จอห์นสันฯ วิชั่นแคร์ ชวนสองหนุ่มหล่อ “บอย ปกรณ์” และ “โอ๊ค สมิทธิ์” ถ่ายทอดประสบการณ์ “เปลี่ยนโลกเอียง เพียงกล้าลอง”

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย) จำกัด ฝ่ายวิชั่นแคร์ ท้าชวนผู้มีปัญหาสายตาเอียงร่วมเปิดประสบการณ์โลกคมชัดใบใหม่กับกิจกรรม “เปลี่ยนโลกเอียง เพียงกล้าลอง” ชวนพระเอกสุดฮอต บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ คุณหมอหนุ่มสุดหล่อ โอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ “เปลี่ยนโลกเอียง” ต้อนรับโอกาสดีๆ ในชีวิต พร้อมแนะนำ คอนแทคเลนส์รายวันสำหรับผู้มีปัญหาสายตาเอียงโดยเฉพาะ

 
จากสถิติในประเทศไทยพบว่ากว่า 30% ของผู้มีปัญหาสายตา มีค่าสายตาเอียงร่วมอยู่ด้วย ปัญหานี้จึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป นายแพทย์ คำนูน อธิภาส จักษุแพทย์ประจำศูนย์แพทย์พัฒนา กล่าวว่า อาการสายตาเอียงเป็นปัญหาที่มักถูกมองข้ามและไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธี สายตาเอียงนั้นแตกต่างจากปัญหาค่าสายตาอื่นๆ ตรงที่เป็นความผิดปกติของรูปร่างกระจกตา ซึ่งเบี่ยงเบนการหักเหของแสงไม่ให้ตกกระทบตรงจุดโฟกัส ส่งผลให้ภาพที่มองเห็นนั้นไม่ชัด ไม่ว่าในระยะใกล้หรือไกล ก่อให้เกิดอาการปวดหัว เวียนศีรษะ เมื่อต้องอ่านหนังสือหรือใช้สายตาเป็นเวลานานๆ ทำให้สายตาล้าง่ายกว่าปกติ และที่อันตรายกว่า คือ อาจเกิดปัญหาจากแสงรบกวนเมื่อขับรถในเวลากลางคืน 

 ในปัจจุบันมีทางเลือกในการแก้ปัญหาสายตาเอียงหลายวิธี คนส่วนใหญ่ยังนิยมใช้แว่นสายตาอยู่ ในส่วนของผู้ใช้คอนแทคเลนส์มีเพียง 7% ที่เลือกใช้คอนแทคเลนส์เฉพาะสำหรับสายตาเอียง นอกนั้นยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขมากนักหรือไม่ก็แก้ปัญหาผิดวิธี เช่น เลือกใช้คอนแทคเลนส์สำหรับค่าสายตาสั้น-ยาวให้มีค่าสูงกว่าความเป็นจริง หรือที่เรียกว่า ‘การทดค่าสายตา’
พระเอกหนุ่มเจ้าบทบาท บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหาค่าสายตามาเป็นระยะเวลานาน สำหรับบอยนั้นมีค่าสายตาเอียงร่วมด้วยและใช้แว่นสายตามาตั้งแต่เด็ก “การใช้แว่นสายตาช่วยให้มองเห็นได้ชัดขึ้นก็จริง แต่ในหลายๆ สถานการณ์การใส่แว่นหนาเตอะก็ทำให้เราขาดความมั่นใจ เสียบุคลิกภาพ ผมจึงหันมาใช้คอนแทคเลนส์ร่วมด้วย”

 “สมัยก่อนที่ยังไม่มีคอนแทคเลนส์สายตาเอียง บางทีก็จะมีอาการมึนหัวเวลาใช้สายตามากๆ อย่างอ่านหนังสือ ขับรถ ก็จะต้องเปลี่ยนมาใส่แว่น และใช้สลับกันไปมาอย่างนี้เสมอ แต่เดี๋ยวนี้คอนแทคเลนส์พัฒนาไปมาก นอกจากจะสวมใส่สบายมากขึ้น ยังมีให้เลือกหลายๆ แบบ ที่สำคัญคือ มีคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียงโดยเฉพาะอีกด้วย ผมจึงไม่กังวลเรื่องการมองเห็นอีกต่อไป สามารถเต็มที่ในทุกบทบาท และไม่พลาดโอกาสสำคัญต่างๆ ในชีวิต” บอย ปกรณ์ กล่าว
 
ด้านคุณหมอหนุ่ม โอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล ก็เห็นด้วยกับบอย เพราะมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายไม่แพ้กัน ในหนึ่งวันที่จะต้องทำกิจกรรมมากมายทั้งในและนอกสถานที่ ตั้งแต่การใช้สายตาอ่านหนังสือ ตรวจคนไข้ ออกไปถ่ายรายการ เล่นกีฬา หรือ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ไหนจะเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวพ่อ ถ้าต้องใส่แว่นตลอดเวลา คงดูไม่เเมตช์กับเสื้อผ้าหน้าผม “ต้องขอบคุณที่สมัยนี้มีคอนแทคเลนส์ให้เลือกหลากหลายแบบ และคำนึงถึงสุขภาพตาของผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะคอนแทคเลนส์แบบรายวันซึ่งมีความสะอาดมากกว่า ใส่แล้วสบายตา ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำยาล้าง การถอดเปลี่ยน ทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างไร้ข้อจำกัดเรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยแบบม้วนเดียวจบจริงๆ”

 บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย) จำกัด ฝ่ายวิชั่นแคร์ ได้พัฒนาคอนแทคเลนส์รายวันทั้งแบบสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง ซึ่งพัฒนาด้วยความพิถีพิถันใส่ใจในสุขภาพดวงตาของผู้สวมใส่ เพราะดวงตาคืออวัยวะที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตและเป็นหน้าต่างของความรู้สึก นอกจากความสะอาด ความคมชัดและสวมใส่สบายแล้ว คอนแทคเลนส์แบบรายวันของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันยังชูคุณประโยชน์หลัก 3 ประการ คือ หนึ่ง การรักษาความชุ่มชื่นให้ดวงตา ด้วยเทคโนโลยี Lacreon ลิขสิทธิ์เฉพาะของจอห์นสันฯ ที่ช่วยล็อคความชุ่มชื่นให้อยู่กับดวงตาตลอดวัน สอง ปกป้องดวงตาจากอันตรายของรังสียูวี ได้ทั้งยูวีเอ และยูวีบี สาม วัสดุ Etafilcon A ที่ใช้ในการผลิตช่วยให้ออกซิเจนส่งผ่านสู่ดวงตาได้ 88% ช่วยให้กระจกตาแข็งแรง และมีสุขภาพดีในระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้นในคอนแทคเลนส์รายวันสำหรับสายตาเอียงยังใช้การออกแบบที่เรียกว่า ASD (Accelerated Stabilization Design) ช่วยรักษาสภาวะการหมุนของเลนส์ให้อยู่ในองศาที่ถูกต้อง ทำให้สามารถมองเห็นภาพคมชัดทุกการเคลื่อนไหว เทคโนโลยี ASD นี้ยังได้รับรางวัล TOP Design Award 2012 จากสถาบัน GOOD DESIGN AWARD
 
ถามหาคอนแทคเลนส์รายวันของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ที่ร้านจำหน่ายแว่นตาและคอนแทคเลนส์ชั้นนำทั่วไป หากมีปัญหาเรื่องสุขภาพดวงตาหรือการเลือกใช้คอนแทคเลนส์ ควรปรึกษาจักษุแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ หรือ โทร. 02-7456855

ที่มา:  บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมการรอคอย ช่อง 3 ครบรอบ 54 ปี สุดยิ่งใหญ่ “เกรท-บอย” นำทีมซุปตาร์ดวลแข้ง ลุ้น 2 พระเอกดังนั่งแท่น “ผู้ช่วยกัปตันทีม” >>

สุดปลื้ม! “บอย ปกรณ์” อวดผลงาน “หมีแบร์บริค” ที่ออกแบบเอง แถมเตรียมโกอินเตอร์โชว์ทั่วโลก >>

“บอย ปกรณ์” แฮปปี้ บินถ่ายทำโฆษณาทริปท่องเที่ยวไต้หวัน พร้อมเผยแหล่งท่องเที่ยวอินไซต์ที่อยากชวนคนไทยไปสัมผัส >>

“เกรท-บอย” นำทีมแมตช์ฟาดแข้งซุปตาร์ เหลือง-ม่วง ตัวตึง ช่อง 3 เจอกันแน่! 26 มีนาคม 2566 >>

“บอย ปกรณ์” คืนจอเล่นคอมเมดี้ โชว์บู๊เกินอายุ ! เผยมุมชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง >>