คนไทยแห่ใช้โซเชี่ยลมีเดียเติบโตสูงสุด 163% อินสตาร์แกรมเติบโตอันดับหนึ่ง

     คนไทยแห่ใช้โซเชี่ยลมีเดียเติบโตสูงสุด 163%  อินสตาร์แกรมเติบโตอันดับหนึ่ง พบคนไทยถ่ายรูปอัพโหลดสูงสุดปีละ 70 ล้านภาพ ยูทูป (Youtube) เติบโตอันดับสอง พบคนไทยอัพโหลดวีดีโอ 5.3 ล้านวีดีโอ ส่วนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เติบโตต่อเนื่อง และผู้หญิงใช้โซเชี่ยลมีเดียมากว่าผู้ชาย สุวรรณภูมิเป็นสถานที่มีคนเช็กอินมากที่สุดในไทย มือถือกลายเป็นช่องทางหลักของการเข้าถึงโซเชี่ยลมีเดียของคนไทย การเติบโตของ 3G เป็นตัวพลักดันโซเชี่ยลมีเดียเติบโต โดยข้อมูลจากงาน Thailand Zocial Award 2013 
     ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชี่ยลอิงค์ ผู้จัดงาน Thailand Zocial Award 2013 งานมอบรางวัลให้กับ คน แบรนด์และบริษัทที่การใช้การโซเชี่ยลมีเดียสูงสุดประจำปี เผยถึงข้อมูลเชิงลึกของการใช้โซเชี่ยลมีเดียของคนไทย ภาพรวมมีการเติบโตขึั้นสูงสุด 163% เมื่อเทียบจากปีก่อน คนไทยนิยมใช้ อินสตาร์แกรมเพิ่มสูงสุดถึง โดยมีภาพถ่ายจากคนไทยสูงถึง 70 ล้านภาพต่อปี โดยภาพถ่ายที่มีคนกดไลค์มากที่ สุด ได้แก่ภาพของ บอย ปกรณ์ (@boy_pakorn)  และยูทูป เว็บไซต์วีดีโอที่คนไทยนิยม  มีคนไทยอัพโหลดวีดีโอเข้ าไปมากกว่า 5.3 ล้านคลิป โดยมีการอัพโหลดสูงถึง 2,500 คลิปต่อวันเลยทีเดียว 

      ในงานมีการมอบรางวัลให้กับคน แบรนด์และบริษัทที่ใช้โซเชี่ยลมีเดีย โดย ค่ายหนัง จีทีเอช ได้รับรางวัลแบรนด์สุดยอดโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์  และคุณตัน อิชิตัน ได้รับรางวัลนักธุรกิจยอดเยี่ยมบนโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์ รางวัลเฟซบุ้คเพจที่มีคนกดไลค์สูงสุดในประเทศไทย และดารานักแสดงหญิงยอดนิยมทางโซเชี่ยลมีเดียได้แก่ ชมภู อารยา ส่วนฝ่ายชายได้แก่ มาริโอ้ เมาเรอร์ ทางด้านศิลปินเดี่ยวยอดเยี่ยมบนโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์ได้แก่ นิชคุณ และศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมได้แก่ วงบอดี้แสลม  นอกจากนี้ยังมี รางวัลสุดยอดนักข่าวชายได้แก่ กิตติ สิงห์หาปัตย์ และสุดยอดนักข่าวหญิง ได้แก่ ซี ฉัตรปวี และรางวัลเน็ตไอดอลหญิงยอดเยี่ยม คือ น้องเนย รักษ์โลก เน็ตไอดอลชายยอดเยี่ยมคือ ปลื้ม VRZO สุดท้ายรางวัลรายการอินเทอร์เน็ตทีวียอดเยี่ยม คือ VRZO โดยข้อมูลนี้สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.ZocialRank.com/award

             โดยงานนี้จัดเป็นครั้งแรกของประเทศไทยโดย โซเชี่ยลอิงค์ร่วมมือกับ เอ็นบีซี และโชว์โนลิมิต เป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัว กับการใช้โซเชี่ยลมีเดียในประเทศ และเป็นการมอบรางวัลให้กับ บุคคลรวมถึงองค์กรที่มีการใช้โซเชี่ยลมีเดียอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารกสิกรไทย ไทยแอร์เอเซีย เมเจอร์ซินิเพล็กซ์ สนุกดอทคอม โนเกีย ไฮเนเก้น

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมการรอคอย ช่อง 3 ครบรอบ 54 ปี สุดยิ่งใหญ่ “เกรท-บอย” นำทีมซุปตาร์ดวลแข้ง ลุ้น 2 พระเอกดังนั่งแท่น “ผู้ช่วยกัปตันทีม” >>

สุดปลื้ม! “บอย ปกรณ์” อวดผลงาน “หมีแบร์บริค” ที่ออกแบบเอง แถมเตรียมโกอินเตอร์โชว์ทั่วโลก >>

“บอย ปกรณ์” แฮปปี้ บินถ่ายทำโฆษณาทริปท่องเที่ยวไต้หวัน พร้อมเผยแหล่งท่องเที่ยวอินไซต์ที่อยากชวนคนไทยไปสัมผัส >>

“เกรท-บอย” นำทีมแมตช์ฟาดแข้งซุปตาร์ เหลือง-ม่วง ตัวตึง ช่อง 3 เจอกันแน่! 26 มีนาคม 2566 >>

“บอย ปกรณ์” คืนจอเล่นคอมเมดี้ โชว์บู๊เกินอายุ ! เผยมุมชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง >>