“เสี่ยแหบ วิทยา” เกี่ยวแขน ทศพล/เปาวลี/ไผ่ พงศธร/หญิงลี เข้ากราบคาราวะแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ พร้อมเทียบเชิญ ร่วมแสดงในภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

เดินหน้าถ่ายทำกันไปได้กว่า 50%แล้ว  สำหรับภาพยนตร์ไทย เรื่อง “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” กำกับโดยผู้กำกับ พิ้งค์-กัลป์  หงส์รัตนาภรณ์  ผลงานสร้างของค่าย เอ็มพิคเจอร์ส   ที่ล่าสุดเดินทางขนทีมงานยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่ วัดน้อยนพคุณ (หลวงพ่อเนียม)  อ.บางปลาม้า  จ. สุพรรณบุรี  ไปถึงจังหวัดสุพรรณบุรีทั้งที    โปรดิวเซอร์อารมณ์ดีอย่าง “คุณวิทยา  ศุภพรโอภาส” จึงถือโอกาสเกี่ยวแขนทีมนักแสดงเข้ากราบคาราวะ  “แม่ขวัญจิต  ศรีประจันต์”  ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน-อีแซว) ประจำปี 2539

โดย คุณวิทยา  ได้กล่าวถึงการเข้าไปกราบแม่ขวัญจิตในครั้งนี้ว่า

 “ในโอกาสที่เราเดินทางยกกองภาพยนตร์ รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน มาถ่ายกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี  ผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่เราจะพาทีมนักแสดงเข้ากราบสวัสดีเจ้าบ้านอย่าง แม่ขวัญจิต  ศรีประจันต์ สักครั้ง   ซึ่งผมก็แอบหวังในใจว่าอยากเชิญให้ท่านมาร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้กับเราด้วย   แต่ก็ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันจริงจัง  จึงถือโอกาสเมื่อมาถึงบ้านท่านแล้ว ก็เลยบุกไปเลยดีกว่า (หัวเราะ)  เพราะหนังรวมพลคนลูกทุ่งมากขนาดนี้จะขาดแม่ขวัญจิตไปได้อย่างไร จริงไหม?

แล้ววันนั้นผมทราบมาว่า  แม่ขวัญจิตจะเดินทางไปทำบุญถวายภัตตาหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 66 ปี  ที่วัดไทรงามธรรมธราราม  ต.ดอนมะสังข์  อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี ผมจึงชวนทีมนักแสดง ทศพล  หิมพานต์, เปาวลี  พรพิมล,  ไผ่  พงศธร และหญิงลี  ศรีจุมพล  พร้อมทีมงาน  เดินทางไปร่วมทำบุญพร้อมอวยพรวันเกิด และถือโอกาสนี้เรียนเชิญแม่ขวัญจิต เข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน พร้อมกันเลย”

นอกจากจะได้มากราบสวัสดีและอวยพรแม่ขวัญจิตแล้ว ทีมนักแสดงยังได้มีโอกาสนำผลงานเพลงมาขับร้องให้ท่านได้ฟังเป็นของขวัญวันเกิด  นำโดยพี่ใหญ่สุดของเรา “ทศพล หิมพานต์”   ที่ส่งบทแหล่อวยพรวัน

เกิดฉบับพิเศษแบบคิดสด ณ ตอนนั้น ให้แม่ขวัญจิตได้ฟังความไพเราะ ซึ้งๆแบบไทยๆ  จนเรียกเสียงปรบมือให้คล้อยตามกันไปอย่างสนุกสนานลั่นวัด   ก่อนจะส่งไมค์ต่อให้ทายาทสาวชาวสุพรรณฯ ของเรา  “เปาวลี      พรพิมล”  ซึ่งแม่ขวัญจิต เรียกร้องเป็นพิเศษให้ร้องเพลงของ “แม่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์” สาวเปาเลยจัดให้ชุดใหญ่ จนแอบมีเสียงกระซิบกันมาไม่ขาดสายว่าเอาอีกๆ  หลังจากนั้นเป็นคิวของนักร้องลูกทุ่งสาวที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้  “หญิงลี  ศรีจุมพล”  ขาขาวสาวลำซิ่ง  หยิบเอาเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” มาฝากทุกคน สร้างความคึกคักจนเด็กเล็ก เด็กน้อยอดใจไม่ไหว ลุกขึ้นขยับกันอย่างสนุกสนาน  ก่อนจะปิดท้ายความสนุกกับเพลง “คนบ้านเดียวกัน” ของ  “ไผ่  พงศธร”  พร้อมเสียงปรบมืออย่างท้วมท้น สร้างความสนุกและเรียกรอยยิ้มให้ทั้งกับเจ้าของวันเกิดและชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญทั่ววัด

งานนี้ทำเอา นักร้องสาวดาวรุ่ง ฉายา ขาขาวสาวลำซิ่ง “หญิงลี  ศรีจุมพล”  ถึงกับปลื้มและยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว  เปิดเผยว่า   “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสเข้าพบและกราบสวัสดีคุณแม่ขวัญจิต  ศรีประจันต์  เพราะส่วนตัวติดตามและชื่นชอบในผลงานของแม่ขวัญจิตอยู่แล้ว  เป็นศิลปินแห่งชาติต้นแบบของรุ่นลูกรุ่นหลาน   แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้พบตัวจริงกันเลยสักครั้ง  ตอนที่อาวิทยา (วิทยา  ศุภพรโอภาส) บอกว่า จะพามาหาแม่ขวัญจิต ตื่นเต้นมาก  ซึ่งพอมาเจอท่านจริงๆ ก็ยิ่งชื่นชมค่ะ เพราะแม่ขวัญจิตเป็นคนน่ารักมาก อารมณ์ดี ให้ความเป็นกันเอง แถมเป็นผู้ใหญ่ใจดี เอ็นดูพวกเรา  เหมือนลูกเหมือนหลาน ให้คำแนะนำดีๆ แก่พวกเราได้นำกลับไปใช้ได้อีกด้วยค่ะ”

งานนี้นอกจาก อิ่มบุญ อิ่มใจแล้ว  ยังได้รับข่าวดีจาก  “แม่ขวัญจิต ศรีประจันทร์”  ว่าตกปากรับคำยินดีจะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงภาพยนตร์  “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”  ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่รวบรวมศิลปินลูกทุ่งไว้อย่างคับคั่ง  ซึ่งนับว่าเป็นความน่ายินดีอย่างยิ่ง  ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องบทบาทอะไร ทีมข่าวบันเทิงจะรีบหาข่าวนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

ที่มา:  ทีมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”
บันทึกภาพ:  ทีมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับ เฮ “ไผ่-ต่าย” คู่จิ้นลูกทุ่งสุดฟินออกอัลบั้มคู่กันครั้งแรก >>

“หญิงลี” ปล่อย 10 เพลงเต็มอัลบั้มลำซิ่งลิซึ่ม  จ้วด คูณ 10 กันไปเลย >>

“ไผ่-พงศธร” เกร็ง ร่วมงาน “แพท-เคลียร์” ผนึกพลังเสียงเพลงซึ้ง “ให้นานกว่าที่เคย” ขยี้อารมณ์คนโสดเหงาในอัลบั้ม “100 X 100” >>

ซุปเปอร์กาแฟพร้อมดื่ม ส่ง วงลาบานูน และ “เปา” เปาวลี พรีเซ็นเตอร์ล่าสุด ร่วมกิจกรรมซุปเปอร์กาแฟคาราวาน “ซุปเปอร์ ส่งต่อกำลังใจดีๆ ถึงมือคุณ” เปิดตัว ใหม่ ซุปเปอร์กาแฟพร้อมดื่ม 2 รสชาติ พร้อมขบวนซุปเปอร์กาแฟคาราวานเดินสายให้กำลังใจคนไทยทั่วประเทศได้ลิ้มลอง ตั้งแต่วันนี้ >>

“เปาวลี” เชิญชวนประกวด ประกวดวงดนตรี ลูกทุ่งและหางเครื่อง “ร้อยเรื่องราวบางเสร่ ชายทะเลที่เราหลงรัก” >>