“ครูโรจน์” Voice Trainer ประจำบ้านทรู เอเอฟ 10 ชมเปาะ นักล่าฝัน พัฒนาการด้านเสียงดี

ครูสอนร้องเพลงชื่อดัง ”ครูโรจน์ – รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์” นอกจากจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ เบิร์ด ธงไชย,ตู่ นันทิดา, ชิน ชินวุฒิ, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ไอซ์ ศรัณยู ฯลฯ แล้ว ”ครูโรจน์” ยังนั่งแท่น Voice Trainer ให้กับทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 พร้อมขนทีมงานมาช่วยขัดเกลาให้เหล่านักล่าฝันมีพลังเสียงที่คุณภาพ เพื่อวางรากฐานของการเป็นศิลปินคุณภาพในอนาคต

ครูโรจน์ กล่าวว่า “ร่วมสองเดือนที่ได้มาทำหน้าที่ Voice Trainer ในบ้านทรูเอเอฟ 10 ได้เห็นเด็กๆ ที่มาใช้ชีวิตอยู่รวมกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีพื้นฐานด้านการใช้เสียงเท่าไหร่ และได้เห็นว่าเทคนิคที่เราสอน มันไม่ได้ง่ายเลยกับคนที่ไม่รู้เรื่องมาก่อน บางคนแม้จะเคยร้องเพลงมาก่อน แต่เมื่อต้องมาเรียนเทคนิคในแบบที่นักร้องมืออาชีพเรียนกัน ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง”

…สำหรับพัฒนาการของเด็กๆ ครูว่ามีทุกคนแต่จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ ส่วนตัวแล้วครูไม่รู้สึกหนักใจ เพราะข้อดีคือ เด็กๆ อยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน และเราก็มีกฎระบุไว้ว่าทุกเช้าเด็กๆ ต้องฝึกเสียง ซึ่งเด็กๆ ก็พยายามกันเต็มที่
“ในช่วงที่ครูไม่มีคลาสสอน ครูจะเปิดทีวีดูของเด็กๆ ตลอด และได้เห็นว่าเด็กๆพยายามนำสิ่งที่คุณครูสอน มาประยุกต์ใช้ในโชว์ของตัวเอง ซึ่งบางคนก็ทำได้บ้าง บางคนก็ยังทำไม่ได้ ในความเป็นจริงแล้วการเรียนรู้ต่างๆ ศิลปินเขาเรียนกันเป็นปีๆ แต่สำหรับน้องๆ แค่สองเดือนก็ถือว่าใช้ได้แล้ว”

…ที่สำคัญในความคิดของครูแล้ว ยังไงเสียเวทีทรูเอเอฟ คนยังมองเรื่องการใช้เสียงเป็นหลัก ไม่รวมองค์ประกอบด้านอื่นๆ ทั้งการเต้น การแสดง มีความจำเป็นที่ทุกคนต้องเรียนรู้ แต่สุดท้ายพอขึ้นไปยืนบนเวที คนดูก็ยังคาดหวังจะได้ยินเสียงร้องที่ดีอยู่ ยังไงก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ว่า ไม่ว่าคุณจะไปเป็นอะไรก็แล้วแต่ในด้านบันเทิง สิ่งที่เราละเลยมาที่สุด คือเรื่องการใช้เสียง เพราะครูถือว่าเสียงคือพรสรรค์ที่ได้มาจากพระเจ้า ไม่ได้ซื้อหามาจากไหน ซึ่งถ้าคุณไม่ฝึกฝน ต่อให้รูปร่างหน้าตา บุคลิก และมูฟเม้นท์ดี แต่ถ้าเสียงไม่เอาอ่าว ก็ไม่น่าดูเหมือนกัน

“สำหรับเด็กๆ ที่ออกจากบ้านไปแล้ว ก็น่าเสียดายที่ครูไม่มีโอกาสได้ให้ความรู้พวกเขาอีก แต่อยากให้ทุกคนศึกษาต่อไป ครูโรจน์เป็นกำลังใจให้ เพราะเรื่องเสียงแม้ไม่ได้อยู่บ้านก็สามารถเรียนรู้ได้ ส่วนเด็กๆ ที่ยังอยู่ในบ้านก็ให้พัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อวางรากฐานของการเป็นศิลปินคุณภาพในอนาคต”

ที่มา:  truevisions
บันทึกภาพ:  truevisions
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถัง V13 พลาดเป็น 12 นักล่าฝันตัวจริง ในโจทย์เพลง My Voice My Music

แตงไทย V10 โบกมือลา ในโจทย์เพลง My Stage ละครเวที

“แตงโม V2” แดนซ์ครั้งแรกไม่ถึงใจ ลากกระเป๋ากลับบ้านทรูเอเอฟ10 สัปดาห์ที่8

คอนเสิร์ต ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 สัปดาห์ที่ 8

คู่หูบัดดี้ “เท็น – เบนซ์” กอดคอออกจากบ้านทรูเอเอฟ 10 ทั้งคู่พร้อมเดินหน้าสานความฝันการเป็นศิลปินต่อไป