“ไผ่ พงศธร” เจอศึกหนักประกบราชินีลูกทุ่ง “สุนารี ราชสีมา” เกร็งจนเล่นไม่ออก ใน ภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

เมื่อเหล่าซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่  ยกขบวนมาร่วมแสดงในภาพยนตร์ไทยเรื่อง “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ผลงานกำกับของ  พิ้งค์-กัลป์  หงษ์รัตนาภรณ์  แห่งค่าย “เอ็ม พิคเจอร์ส”  อย่างคับคั่ง ทำเอานักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ หนุ่มเจ้าของเพลงฮิต คนบ้านเดียวกัน  ไผ่ พงศธร  ถึงกับตื่นเต้นจนเล่นไม่ออกกันเลยทีเดียว  เพราะเมื่อต้องประกบคู่กับต้นแบบนักร้องลูกทุ่งที่ผ่านประสบการณ์การร้องเพลงมายาวนานจนประสบความสำเร็จกลายเป็นราชินีและราชาเพลงลูกทุ่ง ที่ออกอาการตั้งแต่อ่านบท เมื่อรู้ว่าตัวเองต้องมารับบทเป็น “น้องชาย”  ของราชินีลูกทุ่ง “สุนารี ราชสีมา” นักร้องขวัญใจที่ติดตามผลงานเพลงมาตลอด แถมยังเป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตอีกด้วย เรียกว่าเกร็งเป็นสองเท่ากันเลยทีเดียว โดยหนุ่มไผ่ เล่าให้ฟังถึงความตื่นเต้นนี้ว่า

“ยอมรับเลยว่า ทันทีที่อ่านบทแล้วทราบว่าได้เล่นเป็นน้องชายเจ้าปัญหาของพี่สุนารี  แล้วตื่นเต้นมาก  เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าพี่สุ เขาเป็นนักร้องลูกทุ่งระดับราชินี  ร้องเพลงอะไรก็เพราะจับใจไปหมด   ตัวเราเองติดตามผลงานเพลงพี่เขามาโดยตลอด  อย่างล่าสุดก็ติดตามผลงานละครของพี่เขาด้วย  เรียกว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งระดับเทพแล้วยังเป็นนักแสดงระดับมือรางวัลอีกต่างหาก  แล้วเราหละ  มือใหม่มากกับการแสดง  เล่นก็กลัวจะแข็งเพราะเกร็ง   กลัวจะเป็นภาระพี่สุเวลาที่ต้องเข้าฉากด้วยกัน  ตอนนั้นมันกลัวไปหมด (หัวเราะ)

            จำได้ว่าฉากแรกที่เล่นด้วยกันกับพี่สุ  เป็นฉากที่ผมกำลังร้องไห้ฟูมฟายอยู่ในห้องน้ำ  เพราะเพิ่งอกหักมาสดๆ  และพยายามฆ่าตัวตายด้วยการเอาฝักบัวมารดน้ำตัวเอง พร้อมรำพึงรำพันว่าอยากตายๆ   พี่สุซึ่งเป็นพี่สาวเข้ามาเรียกเพื่อเตือนสติ   แค่ฉากนี้ฉากเดียวผมเล่นตัวเปียกน้ำทั้งวันจนแทบจะเป็นไข้  เพราะโดนเข้าไปหลายเทคมาก  จำได้ว่าขอโทษพี่สุไปหลายครั้งเพราะเกรงใจ     จนพี่สุ ต้องเข้ามาโอบไหล่ แล้วพูดปลอบบอกว่าใจเย็นๆ  เล่นสบายๆ ไม่ต้องเกร็ง เวลาเล่นให้รู้สึกมาจากข้างใน ในที่สุดก็ผ่านไปด้วยดี (หัวเราะ) ประหม่ามากจริงๆ ครับ  เพราะมัวแต่กังวลว่าทำแบบนี้แล้วจะเหมือนหรือเปล่า  จะใช่ในสิ่งที่ผู้กำกับต้องการหรือเปล่า   แล้วจะส่งอารมณ์ให้พี่สุได้ไหม แต่พอเข้าฉากเจอกันหลายๆ คิว ถ่ายกันมาเรื่อยๆ หลายๆ วัน  ความประหม่าก็เริ่มหายไป   กลายเป็นความสนุกสนานเข้ามาแทนที่ครับ  เพราะตัวจริงๆ พี่สุเป็นคนอารมณ์ดี  มีมุขตลกให้ขำตลอด  โดยเฉพาะเวลาที่พี่สุอยู่กับพี่ฮาย อาภาพร  โอ้โห……ฮากันทั้งกองถ่ายครับ (หัวเราะ)

             ผมรู้สึกได้อย่างหนึ่งคือ  วงการลูกทุ่งเป็นวงการที่สามัคคีกันมาก  เวลามาเจอกันก็สนุกสนาน หลายๆ คนอาจมองว่าทำไมแบ่งแยกค่าย  แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องราวของการทำงานมากกว่า  ซึ่งพอมาทำงานด้วยกันจริงๆ   ทุกคนน่ารักมาก  เหมือนหนึ่งวันที่เรามากอง  เหมือนเรามาเจอเพื่อน เจอพี่  เจอคนวงการลูกทุ่งมากกว่ามาถ่ายหนัง  ซึ่งไม่ได้มีบ่อยครั้งที่จะได้มีโอกาสมาเจอกัน มารวมกันเยอะๆ แบบนี้  ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กับผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของผมด้วยนะครับ ”

             นับเวลาถอยหลังให้กับความสนุกที่พร้อมยกขบวนความฮากับเหล่าซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่มาเต็มคันรถ โดยเฉพาะสองพี่น้องซุปตาร์ลูกทุ่ง  “ไผ่ พงศธร”  และ “สุนารี ราชสีมา”  ที่จะมาทำให้คุณทั้งฮา ทั้งน้ำตาไหล  ได้ในภาพยนตร์ไทยเรื่อง  “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” 21 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทย

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตส-อัครัช”ลั่นสุดปลื้มได้ร่วมงาน“สุนารี” แฮปปี้“หมอลำซัมเมอร์”ปัง!!! >>

“มายด์–พัฒนิดา” วอนอย่าเพิ่งเกลียดกัน ใน “หมอลำซัมเมอร์” ร้ายสุดขั้ว แต่นอกจอเลิฟ “สกาย” >>

แฟนคลับ เฮ “ไผ่-ต่าย” คู่จิ้นลูกทุ่งสุดฟินออกอัลบั้มคู่กันครั้งแรก >>

“ไผ่-พงศธร” เกร็ง ร่วมงาน “แพท-เคลียร์” ผนึกพลังเสียงเพลงซึ้ง “ให้นานกว่าที่เคย” ขยี้อารมณ์คนโสดเหงาในอัลบั้ม “100 X 100” >>

“สุนารี-เก่ง” นำทีมชวนคนไทย สร้างปรากฏการณ์ “แสงแห่งรัก” พร้อมกันทั้งแผ่นดิน