“ใบเฟิร์น-พัสกร” ท้าดื่ม “ตึ๊กกะล๊อค” น้ำปั่นไข่ดิบ เทรนด์สุดฮิต “ประเทศกัมพูชา”

นับว่าเป็นลูกตลกตกไม่ไกลต้นจริงๆ สำหรับสาวมากความสามารถคนนี้ “เฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์  หรือ   “ใบเฟิร์น”  ลูกสาวหัวแก้ว หัวแหวน ของตลกชื่อดัง “จตุรงค์ มกจ๊ก”   เรียกได้ว่า สาว “ใบเฟิร์น”  นี้ เป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักแสดง , นักแสดงตลก หรือ พิธีกร   ล่าสุดนี้เธอยังได้มาร่วมเป็น    “ดารานักคิด”  ให้กับรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”   อีกด้วย

ครั้งนี้ สาว “ใบเฟิร์น”  ยังเผยความรู้สึกอีกว่า “ในยุคที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจเข้าสู่นโยบายสู่ AEC  นั้น เฟิร์นคิดว่า ทุกคนจำเป็นมากๆที่จะต้องเรียนรู้ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ  เฟิร์นบอกเลย ว่ามารายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” ตื่นเต้นมาก ครั้งแรกเลยที่ได้มาร่วมรายการกับเด็กๆแบบยกห้อง เด็กไทยสมัยนี้เก่งนะ กล้าแสดงออก มีความรู้รอบตัวเยอะ ที่สำคัญจินตนาการสูงมาก         พอลองมาเทียบกับรุ่นเฟิร์นแล้วนี่ต่างกันเลย สมัย ป.4 – ป.5 เฟิร์นยังกระโดดยางอยู่เลย (หัวเราะ)  เห็นเฟิร์น ฮาๆรั่วๆ แบบนี้ แต่เรื่องการเรียนขอบอกค่ะ แน่นและเป๊ะ!!! น้องๆจะไม่ผิดหวังในตัวเฟิร์นแน่นอน และยังมี “พี่สมจิตร จงจอหอ และ นาวว์-เมธาวี พิเชฐชัยยุทธ์”  มาร่วมเป็น ดารานักคิดในเทปนี้อีกด้วย

            แต่ที่ชอบและสนุกที่สุดในเทปนี้คือ การทำน้ำผลไม้ปั่นของประเทศกัมพูชา เฟิร์นเป็นคนปั่นเองเลยนะ เป็นน้ำผลไม้ยอดนิยมและขึ้นชื่อที่สุดของกัมพูชาเลย เรียกว่าถ้าได้ไปเที่ยวประเทศนี้ แล้วไม่ได้ลิ้มลองน้ำผลไม้ชนิดนี้ ถือว่าตกเทรนด์สุดๆ  น้ำที่ว่านี้ก็คือน้ำ “ตึ๊กกะล๊อค” ถ้าแปลเป็นภาษาไทยคือ “น้ำปั่นไข่ดิบ”  ซึ่งมีส่วนผสมของผลไม้ ได้แก่ แคนตาลูป , สับปะรด , แครอท หรือจะใส่เฉพาะผลไม้ที่ตัวเองชอบก็ได้ ส่วนผสมที่สำคัญของ           “ตึ๊กกะล๊อค”  ที่ขาดไม่ได้เลยคือ  “ไข่แดงดิบ”   ซึ่งถือเป็นสูตรเด็ดของร้านน้ำปั่นในกัมพูชาทุกร้าน แต่ไม่ต้องกลัวเหม็นคาวนะคะ เพราะไอ้ที่คาวนั้นคือไข่ขาว จากนั้นก็ใส่ นมข้นจืดและนมข้นหวาน ตามด้วยน้ำเชื่อมและปั่นพร้อมน้ำแข็งได้เลยค่ะ ตอนแรกก็กลัวๆอยู่ ว่ามันจะกินได้จริงเหรอ มีความรู้สึกว่า เฮ้ย!! นั่นมันไข่ดิบนะ มันคือของคาว แล้วยิ่งเอามาปั่นกับน้ำผลไม้มันไม่น่าจะเป็นส่วนผสมที่เข้ากันสักนิด แต่พอได้ลองแล้ว ไม่น่าเชื่อ อร่อยอ่ะ ดื่มแล้วได้ประโยชน์ด้วยนะ เพราะคนประเทศกัมพูชา เค้าดื่มเพื่อเพิ่มพลังและยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย สูตรนี้ไม่หวงนะคะ ถ้าอยากรู้ว่ารสชาติจะเป็นยังไง จะดื่มได้จริงๆมั้ย เฟิร์นแนะนำว่า ให้ลองเลยค่ะ สุดท้ายอย่าลืมติดตาม รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” ยังมีความรู้อีกหลายๆประเทศรอให้น้องๆและทุกคนในครอบครัวเรียนรู้ไปพร้อมๆกันค่ะ

ร่วมติดตามความฉลาดและการแสดงไหวพริบของเด็กไทยยุคใหม่ ที่พร้อมขานรับนโยบายสู่ความเป็นอาเซียน  ได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  วันพฤหัสบดีที่  10 ตุลาคม  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเฟิร์น-พัสกร” แท็กทีม “บอย-พิษณุ” จับคู่พิธีกร เปิดรายการใหม่! พร้อมเหล่าดาราคู่ซี้แข่งทำอาหารแบบวัดดวง ใน “GACHA GACHA ท้าอร่อย” #GACHAGACHAท้าอร่อย >>

เป๊ปซี่ ชวนอร่อยซ่า…กับฟู้ดเฟสติวัลที่จัดเต็มทั้งรสชาติและความบันเทิง ในงาน “Pepsi Presents One31 URBAN FOOD FESTIVAL” >>

ใบเฟิร์น ประกาศอยากมีสามี

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”