“วิว-เยาวภา” ปลื้มใจ!! เด็กไทยใส่ใจโภชนาการและสุขภาพ ขอยกนิ้วให้ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เป็นเวทีแสดงศักยภาพของเด็กไทย

นับว่าเป็นนักกีฬาเทควันโด ฮีโร่หญิง เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่อยู่ในใจคนไทยเสมอ สำหรับ    “วิว-เยาวภา เพิ่มทวี (บุรพลชัย)”  ปัจจุบันพ่วงตำแหน่งคุณแม่คนเก่งอีกด้วย และครั้งนี้มีโอกาสได้มาเป็นหนึ่งในกรรมการรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิกา ที่ไว้วางใจให้ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด   เป็นผู้ผลิต

ซึ่งวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้ “พี่อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์”  พาน้องๆนักพิชิตจักรวาลมาทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกคิดกันในวิชา “สุขศึกษาและพละศึกษา”  และโจทย์ภารกิจประจำสัปดาห์ที่น้องๆได้รับนั้น คือการ คิดท่าเต้นประกอบจังหวะกายบริหาร ตามเพลงที่กำหนดให้ และมานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ และจะต้องเป็นท่าประกอบจังหวะที่ถูกต้องตามหลักกายบริหาร สามารถใช้ออกกำลังกายได้ทุกส่วน และโจทย์เพลงที่สีแดง  นำโดย “พี่เอิร์ธ-ธวัช” และน้องๆ จาก “โรงเรียทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดโบสถ์) ในพระราชูประถัมภ์”  ได้รับก็คือ “เพลงมาจอยกัน” และทีมสีน้ำเงิน โดย “พี่ฮารุ ยามากูชิ” กับน้องๆจาก “โรงเรียนวัดโสมนัส”  คือ “เพลงออกมาเต้น”  พูดไว้เลยว่าทั้ง 2 ทีมตั้งใจครีเอทท่าเต้นกันสุดๆแถมยังมีไม้ใต้ที่ตั้งใจมาโชว์ในรายการแบบไม่ยั้งอีกด้วย!!!

งานนี้ฮีโร่นักเทควันโดหญิง “วิว-เยาวภา”  ยังกล่าวด้วยอีกว่า พี่วิวคิดว่า กีฬาเป็นสิ่งสำคัญต่อเด็กไทยมากนะ เพราะเด็กสมัยนี้ บางคนอาจจะขาดการออกกำลังกาย แล้วพวกอินเตอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญต่อเด็กมาก เด็กรุ่นนี้มักจะติดเกมส์ ติดสื่ออินเตอร์เน็ตมากเกิน จนลืมการออกกำลังกาย จนน่าเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ หากขาดการโภชนาการที่ดี การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ อาจจะทำให้สมองเสื่อมได้ พี่วิวคิดว่าวิชา “สุขศึกษาและพละศึกษา” เป็นวิชาที่เด็กๆไม่ควรมองข้ามเลย เป็นประโยชน์ต่อเด็กมากๆ ทำให้เด็กได้รู้ถึงวิธีการดูแลตัวเอง ได้เรียนรู้ถึงวิธีการโภชนาการ        การรักษาสุขภาพ หากน้องๆ บำรุงดูแลร่างกายอย่างลงตัวแล้ว จิตใจก็จะแจ่มใส และยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยค่ะ ขอชื่นชมรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” มากๆเลย ที่ทำรายการนี้ขึ้นมาเพื่อน้องๆ ดีต่อเด็กมากๆ เป็นรายการที่มีประโยชน์ต่อเด็กล้วนๆ  เพราะเด็กในวันนี้คือกำลังสำคัญต่อชาติในอนาคต  ถ้าทุกวันนี้เรามีสาระการเรียนรู้ในหลายๆกลุ่มวิชามาให้เด็กเรียนรู้ ได้ปฏิบัติ ได้ฝึกคิด ได้มาประลองการแข่งขัน ทำให้เด็กรู้แพ้ รู้ชนะ ทำให้เกิดแรงผลักดันและ แรงกระตุ้น  ทำให้เราได้เห็นความสามารถของเด็กไทยด้วย  อีกทั้งยังทำให้เด็กพัฒนาคุณภาพได้ดียิ่งขึ้นอีกค่ะ เป็นรายการที่น้องๆห้ามพลาดชมเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

มาร่วมติดตามชมภารกิจสุดสร้างสรรค์และมันส์ เร้าใจ กับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ  พี่อาร์ม-พิพัฒน์    วิทยาปัญญานนท์ ,  พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ  ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล”  พฤหัสบดีที่ 11 เมษายน  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี จ้า

 

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาย – รัชชานนท์, ฮารุ – ยามากูชิ สุประกอบ ร่วมงาน “The Mall Shopping Center Kodomo No Hi 2018”

“อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่งใน “นักคิดตะลุยอาเซียน”

“วู้ดดี้” ใจดีพา “กาย ฮารุ” ไปพรีฮันนีมูน พร้อมเซอร์ไพรส์จัดงานแต่งงานสุดสวีทถึงญี่ปุ่น.

“ไฮสคูล” ยกนิ้ว!! “โยธินบูรณะ” เจ๋ง!!! คว้าแชมป์หุ่นยนต์ระดับโลก

ฮารุ งานแต่งฉลุย รักฉลุย พี่กายดูแลดีจนเพื่อนๆ อิจฉา เปิดร้านจุ่มแจ่วฮ้อน สร้างอนาคต