเรื่องราว ความเชื่อ และวัฒนธรรมประเพณีเหล่านี้อยู่จริงๆ ให้ได้มากที่สุด อย่างเช่น  วัดถ้ำแม่น้ำ ในภาคอีสานที่ถือเป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวหลักในซีรีส์ อย่างใน EP3 ที่ผ่านมาทีมงานยกกองไปถ่ายทำในช่วง ขึ้น 15 ค่ำเดือน 11 ที่มีงานบุญบั้งไฟพญานาคจริงๆ เพื่อให้คนดูได้เห็นบรรยากาศที่สมจริงที่สุด ผมและทีมงานหวังว่าเมื่อทุกคนได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วจะได้เห็นถึงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ซึ่งบางสถานที่บางคนอาจไม่เคยรู้จัก รวมไปถึงได้รู้จักประเพณี ความเชื่อที่มีมาอย่างยาวนานของภาคอีสานไปด้วยกันนะครับ ใครอยากเที่ยวตามรอยสถานที่ในซีรีส์ก็ไปกันได้ครับ

 #TheSignลางสังหรณ์ #idolfactoryTH

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนๆ ของ “เซ้นต์ ศุภพงษ์” เตรียมตัวกันให้พร้อมกับงาน “Saint Sup Birthday & Fansign Party!” >>

“เซ้นต์ ศุภพงษ์” นำทีมบวงสรวงซีรีส์ Girl’s Love เรื่อง “ฝันรักห้วงนิทรา” >>

2 ผู้จัดซีรีส์ ลางสังหรณ์ นำทีมตัวแทนนักแสดง “บิลลี่ – เบ้บ – เฮง – สองเจ็ด” บวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เสริมความปัง ! >>

“บิลลี่ ภัทรชนน” ปลื้ม “The Sign ลางสังหรณ์” ยอดชมออนไลน์รวมกว่า 10 ล้าน การันตีคุณภาพและความปัง ! >>

KIS พาฟินไม่พัก เนรมิตงานยักษ์ ให้แฟนๆ The Sign ลางสังหรณ์ >>