พิช ส่งอัลบั้ม Quarter ให้ของขวัญแฟนไทย หวังโชว์ฝีมือเขียนเพลง,เสริมดวงเบญจเพส

หลังจากไปเดินสายอัลบั้มอีพีภาษาจีนชุดแรกในชีวิตที่จีนอยู่หลายเดือน ตอนนี้ พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล กลับมาทำเพลงไทยเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แฟนเพลงไทยกันบ้าง ให้ชื่อว่า Quarter” (ควอ-เตอร์)  หรือ ¼  หรืออีกความหมายที่ซ่อนอยู่คือ การก้าวสู่อายุ 25 ของพิชนั่นเอง  อัลบั้มควอเตอร์ของพิช เป็นแนว Pop-Easy Listening มีทั้งหมด 12 เพลง รวบรวม 8 บทเพลงที่พิชเป็นผู้แต่งทั้งใหม่ และเก่า และอีก 4 เพลงประทับใจที่โปรดิวเซอร์ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ เคยเขียนให้พิชร้องในช่วง 6 ปีที่ผ่านมานับแต่ภาพยนตร์รักแห่งสยาม ซึ่งพิช เล่าความเป็นมาของเพลงในอัลบั้ม

คุยกันกับพี่มะเดี่ยว ว่านอกจากการเป็นนักร้อง แล้วอยากให้คนฟังเพลง รู้จักตัวเราในฐานะคนเขียนเพลงด้วย ก็อยากรวบรวมผลงานที่เคยแต่งไว้ แล้วก็แต่งเพลงใหม่เพิ่มเข้าไป ฟังอัลบั้มนี้ก็จะได้รู้จักฝีไม้ลายเซ็นกัน เผื่อมีคนมาจ้างแต่งเพลงเยอะๆ (หัวเราะ)

                                  “รู้สึกบ้างไหม” เป็นเพลงแรกที่แต่ง จริงๆ แต่งไว้นานแล้วก่อนเล่นหนังอีก แล้วได้โอกาส พี่มะเดี่ยวถามว่ามีเพลงอะไรมาแชร์กันบ้าง ก็เลยลองเสนอ แล้วมันก็เข้ากับรักแห่งสยามพอดี

                                “ได้พบเธอ” อันนี้เป็นเพลงใหม่ เป็นเพลงที่แต่งยากที่สุด เพราะถอดความมาจากเพลงภาษาจีนของพิชที่ไปทำที่จีน ชื่อ หาย ห่าว ยู่ เจี้ยน หนี่ (Fortunately I met you)  มันต้องแต่งให้สละสลวยและลงล็อคคีย์ให้พอดี ก็ไม่เคยทำงานแบบนี้ ก็ค่อนข้างยาก

                                “ลืมฉันไป” เป็นเพลงใหม่เช่นกัน จะเป็นเพลงที่ใช้โปรโมต ออกแนวเศร้าๆ ที่คาดว่าก็น่าจะโดนใจใครหลายๆคน แต่ความรู้สึกตอนแต่งเป็นอีกทางหนึ่งเลย อัดอั้น (หัวเราะ) เห็น facebook ของคนที่เคยชอบกันไปมีคนอื่นแล้วมีความสุขเกินหน้าเกินตาเลยระบายเป็นเพลงออกมา

                                “ผ่านเลยไป” อันนี้แต่งให้เสือโคร่ง-แป้งโกะ ร้องประกอบภาพยนตร์ Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ ตอนนั้นร้องเป็นเดโม่ไกด์เฉยๆ ตอนนี้ก็เลยเอามาอัดใหม่

                                “แดดลมฝน” แต่งร่วมกับพี่มะเดี่ยว ให้เสือโคร่งร้องโปรโมตภาพยนตร์ เกรียน ฟิคชั่น แล้วอยากร้องเองด้วย เลยขอมาร้อง พอทำออกมาแล้ว ถือเป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดเลย

                              

                               “ฝากดูแล” เป็นเพลงที่พี่มะเดี่ยวช่วยแต่งให้แฟนคลับของพิช เพลงนี้มีทั้งเวอร์ชั่นไทยและจีน ชื่อจีนคือ อี่ล่าย ฟังแล้วให้รู้สึกดีต่อกัน ไม่ว่าจะห่างกันแค่ไหน ก็ให้ช่วยๆกันดูแลความรักที่ให้กันไว้

                                “คนธรรมดา” , “ไกล” เป็นเพลงที่พี่มะเดี่ยวแต่งให้ร้องประกอบภาพยนตร์ รักแห่งสยาม และ เพื่อนไม่เก่า เป็นเพลงช้าที่เนื้อร้องมันซึมลึกมาก ประทับใจเลยขอมาใส่ไว้ด้วย

                                “ดวงตะวัน” ตอนนั้นแต่ง และร้องร่วมกับเพื่อนๆวงออกัส สมัยอัลบั้ม Radiodrome รอบนี้เอามาทำดนตรีใหม่เป็นอะคูสติก ร้องตามสบายๆ

                                “ไม่มีฉัน” เป็นเพลงที่แต่งแนว pop-jazz  ครั้งแรก ได้ทำงานร่วมกับวง 8 ไม้เท้าที่เก่งมากๆ ถือว่า ตอนนั้นพี่ๆ สอนพิชหลายๆอย่างเลย

                                “รักไม่ใช่ทุกอย่าง” เพลงนี้พิชแต่งจากประสบการณ์ความรักของคนรอบข้าง อยากทำเพลงปลอบเพื่อน

                                และ “จุดหมาย” เพลงที่แต่งอยู่ใน เกรียน ฟิคชั่น ไม่ได้ถูกโปรโมต แต่ว่าพูดถึงจุดหมายในชีวิตแต่ละคน เพื่อชีวิตหน่อยๆ ก็ถือว่า น่าจะเป็นเพลงลงท้ายที่ดีให้กับอัลบั้มชุดนี้

ทั้งหมดมันเหมือนประสบการณ์ในด้านงานเพลงของพิชตลอดมา จนตอนนี้จะก้าวสู่อายุ 25 แล้ว เลยตั้งชื่ออัลบั้มว่า ควอเตอร์ (1/4) มันเหมือนผ่านมาเสี้ยวหนึ่งของชีวิตแล้ว กำลังจะก้าวต่อไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ สู่จุดหมายใหม่ๆ และคนก็บอกว่า เลขนี้เป็นจุดสำคัญของชีวิต ไม่ว่าจะโชคดีหรือร้ายก็ตาม เราก็จะเตรียมรับมือกับมัน อยากให้แฟนๆช่วยสนับสนุน เผื่อจะช่วยส่งพลังด้านบวกให้แก่กัน (หัวเราะ) และหวังว่าจะชอบอัลบั้มกันนะครับ”

แฟนเพลงคนไหนรอสนับสนุนอยู่ 28 ธันวาคมนี้ สามารถติดตามฟังได้ตามสื่อวิทยุและออนไลน์ รวมถึงสามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้แล้วทาง www.commuan.com/store หรือดาวน์โหลดทั้งอัลบั้มฟังทาง iTunes และ Deezer ได้ ตั้งแต่ 7 มกราคมเป็นต้นไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  สตูดิโอ คำม่วน และ สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์วงการ ! “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” นำทีมน้องใหม่ สร้างความอบอุ่นหัวใจพร้อมกันทั้งประเทศ 22 ก.ย.นี้ >>

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” ปลื้มปรากฎการณ์ “ทริอาช” เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้วงการบันเทิงไทย เป็นได้มากกว่าซีรีส์วาย >>

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช” ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก >>

“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” ชวนดูภาพยนตร์คุณภาพ “ผ้าผีบอก” ดึง “อั้ม ณัฐพงษ์” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง สร้างสรรค์ภาพยนตร์ฮาปนสยอง จัดเต็มความสนุกปมปริศนาชวนลุ้น ชี้ วี , โมบายล์ , น้ำหนึ่ง , ปูเป้ และจีจี้ วง BNK48 แท็กทีม หยิ่น & วอร์ 7 นักแสดงนำพลิกคาแรคเตอร์ เตรียมแจ้งเกิดบนเส้นทางบันเทิง การันตีเจาะทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ เสิร์ฟให้ชมทุกโรงภาพยนตร์ทั่วไทย 23 มิย.ศกนี้ >>

หน้าแบบนี้สวยมหาชน!!! “น้ำตาล” เตะตา “มะเดี่ยว-โขม” ดึงเล่น “ส้มป่อย”หากคุณยังตราตรึงกับเรื่องราวสาวเอื้องเหนือบูชาความรัก…จงลืมไปซะ!!!“ส้มป่อย”  สาวโสดสุดซ่า ฉีกกฎแม่หญิงผู้อ่อนหวาน ขอหว่านเสน่ห์มัดใจชายที่หมายปอง