อาวียองซ์ชวนเลี้ยงจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ รับปีงูเล็ก 2013 เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่า

เริ่มต้นปี 2013 ด้วยการมีสุขภาพที่ดีกันเถอะ…สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี โดย ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ จึงไม่รีรอที่จะชวนคุณๆ มาเลี้ยงจุลินทรีย์สุขภาพ อัศวินผู้พิทักษ์ลำไส้กัน เพราะหากลำไส้ของคนเราไม่ได้รับการดูแลจะนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า “เชื่อหรือไม่ว่าการดูแลสุขภาพของลำไส้ ส่งผลสำคัญอย่างยิ่งต่อการมีสุขภาพดี คนรักสุขภาพส่วนใหญ่พยายามรับประทานอาหารให้ครบหมู่ กินวิตามินเสริม ออกกำลังกาย แต่กลับละเลยระบบขับถ่าย ซึ่งลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่เป็นอวัยวะภายในที่สำคัญมาก เพราะในลำไส้มีต่อมน้ำเหลืองอยู่มากมาย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ เพราะเป็นจุดย่อยอาหารและดูดซึมสารอาหารเพื่อไปสร้างเสริมซ่อมแซมส่วนสึกหรอในร่างกาย และกำจัดของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย หากสุขภาพของลำไส้แย่จึงส่งผลให้การดูดซึมสารอาหารไม่ดี การขับถ่ายที่ไม่สม่ำเสมอก่อให้เกิดการหมักหมมของเสีย จุลินทรีย์ก่อโรค และสารพิษตกค้างในร่างกาย เป็นสาเหตุของความเจ็บป่วยหลายอย่างรวมไปถึงโรคมะเร็ง หัวใจวาย เส้นเลือดในสมองแตก โรคผิวหนังต่างๆ อย่างโรคสะเก็ดเงิน โรคเอสแอลอี

จริงๆ แล้วในลำไส้ใหญ่ของคนเรามีจุลินทรีย์หรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอาศัยอยู่หลายชนิด ทั้งชนิดที่ดีต่อสุขภาพและชนิดที่ก่อโรค มากน้อยขึ้นอยู่กับสุขภาพลำไส้ของแต่ละคน จุลินทรีย์ชนิดดีหรือจุลินทรีย์สุขภาพมีอยู่ตามธรรมชาติอาศัยอยู่ในลำไส้ของคน เช่น บิฟิโดแบคทีเรีย (Bifidobacteria) และ แลคโตบาซิลลัส (Lactobacilli) มีหน้าที่ช่วยย่อยสารอาหารในลำไส้ ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินเกลือแร่ เช่น วิตามินเค วิตามินบี ฟอสฟอรัส แคลเซียม แมกนีเซียม และเหล็ก ไปใช้ได้ และยังเป็นเสมือนอัศวินผู้พิทักษ์ลำไส้ โดยจะสร้างกรดไขมันที่มีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อของลำไส้กลายเป็นมะเร็ง และช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย เมื่อลำไส้มีจุลินทรีย์สุขภาพจำนวนมากจะช่วยป้องกันเชื้อก่อโรคอื่นไม่ให้เพิ่มจำนวนในลำไส้ได้ด้วย ดังนั้นการมีจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้มาก ก็ยิ่งการันตีสุขภาพที่ดีให้กับเรา

ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ กล่าวเสริมอีกว่า “ดังนั้นหนึ่งในวิธีการที่จะสามารถเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้คือการรับประทานใยอาหารชนิดละลายน้ำ เช่น “อินูลิน” ซึ่งมีอยู่มากในหัวของผักที่ชื่อว่า “ชิโครี่” และมีพบบ้างใน กล้วยหอม หัวหอม กระเทียม ปัจจุบันจึงมีการสกัดอินูลินจากชิโครี่และผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเม็ดเคี้ยว ที่สะดวกและเข้มข้น เมื่อเรารับประทานใยอาหารอินูลินเข้าไป นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายซึ่งช่วยคนที่มักท้องผูก ให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงในการสะสมสารพิษในลำไส้แล้ว อินูลินยังจัดเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ทำให้มันแข็งแรงและเพิ่มจำนวนได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อสุขภาพลำไส้ และภูมิต้านทาน มีงานวิจัยให้กินอินูลินต่อเนื่อง 15 วันพบว่าช่วยเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ชนิดดีผู้พิทักษ์สุขภาพลำไส้ “บิฟิโดแบคทีเรีย” ได้ถึง 400% ส่งผลให้ปริมาณเชื้อก่อเกิดโรคลดลงด้วย ใยอาหารละลายน้ำจึงเป็นทางเลือกสุขภาพที่ปลอดภัยและรับประทานได้ทุกวัน”

รู้อย่างนี้แล้วต่อไปคนรักสุขภาพเวลามองหาวิตามินเสริมรับประทาน ก็อย่าลืมมองหาอินูลินให้กับจุลินทรีย์ผู้พิทักษ์ลำไส้ได้กินด้วยนะ เพื่อสุขภาพที่ดีตลอดปี 2013

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซุปเปอร์ฟรุต ขุมทรัพย์แอนตี้ออกซิแดนท์จากธรรมชาติ

ป้อม – วินิจ เผยทิปส์ความงามของเหล่านางเอกซูเปอร์สตาร์ พร้อมเผยลุคการแต่งหน้า ออทั่ม / วินเทอร์ 2013 ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง “ดิ อินจีเนียส คัลเลอร์” จากอาวียองซ์

อาวียองซ์ กับครั้งแรกของการปรนนิบัติผิวแบบครบวงจร จากภายในและภายนอก ด้วย aviance Perfec Radiance และ aviance Perfec Radiance Advanced Brightening Serum เพื่อผิวแลดูสว่างกระจ่างใส และเปล่งประกาย

เป็นสาวเก่ง..ฉลาด ต้องรู้จักวิธีการดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก

อาวียองซ์จัดอบรม Ultimate Leadership