นักร้องสาว “เปาวลี พรพิมล” ชวนมารู้จักการทำ “แพทเทสท์” หาต้นเหตุของอาการ “ผื่นแพ้สัมผัส” ในรายการ “ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค”

พูดถึงเรื่องผื่น แดงๆ คันๆ แล้วใครๆก็คงจะนึกภาพออก เพราะถือได้ว่าเป็นอาการยอดฮิตอีกอาการหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ และทุกวัย รู้หรือไม่ว่า!!! มันคือโรคภูมิแพ้ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ภูมิแพ้สัมผัส” หรือ “ผื่นแพ้สัมผัส” วันจันทร์นี้รายการDr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 กับ “หมอโอ๊ค นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะมาอธิบายถึงต้นเหตุที่สามารถทำให้เกิดเจ้าโรคชนิดนี้ให้ได้ฟังไปพร้อมๆกับแขกรับเชิญ “น้องเปา – เปาวลี พรพิมล” ที่จะมาร่วมพุดคุยและยังหอบเอาผื่นคันตามผิวหนังของเธอมาให้พี่หมอโอ๊คช่วยหาสาเหตุให้อีกด้วย อาจจะมีอยู่หลายปัจจัยด้วยกันเช่น เกสรดอกไม้ เครื่องสำอาง น้ำหอม หรือแม้แต่นิกเกิลที่ปนอยู่ในเครื่องประดับและของใช้ในชีวิตประจำวันของเรา

ซึ่งหมอโอ๊คจะมาอธิบายถึงเรื่องของนิกเกิลให้ได้ฟังเพิ่มเติมกันอีกด้วย จากนั้นตามทั้งคู่ไปตรวจหาต้นเหตุของการเกิดผื่นแพ้สัมผัสด้วยวิธีการที่เรียกว่า “แพทเทสท์” (patch test) โดยคุณหมอจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อที่จะได้นำไปสู่การหาวิธีการรักษาโดยเร็ว แต่จะมีวิธีการอย่างไร รอชมกันได้ในรายการ Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศช่อง 5

ที่มา:  Dr.Smith
บันทึกภาพ:  Dr.Smith
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมอโอ๊ค” ประทับใจ บทพ่อ-ลูก กับ “ไอซ์-พาริส”อินเนอร์มาเต็ม ใน #GreatMenAcademy #สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ >>

ซุปเปอร์กาแฟพร้อมดื่ม ส่ง วงลาบานูน และ “เปา” เปาวลี พรีเซ็นเตอร์ล่าสุด ร่วมกิจกรรมซุปเปอร์กาแฟคาราวาน “ซุปเปอร์ ส่งต่อกำลังใจดีๆ ถึงมือคุณ” เปิดตัว ใหม่ ซุปเปอร์กาแฟพร้อมดื่ม 2 รสชาติ พร้อมขบวนซุปเปอร์กาแฟคาราวานเดินสายให้กำลังใจคนไทยทั่วประเทศได้ลิ้มลอง ตั้งแต่วันนี้ >>

“เปาวลี” เชิญชวนประกวด ประกวดวงดนตรี ลูกทุ่งและหางเครื่อง “ร้อยเรื่องราวบางเสร่ ชายทะเลที่เราหลงรัก” >>

วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรีจัดงานแถลงข่าว โครงการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชุมชนบางเสร่ เน้นสร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมพัฒนาสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม >>

U Farm เปิดตัว Benja Chicken พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์