“ป๋าเทพ” อิ่มตัวลาออกวงการตลกมุ่งทำไร่ ตอบชัดเจนระหว่างลูกเมียกับสัตว์ห่วงอย่างหลังมากกว่า

ที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ “พี่ดู๋ สัญญา” บุกไปหา คุณนีโน่ เมทนี บูรณศิริ ถึงออฟฟิศ แต่ได้เจอกับหุ้นส่วนสาวคุณหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เลยคุยติดลมจนเกือบลืมไปว่ามารับคุณนี่โน่ไปหา ป๋าเทพ โพธิ์งาม ไปเยี่ยมเยียนและถามไถ่ถึงเรื่องราวที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

พี่ดู๋กับคุณนีโน่บุกไปถึงไร่ของป๋าเทพที่บ้านโป่งจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นที่ดินที่ซื้อไว้นานแล้วตั้งแต่เป็นที่นาว่างเปล่าแต่ตอนนี้มีต้นไม้ครึ้มเพราะการปลูกของป๋าเทพเอง   และที่สำคัญมีสัตว์เยอะแยะมากมายทั้งวัว ควาย ไก่ ปลา หมา แมว ซึ่งทุกตัวมีที่มาจากความสงสาร  วัวควายซื้อมาเพราะกำลังจะถูกฆ่า  หมาแมวไก่ก็มาอยู่กันเอง  แถมป๋าไม่มีขังไม่มีการขายหรือฆ่า  สัตว์ทุกตัวอยู่กันตามธรรมชาติถึงเวลาออกไปหากินเอง  พอค่ำก็กลับเข้าคอกนอนกันเองไม่ต้องสอนไม่ต้องดูแล   ซึ่งป๋าเทพบอกก็งงอยู่ว่าเค้ารู้เรื่องกันได้ยังไงแถมอยู่แบบไม่ตีไม่กัดกัน  เมื่อพี่ดู๋ถามว่าระหว่างลูกเมียกับสัตว์ห่วงใครมากกว่ากัน  ป๋าเทพบอกเต็มคำว่า “ห่วงสัตว์มากกว่า(หัวเราะ)  เพราะคนยังหากินเองได้ไม่เป็นไร  แต่สัตวมันพูดไม่ได้ถ้าเค้าหิวเค้าพูดบอกเราไม่ได้”

และเมื่อถามถึงข่าวคราวที่เกิดขึ้นใหญ่โตว่าจะลาวงการคืออะไร?? ป๋าเทพ : ไม่ใช่อย่างนั้น  คือวันนั้นนักข่าวเค้าถามว่าช่วงนี้ไม่มีงานเหรอ ผมก็ตอบว่าไม่มี  เค้าถามต่อวว่าแล้วจะทำยังไง ผมก็ตอบไปว่าผมจะไปหาอะไรทำที่ประเทศลาว  ผมก็ไม่ได้คิดอะไรไง พูดสนุกของผมไปไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต  แต่ก็ตั้งใจว่าจะไปทำธุรกิจเกี่ยวกับผักปลอดสารพิษที่ลาว เพราะเพื่อนเช่าที่ไว้หมื่นไร่ประมาณ 99 ปี คือนานพอที่จะทำอะไรได้สบาย และที่ลาวไม่ค่อยมีสารพิษไง ปลูกผักน่าจะดี  แล้วเรื่องที่จะลาออกจากวงการตลกยืนยันแน่นอนแล้วหรือ ทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น?? ป๋าเทพ : อาจจะเป็นเพราะว่าเราเบื่อ พอแล้ว อายุเราสุขภาพเราที่จะต้องไปเล่นไปอยู่กับเด็กๆมันก็ไม่ไหวแล้ว  มองตัวเองแล้วสงสารตัวเองไง  เพราะเราไม่ใช่รุ่นนั้นแล้ว ถ้ามีเด่นมีเด๋อมาเล่นก็ยังพอโอเค แต่อย่าให้ไปเล่นกับเด็กเลย พอแล้ว  เดี๋ยวนี้รูปแบบตลกมันมีอะไรใหม่ๆเยอะนะ  ดูอย่างตลกในญี่ปุ่นในเกาหลี  เขามีใช้ทั้งละครใบ้  ท่าทาง  การเต้น  ใช้แสง ใช้สี  มีสีสันมากมายมันก็สามารถเป็นตลกได้ทั้งนั้น  หรืออาจจะเป็นการเล่นกลก็ได้  เราอย่าไปยึดของเก่า  จะทำให้เราอยู่กับที่ไม่ไปไหน  เราอยากเห็นอะไรที่ใหม่ๆบ้าง ถามว่าแย่เลยไหมที่เล่นกันอยู่ปัจจุบัน  มันไม่ได้แย่หรอก  แต่มันยึดติดกับของเก่าๆอยู่ไงในความคิดของป๋านะ”

และยังอีกหลายเรื่องราวในชีวิตของป๋าเทพอย่างละเอียด  ทั้งเรื่องหนี้สิน  ครอบครัว  การโกอินเตอร์ไปเล่นหนังที่ประเทศลาวจนได้เดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศเยอรมันมาแล้ว ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของป๋าเทพแบบเต็มๆได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 9  กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

SIM 789 TALK & SHOW ตอน “มั่งคั่ง” “ดร.ไก่” สุดซึ้ง “ป๋าเทพ” เผยชีวิตติดลบและดีขึ้นเพราะเปลี่ยนเบอร์มือถือ

“ป๋าเทพ” กัดฟันสู้ไม่น้อยใจโชคชะตา รับ ธุรกิจล้มเหลวซ้ำซาก ใน“เกมจับผิดซุป’ตาร์”

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ

“ดู๋ สัญญา” นำทีมพิธีกร “ที่นี่หมอชิต” ประกาศตามหาผู้ร่วมทีมด่วน