หอภาพยนตร์จัดคอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึงเอาใจแฟนหนังไทยทุกรุ่น รวมศิลปินคุณภาพคับคั่ง…มอบความสุขผ่านเพลงเพราะจากหนังดัง

หอภาพยนตร์(องค์การมหาชน) จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” โดยมีงานแถลงข่าวขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ชั้น 5 ห้องออดิทอเรียม หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตแห่งความคิดถึง เพราะเป็นการรวบรวมเพลงดังจากหนังไทยหลากหลายยุคที่เรายังคิดถึงกันอยู่ ถ่ายทอดผ่านศิลปินชั้นนำ ภายในงานได้มีการสัมภาษณ์พูดคุยกับคณะผู้จัดงานอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น ได้แก่ คุณนคร วีรประวัติ กรรมการบริหารหอภาพยนตร์ ประธานคณะจัดงานคอนเสิร์ตหนังไทยในเสียงเพลง / คุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ และ คณะกรรมการบริหารหอภาพยนตร์ / คุณจีระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ และ คณะกรรมการบริหารหอภาพยนตร์ ร่วมด้วย คุณอิงคศักดิ์ เกตุหอม แฟนพันธุ์แท้ มิตรชัยบัญชา ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารหอภาพยนตร์ / คุณไพโรจน์ สังวริบุตร นักแสดงจากภาพยนตร์วัยอลวนและรักอุตลุด ที่นำเพลงประกอบมาร้องโชว์ในงานคอนเสิร์ต / คุณชัยรัตน์ เทียบเทียม เจ้าของเพลงน่ารัก และ เธอที่รัก เพลงประกอบภาพยนตร์วัยอลวนและรักอุตลุด และ ซานิ af6  ศิลปินที่ร่วมโชว์ในงานคอนเสิร์ต

โดยคุณเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า “ทั้งหนังทั้งเพลงเป็นสื่อบันเทิงที่ไม่สามารถแยกจากกันได้ มีหนังหลายเรื่องที่ดังเพราะเพลงประกอบ และเพลงหลายเพลงที่ดังเพราะหนัง และทั้งสองอย่างก็มีคุณค่าอย่างมากในตัวของมันเอง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังคงอยู่ในใจผู้ชมผู้ฟังเสมอ ทางหอภาพยนตร์จึงจัดคอนเสิร์ต หนังไทยในเสียงเพลง ขึ้น เพื่อเป็นการร่วมระลึกถึงเพลงดังจากหนังไทย ทั้งหนังไทยในอดีตและในยุคปัจจุบัน ทุกเพลงที่เราคัดมา เชื่อว่าคนทุกวัยต้องร้องตามกันได้แน่นอน ไปร่วมคิดถึงช่วงเวลานั้นๆด้วยกัน บางเพลงอาจจะอยู่ในช่วงที่เรากำลังมีความรักครั้งแรก อกหักครั้งแรก เป็นอีกคอนเสิร์ตที่น่าประทับใจมาก และศิลปินทุกคนที่เราเชิญมาโชว์ถือว่าเป็นศิลปินคุณภาพที่ร้องเพลงเพราะมากๆกันทุกคน”  หลังจากสัมภาษณ์พูดคุย มีการโชว์เพลง “สุขาอยู่หนใด” และ “น่ารัก” เพลงประกอบภาพยนตร์วัยอลวน และ เพลง “เธอที่รัก” เพลงประกอบภาพยนตร์รักอุตลุด จาก คุณชัยรัตน์ เทียบเทียม และ คุณไพโรจน์ สังวริบุตร

“หนังไทยในเสียงเพลง” ขึ้น  เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างสื่อภาพยนตร์และดนตรี และเป็นการสืบสานบทเพลงประกอบภาพยนตร์ไทยที่ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนภาพยนตร์ในทุกรุ่นทุกสมัย ตั้งแต่ พ.ศ. 2499 จนถึงยุคปัจจุบัน  โดยคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่นี้ ท่านจะได้พบกับศิลปินนักร้องชื่อดังในแต่ละยุค ที่ให้เกียรติมาร่วมขับขานบทเพลงอันไพเราะ ไม่ว่าจะเป็น สวลี ผกาพันธุ์ / สุเทพ วงศ์กำแหง /ศรีไศล สุชาตวุฒิ  / สุรชัย สมบัติเจริญ / ฉันทนา กิตติยพันธุ์ / สุดา บานชื่น / วงดิอิมพอสซิเบิล / วงชาตรี / เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ร่วมด้วยนักร้องรุ่นใหม่อย่าง โป้ โยคี เพล์บอย / ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ AF6)

และเพลงต่างๆที่คุณจะได้ฟังได้อินไปด้วยกัน เช่น เพลงบ้านทรายทอง จาก ภาพยนตร์บ้านทรายทอง / เพลงเรือนแพ จาก ภาพยนตร์เรือนแพ / เพลง 16 ปีแห่งความหลัง จาก ภาพยนตร์ 16 ปีแห่งความหลัง / เพลงชีวิตบัดซบ จาก ภาพยนตร์ชีวิตบัดซบ / เพลงชั่วฟ้าดินสลาย จากภาพยนตร์ ชั่วฟ้าดินสลาย / เพลงสุขาอยู่หนใด จาก ภาพยนตร์ วัยอลวน / เพลงขวัญของเรียม จาก ภาพยนตร์แผลเก่า / เพลงแฟนฉัน จาก ภาพยนตร์แฟนฉัน / เพลงไม่รู้ฉัน ไม่รู้จักเธอ จาก ภาพยนตร์สายลับจับบ้านเล็ก ฯลฯ

คอนเสิร์ต “หนังไทยในเสียงเพลง” จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2556 ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เวลา 19.00 น. บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 / 800 และ 500 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอภาพยนตร์ฯ หมายเลข 02-482-2013-14 ต่อ 111 หรือ www.facebook.com/thaifilmarchivepage เปิดจองบัตรต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

 

ที่มา:  CINEMA ENLIGHTENS
บันทึกภาพ:  CINEMA ENLIGHTENS
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ Anatomy Rabbit จัดเต็ม ปิดฉากความมันส์ สนุก สุดฟิน ในงาน The Scooter Fest #2 ตอน Scooter on da floor >>

“ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ลงโปรดิวซ์เพลงละครครั้งแรก ตีความเพลง “เสียใจได้ยินไหม” ใหม่นคอนเซ็ปท์ เจ็บแต่สวยงาม

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่ง “Silence  is  Violence” ของ “ตุล ไวฑูรเกียรติ” เป็นอัลบั้ม Spoken Word อัลบั้มแรกในประเทศไทย  โปรเจกต์บทกวีที่จะเป็น “สามัญใหม่” ของวงการ >>

พี่ใหญ่สนามหลวงมิวสิก ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ลุยงานโปรดิวซ์ศิลปินน้องใหม่ ‘Zee -ซี เวหยุทธ์’ >>

“สนามหลวงชวนคุย” ปล่อยฮุกเด็ด สตาร์ท EP แรก เคลียร์ประเด็นร้อน “อยากเป็นศิลปินสังกัดสนามหลวงมิวสิก” ต้องดู!!! >>