สุดมันส์ “ไซ” โชว์ท่า “กังนัมไสตล์” ประทับใจคนไทย งานลอยกระทงระดับโลก

ที่สุดของปรากฏการณ์ลอยกระทงระดับโลก กับการปรากฏตัวครั้งแรกในเอเชียของ ไซ(PSY) ศิลปินหมายเลข 1 ของโลก ในงาน “GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE” ที่จัดขึ้นในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ณ สนาม SCG Stadium เมืองทองธานี โดยบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555เวลา 11.50 น. ปาร์ก แจ ซัง หรือ ไซ(PSY) ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิประเทศไทย  ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน KE657 โดยมีกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ รอเก็บภาพบรรยากาศของการมาถึงประเทศไทย ครั้งแรกของ ไซ(PSY) รวมทั้งมีแฟนคลับจำนวนมากที่รอต้อนรับอยู่ภายในและภายนอกสนามบินอย่างอบอุ่น

จากนั้น นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด พร้อมด้วยทีมผู้จัดงานพา ไซ(PSY) ไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอนเพื่อลงนามถวายพระพร และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 ก่อนที่จะแถลงข่าวงาน “GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE” อย่างเป็นทางการ ณ ลานพาร์คพารากอน โดยมีการพูดคุยบนเวทีอย่างเป็นกันเอง

ซึ่งไซ(PSY) ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนว่า “ผมทราบว่าปีนี้เป็นการเฉลิมพระเกียรติครบรอบ 85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมตั้งใจมาเพื่อพระองค์ท่านจริงๆ เพราะฉะนั้นการแสดงในค่ำคืนนี้จะไม่ได้มีแค่ Gungnum Style แต่จะมีอีก 2-3 เพลงด้วย ถือเป็นโอกาศที่ดีมากๆ ผมตื่นเต้นมาก และผมยังได้ยินมาว่ามีแฟนจำนวนมากในเมืองไทยตอนนี้ ประมาน 40 ล้านวิว ใน youtube ผมประทับประเทศนี้มากและผมจะเต็มที่ที่สุดสำหรับวันนี้ นี่จะเป็นการแสดง Gungnum Style ครั้งแรกในเมืองไทย ดังนั้นผมจะทำทุกอย่างอย่างสุดความสามารถ และจะทำให้ดีที่สุด โชว์ในค่ำคืนนี้จะเป็นการแสดงที่มีพลังมากๆครับ” จากนั้น ไซ(PSY) ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นร่วมกับผู้จัดงาน และผู้สนับสนุนต่างๆ ก่อนที่จะเดินลงจากเวทีเพื่อทักทายเหล่าแฟนคลับชาวไทยที่มาคอยให้กำลังใจไซ(PSY) อยู่เป็นจำนวนมากแบบใกล้ชิด

ต่อมาเวลา 18.00 น. บรรดาแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างพร้อมใจกันร่วมกิจกรรม “GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE” ณ สนาม SCG Stadium เมืองทองธานี กว่า 30,000 คน ทุกคนพร้อมใจกันเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเพื่อเข้าภายในงานคอนเสิร์ต และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการตรวจตราเพื่อให้งานนี้ทุกคนได้สนุกกันอย่างเต็มที่ เริ่มต้นด้วยศิลปินรับเชิญ จำอวดหน้าม่าน น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์ จากเวิร์คพอยท์ เป็นการแสดงที่มีการนำเรื่องราวของประเพณีลอยกระทงมาประยุกต์ให้ร่วมสมัย ถือเป็นการต้อนรับการมาเยือนของศิลปินของโลกอย่าง ไซ(PSY)

ต่อด้วยการแสดงของ ดีเจ Sound Cruz และ Eung Joo จากวง 7942 จากประเทศเกาหลีใต้ ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับสาวๆได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะถึงโชว์เรียกน้ำย่อยของมหาอำนาจเพลงแร๊พไทยอย่าง โจอี้บอย สิงห์เหนือเสือใต้ พร้อม ดีเจสไปด้ามังกี้ ที่ทำให้ผู้ชมทั้งสนามต่างลุกขึ้นเต้นไปพร้อมๆ กัน จากนั้นก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ไซ(PSY) ออกมาพบกับแฟน ๆ ชาวไทยกว่า 30,000 คน พร้อมพูดคุยหยอดคำหวานว่า “สวัสดีครับ” , “ผมรักคนไทย” “ขอเสียงหน่อย” เรียกเสียงเฮ และเสียงปรบมือได้ดังสนั่น ก่อนเริ่มวาดลวดลายบนเวที เริ่มต้นด้วยเพลง “Champion” ที่มีจังหวะสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมต่างลุกขึ้นเต้นไปพร้อมๆกัน ต่อด้วยเพลง “Right Now” และเพลง “Paradise” ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้ไม่แพ้กัน

และมาถึงไฮไลท์ของงาน เมื่อเพลง “Gangnum Style (กังนัม สไตล์)” ดังขึ้น ผู้ชมทุกคนต่างส่งเสียงกรี๊ดดังสนั่น พร้อมกับเต้นท่า “กังนัม สไตล์” โดยพร้อมเพรียงกัน และร้องเพลงตามอย่างสนุกสนาน เมื่อจบเพลง “Gangnum Style (กังนัม สไตล์)” ทางผู้จัดงาน นายวินิจ เลิศรัตนชัยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้มอบกระทงที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ ไซ (PSY) ได้ร่วมฉลองประเพณีลอยกระทง โดยการลอยกระทงในบ่อน้ำจำลอง ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าเวทีตามเสียงเรียกร้องของแฟน ๆ ก่อนที่ ไซ(PSY) จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโชว์เพลง “Gangnum Style (กังนัม สไตล์)” อีกรอบและเมื่อเพลงกังนัม สไตล์ สิ้นสุดลง ไซได้กล่าวขอบคุณทุกคน พร้อมขอบคุณประเทศไทยที่เชิญมาร่วมเทศกาลสำคัญในครั้งนี้


ท่านสามารถติดตามชมภาพบรรยากาศ ในงาน GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE เพิ่มเติมคลิก ที่นี่  ค่ะ

ที่มา:  บริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PSY ศิลปินระดับโลก เตรียมปล่อยบันทึกการแสดงสด “PSY SUMMER SWAG 2022” บน DISNEY+ HOTSTAR >>

PSY-BTS-IVE คว้ารางวัลแดซัง Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอกย้ำความสำเร็จของวัฒนธรรม K-POP ที่ครองใจคนทั้งโลก >>

เวิร์คพอยท์ คว้า 5 รางวัลมณีเมขลา 2565 >>

ช่องเวิร์คพอยท์ ส่งความสุข 2 รายการใหม่!!“หัวท้ายตายก่อน 3×3” “แฟนกัน1DAY” ลงไพร์มไทม์สุดปัง!!  อัดแน่นความสนุกเต็มผัง

“ช่องเวิร์คพอยท์” เปิดโผละครใหม่สุดปัง!!ดึงดาราร่วมงานคับคั่ง  พร้อมลงจอให้ชม เร็วๆนี้