ทุ่มทุนระเบิดรถทิ้ง 2 คันเพื่อ “วันนี้ที่รอคอย” “ฉัตร” กลัวเข่าอ่อน “อ๋อม” รีบประคองหนีระเบิด

ละคร “วันนี้ที่รอคอย” ละครรีเมคฟอร์มยักษ์จากช่อง 7  โดย บริษัท พอดีคำ จำกัด ของ คุณ ธงชัย ประสงค์สันติ ที่นอกจากจะมอบหมายให้ผู้กำกับมากฝีมือ “สยาม น่วมเศรษฐี” เป็นคนดูแลกำกับการแสดงแล้ว   ยังสั่งให้ลุยเต็มที่กับฉากระเบิดรถฉากนี้  ยอมเซ็นอนุมัติให้กองถ่ายซื้อรถเบนซ์และบีเอ็มดับเบิ้ลยูมาเข้าฉากและระเบิดทิ้งเลยทีเดียว   โดยมีพระเอก  “อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์”   รับบท จ้าวซัน  และนางเอกสาว  “ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร”  รับบท บราลี เข้าฉากเสี่ยงตายฉากนี้

 เป็นฉากที่ จ้าวซัน(อ๋อม) และ บราลี(ฉัตร) กำลังเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวไปต้อนรับเจ้าชายศิขรนโรดม(กอล์ฟ)   ที่เสด็จมาเยือนฮ่องกงตามคำเชิญของจ้าวซัน   ระหว่างทางเจอรถบรรทุกขับตัดหน้าเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำและระเบิด     ทั้งหมดเป็นแผนการของ เหม่ยอิง(แตงโม) โดยมีเกาเฟย(เอ พศิน)เป็นผู้ดำเนินการ

เรื่องราวตามบทประพันธ์ของฉากนี้เกิดขึ้นที่ ฮ่องกง  แต่เราถ่ายทำฉากนี้กันที่ประเทศไทย  ซึ่งกว่าทีมงานจะหาสถานที่ที่เป็นถนนโล่งๆ ในกรุงเทพที่ไม่มีป้ายข้างทางที่บ่งบอกว่าเป็นประเทศไทยได้ก็ค่อนข้างยากมาก   แต่ก็ไม่เกินความสามารถ   โดยทางทีมงานปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ถนนตัดใหม่ย่านร่มเกล้า ลาดกระบัง   เรียกว่าปิดถนนถ่ายทำกันเลยที่เดียว   และเป็นฉากที่ต้องถ่ายทำกันทั้งวัน  มีรายละเอียดยิบย่อยในการถ่ายทำที่ต้องแบ่งคัทแบ่งซีนเยอะมาก  นักแสดงที่มาเข้าฉากวันนี้นอกจากพระนางแล้วยังมีหนุ่มเอ  พศิน  เรืองวุฒิ  ในบท เกาเฟย และ หนุ่มเอ็กซ์ ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ ในบท เต๋อเป่า  ผู้กำกับเริ่มถ่ายทำเก็บรายละเอียดตั้งแต่เก็บภาพพระนางขับรถกันมาตามทาง   มีรถบรรทุกวิ่งตัดหน้า  แล้วมาที่ฉากรถเสียหลักพุ่งชนและล้มคว่ำ  ซึ่งซีนรถชนนี้ต้องให้ทีมผู้เชียวชาญมาดูและเรื่องความปลอดภัยรวมทั้งคนขับที่ต้องขับรถให้ชนและลอยคว่ำถึงสองคัน    ซึ่งพี่สตั้นที่ทำหน้าที่ขับรถก็ทำให้ได้ภาพรถพุ่งพลิกคว่ำออกมาได้สวยงามและปลอดภัยจนทุกคนยกนิ้วให้  โดยเฉพาะหนุ่มอ๋อมที่เฝ้าดูและลุ้นให้พี่สตั้นอย่างตื่นเต้นถึงกับเดินเข้าไปชื่นชมและขอถ่ายรูปร่วมกับพี่สตั้นทีเดียว เสร็จจากพี่สตั้นก็เป็นคิวของอ๋อมกับฉัตรบ้าง   ซึ่งเป็นซีนหลังรถคว่ำที่จ้าวซันซึ่งได้รับบาดเจ็บพยายามออกมาจากรถและเดินอ้อมไปช่วยบราลีออกมาก่อนรถจะระเบิด   และทั้งสองคนจะต้องวิ่งออกจากรถขณะที่รถอีกคันระเบิดถึงสามครั้ง  

 คุณธงชัยที่ตามมาดูแลและเป็นกำลังใจ    มาช่วยผู้กำกับหน่อย สยาม น่วมเศรษฐี ย้ำกับนักแสดงว่าให้ตั้งสมาธิให้ดีห้ามพลาดเพราะงานนี้มีระเบิดให้แค่เทคเดียวครั้งเดียวเท่านั้น  งานนี้อ๋อมและฉัตรทั้งเกร็งและกลัวจะเล่นพลาดทำให้กองถ่ายเสียงาน และแถมด้วยกลัวจะตกใจกับเสียงระเบิด เลยตั้งอกตั้งใจมากเวลาที่ผู้กำกับให้ซ้อมก่อนถ่ายทำจริง   พอเริ่มถ่ายทำจริงทั้งอ๋อมและฉัตรพร้อมกันอยู่ในรถที่พลิกคว่ำอยู่  พอสั่งเริ่มเดินกล้อง   อ๋อมเดินออกมาจากรถในสภาพบาดเจ็บที่หัวเลือดอาบ ระเบิดลูกแรกดังตูมมาจากรถอีกคัน  จ้าวซันห่วงบราลีวิ่งอ้อมไปช่วยออกมาจากรถอีกด้านแล้วพยุงหนีออกมาห่างรถ  ระหว่างนั้นระเบิดอีกสองลูกดังขึ้น    จ้าวซันพาบราลีที่อยู่ในสภาพตกใจมาหลบข้างทางแล้วตัวเองก็สลบไป  บราลีร้องให้คนช่วย  เต๋อเป่าวางเข้ามาช่วย   งานนี้ทุกคนเล่นทำได้ดีสมกับความตั้งใจ  เทคเดียวผ่านและเหลือเจาะถ่ายเก็บเป็นบางมุม 

 หลังจากถ่ายเสร็จผู้กำกับสั่งคัทหนุ่มอ๋อมรีบเอามือกุมท้ายทอย  แล้วคว่ำหน้าทำท่าปวดหัว  และบอกว่า “ซีนสุดท้ายที่บราลีจับตัวจ้าวซันเขย่าไม่ให้หลับไม่ให้เป็นอะไรพร้อมร้องไห้คนช่วย แต่พี่จะตายเพราะฉัตรจับหัวพี่โขกกับขอบถนนนี่แหละ” พูดเสร็จแล้วหัวเราะเอามือลูบหัวปอยๆ  ฉัตรรู้สึกผิดมากรีบเข้าไปขอโทษและดูแล  อ๋อมบอกไม่เป็นไรและยังถามต่อว่าตอนระเบิดลูกที่สองฉัตรเข่าอ่อนจริงๆ ใช่มั๊ยเพราะทุ่มน้ำหนักมาที่อ๋อมทั้งตัว  ฉัตรเลยรีบสารภาพเสียงอ่อยๆว่า “ก็หนูตกใจจริงๆ” อ๋อมหัวเราะบอกว่าดีที่เข้ากับบทที่บราลีต้องตกใจก็เลยดูอินจริงกับบทไป  และที่ทั้งสองพูดเหมือนกันว่าตอนระเบิดทำงานมันอยู่ข้างหลังไกลพอสมควร   แต่ความแรงของระเบิดทำให้รู้สึกร้อนหลังวูบเลยทีเดียว   เรียกว่าอันตรายแต่ทุกอย่างปลอดภัยเพราะทีมงานเอฟแฟ็คมืออาชีพจริงๆ

เป็นอีกฉากที่ตั้งอกตั้งใจกันทั้งทีมจริงๆ  ตั้งแต่ทีมงาน   ดารา  ทีมสตั้น   ทีมเอ็ฟแฟ็ก ของวันนี้ที่รอคอย   ติดตามฉากนี้ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 56 เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

7HD จัดใหญ่ยกชุดละครล็อตใหม่โชว์ใจกลางเมือง! นำทัพนักแสดง-ผู้จัดฯ เดินพาเหรดเปิดตัว 3 เรื่องครบรส >>

ผู้บริหาร-ผู้ผลิตฯ-นักแสดง-ผู้ประกาศข่าว ช่อง 7 สี กว่า 100 คน ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ สวนจตุจักร >>

“พอร์ช” ภูมิใจ! ได้สานฝันวัยเด็ก รับบทตำรวจใน “มือปราบเจ้าหัวใจ” >>

1 กรกฎาคมนี้ เปิดตัว 4 พระเอก “เวียร์-อ๋อม-พอร์ช-มิกค์” สุดยิ่งใหญ่ ระทึกหัวใจ ในซีรีส์ “ภารกิจรัก” เรื่อง “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน” >>

ช่อง 7 สี ส่ง “เวียร์-พีค” เปิดฉากรัก กลางสนามรบ พบกันครั้งแรกในซีรีส์ “ภารกิจรัก” เรื่อง “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน” 1 กรกฎาคม นี้ >>