คู่หูบัดดี้ “เท็น – เบนซ์” กอดคอออกจากบ้านทรูเอเอฟ 10 ในคอนเสิร์ตวีคที่ 7

คอนเสิร์ตทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 ในโจทย์วีค 7 เริ่มเซอร์ไพรส์แรกที่สาวแตงไทย V10 ได้จับสลากย้ายไปอยู่ทีมฝากรักเป็นที่เรียบร้อย โดยกติกาในวีคที่ 7 นี้มีการจับคู่ร้องเพลงแบบ My Buddy ให้นักล่าฝันจับคู่กันเองในทีมและเลือกเพลงเอง ส่วนเซอร์ไพรส์ที่สองคือการนำคะแนนของทั้งคู่มารวมกัน คะแนนคู่ไหนน้อยสุดในทีมที่แพ้ ก็ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้าน True AF10 ไปแบบแพ็คคู่เช่นกัน โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีครูคลาสไหนเข้ามาทำการเรียนการสอนเพื่อเปิดโอกาสให้นักล่าฝันออกแบบท่าเต้นและคิดโชว์กันเองทุกอย่าง ซึ่งการแข่งขันได้แบ่งนักล่าฝันออกเป็น 2 ทีม ทีมฝันและใฝ่ เหลือนักล่าฝันในทีม 8 คน ประกอบไปด้วยเบล V24, ถังV13, มุก V4,เท็น V1,นัน V22, ฟลุ้ค V3, เบนซ์ V9, บีม V15  ทีมฝากรัก เหลือนักล่าฝันในทีม 10 คน ประกอบไปด้วย ตอง V8, เนเน่ V18, หงหยก V23,เหินฟ้า V14,แนน V11,ถังเบียร์ V20,แตงโม V2,เทม V6,เต้ย V21,แตงไทย V10 โดยคอนเสิร์ตวีคนี้ได้คอมเมนเตเตอร์อย่าง แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม, ไก่ สุธี แสงเสรีชน และปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ มาร่วมตัดสินพร้อมแนะนำและให้กำลังใจน้องๆ นักล่าฝันในวีคที่ 7  โดยได้รุ่นพี่หนุ่มหล่ออารมณ์ดีรอน ภัทรภณ โตอุ่น และสาวสวยร่างเล็กกรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล จาก True  AF5 มารับหน้าที่พิธีกรร่วมกับอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ณ สตูดิโอ 8 มูนสตาร์

เริ่มต้นการแข่งขันด้วยการเปิดตัวเพลงธีมของนักล่าฝันทั้ง 18 คน ต่อจากนั้นบัดดี้คู่แรกจากทีมฝากรักสองหนุ่มสองสไตล์ ตอง V8 กับ เหินฟ้า V14 ก็ออกมากระตุ้นต่อมหัวใจชาวร็อค ในเพลงไม่มีเธอ (Retrospect) ซึ่งทั้งคู่ทำออกมาได้สะใจขาร็อคเลยทีเดียว  ต่อด้วยทีมฝันและใฝ่ที่ส่งพยาบาลหน้าหวาน มุก V4 คู่กับสาวเท่สองบุคลิกนัน V22 มาในเพลงรักสุดซึ้ง อยากให้รู้ว่ารักเธอ (จอนนี่ อันวา) ก่อนส่งไม้ต่อให้คู่ซี้เสียงดีทีมฝากรัก แตงโม V2 กับ แตงไทย V10 ที่ขอโชว์พลังเสียงแบบดีว่าในเพลงไม่มีใคร (นันทิดา แก้วบัวสาย) ซึ่งทั้งสองสาวสื่อความหมายของบทเพลงออกมาสะกดอารมณ์ผู้ชมในห้องส่ง และได้รับคำชมจากกรรมการอย่างเป็นเอกฉันท์  ก่อนยกเวทีให้สองสาวทีมฝากรัก แนน V11  เต้ย V21 มาโชว์เพลง Don’t You Remember (Adele)  ที่ทั้งคู่โชว์เสียงทรงพลังออกมาได้ถูกใจคอมเมนเตเตอร์ทั้งสามท่าน  สลับอารมณ์มาเอาใจสาวๆ กันบ้าง กับคู่พี่น้องอารมณ์ดี เท็น V1 จับคู่กับทายาทนักร้องลูกทุ่งเบนซ์ V9 ทีมฝันและใฝ่ มาถ่ายทอดเพลงเพราะๆซึ้งๆ อย่างเพลงเปิด (บอย โกสิยพงษ์ feat. เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ)  ก่อนเปลี่ยนอารมณ์ไปโกอินเตอร์ฟังเพลงจากแดนกิมจิ เวอร์ชั่นกับสองสาวจากทีมฝากรัก สาวน้อยหน้าใส เนเน่ V18 จับคู่สาวหน้าหมวย หงหยก V23 มาในเพลง Star (Byul) (Kim Ah Joong) ซึ่งถือว่าเป็นการจับคู่ได้อย่างลงตัว  ฟากทีมฝันและใฝ่ก็ไม่น้อยหน้า ส่ง ฟลุค V3 จับคู่กับ เบล V24 มาในเพลงภาษาญี่ปุ่น เพลง First Love (Japanese version) (Utada Hikaru)  มาสนุกกันต่อแบบไม่ขาดช่วง เมื่อคู่หูหนุ่มหล่อจากทีมฝันและใฝ่ ถัง V13 กับสัตวแพทย์หนุ่ม บีม V15 มาในบทสุดฮิตอย่างเพลงลูกอม (วัชราวลี) และปิดฉากด้วยโชว์สุดท้ายกับ 2 หนุ่มอาร์แอนบี ทีมฝากรัก หนุ่มนักเรียนนอก เทม V6 กับตัวพ่อของทีม ถังเบียร์ V20 มาโชว์ลีลาระดับอินเตอร์ในเพลง Can’t Help But Wait (Trey Songz) ซึ่งทั้งคู่ปิดโชว์ได้อย่างสวยงาม เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือได้อย่างล้นหลาม

และเมื่อเวลาแห่งการโหวตสิ้นสุดลง ก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญที่สุดของรายการ โดยอาต้อยได้ประกาศ 4 คู่นักล่าฝัน ที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดให้ออกมายืนหน้าเวที เริ่มจากทีมฝากรัก ได้แก่   แตงโม V2 คู่กับ แตงไทย V10, ตอง V8 คู่กับ เหินฟ้า V14 ทีมฝันและใฝ่ ได้แก่ ถัง V13 คู่กับ บีม V15, เท็น V1 คู่กับ เบนซ์ V9  และในวีคที่ 7 ผลคะแนนก็ตัดสินให้ทีมฝากรักเป็นทีมชนะ เพราะฉะนั้นคู่นักล่าฝันที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดจากทีมฝันและใฝ่ ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านในวีคที่ 7 ได้แก่ “เท็น นัทธพงศ์  โพธิกุล” (V1) และ “เบนซ์-กิตติกรณ์  ศิลปดนตรี” (V9) ส่งผลให้ทีมฝันและใฝ่เหลือสมาชิกในทีมเพียง 6 คน พร้อมกันนี้อาต้อยได้บอกโจทย์เพลงของวีคที่ 8 คือ My Beat

  งานนี้หนุ่ม “เท็น” ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังออกจากบ้านว่า “รู้สึกใจหายที่จะไม่ได้เจอเพื่อนๆ และคุณครูอีก เพราะช่วงเวลาที่อยู่ในบ้าน รู้สึกผูกพันกับทุกคนมาก และสำหรับวีคนี้คิดว่าตัวเองทำได้ดีที่สุด มากกว่าวีคที่ผ่านๆ มา เพราะรู้สึกรีแลกซ์มากๆ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์มาโดยตลอดนะครับ ชีวิตหลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำเพลงต่อไป เพราะผมมีวงดนตรีกับเพื่อนๆ อยู่แล้ว อาจจะลองทำเพลงปล่อยลงยูทูปดู ยังไงก็ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ” เท็นกล่าว

ด้าน “เบนซ์” กล่าวเสริมว่า “ผมไม่รู้สึกเสียใจนะ เพราะนี่ก็คือความจริง และเราก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้ แต่รู้สึกใจหายมากกว่า เพราะยังเป็นห่วงน้องๆ ที่อยู่ในบ้าน ที่ผ่านมาเราเหมือนเป็นพี่ใหญ่สุดคอยดูแลน้องๆ และรักน้องๆ ทุกคนมาก อยากให้ทุกคนตั้งใจและเต็มที่ให้มากที่สุด สำหรับโชว์ในวีคนี้ผมว่ามันยังไม่ดีที่สุด แต่ผมมีความสุขที่สุด กับโชว์วีคนี้ ประสบการณ์ที่ได้จากบ้านทรูเอเอฟ10 นอกจากเรื่องของการร้องเพลงแล้ว ยังได้ความรู้เรื่องการเต้น การแสดง รวมถึงการใช้ชีวิต มันเป็นบทเรียนที่ดีมากที่เราจะก้าวออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง หลังจากนี้เบนซ์ก็จะไม่ทิ้งความฝันแน่นอนครับ จะเดินหน้าหาโอกาสที่จะเป็นนักร้องเหมือนคุณพ่อให้ได้”

พบกับปฏิบัติการล่าฝัน ซีซั่น 10 รับชม 24 ชั่วโมง ทางเรียลลิตี้ และเรียลลิตี้ เอชดี ตั้งแต่ 23 มิถุนายน -14 กันยายนนี้ รวม 12 สัปดาห์ รับชมคอนเสิร์ตทุกคืนวันเสาร์ทางเรียลลิตี้ เอชดี, ทรูอินไซด์, ทรูเท็น, ทรูมิวสิค และโมเดิร์นไนน์ทีวี โดยการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต ทุกคืนวันเสาร์ ถึงสัปดาห์ที่ 11 ในเวลา 21.35 – 23.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ (สัปดาห์ที่ 12) ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ ออกอากาศ เวลา 14.00-16.30 น.

พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของนักล่าฝันทั้ง 24 คนได้ทางwww.facebook.com/truevisions, www.facebook.com/TrueAFThailand, www.trueaf.truelife.com และ www.sanook.com

ที่มา:  ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย
บันทึกภาพ:  ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หูบัดดี้ “เท็น – เบนซ์” กอดคอออกจากบ้านทรูเอเอฟ 10 ทั้งคู่พร้อมเดินหน้าสานความฝันการเป็นศิลปินต่อไป

“แมงปอ” โบกมือลาเวทีทรูเอเอฟ 10 เป็นคนที่สอง หลังโชว์สเต็ป “กากากา” ไม่ตรึงใจกรรมการ

ทรูวิชั่นส์ จับมือโมเดิร์นไนน์ทีวี ถ่ายทอดทรูเอเอฟ 10 ดึง “โดนัท มนัสนันท์” นั่งแท่นแอคติ้งเทรนเนอร์คนใหม่

“ปอ -ต้น” เยือน “อยุธยา” ชมเมืองเก่า เดินหน้าชวนคนมีฝัน ออดิชั่น ทรูเอเอฟ 10