“ยูแชนแนล” ขานรับประหยัดพลังงาน ปิ๊งไอเดียเทรนเด็กไทย ผลิตสื่อสร้างสรรค์

มีกิจกรรมดีๆมาให้กับน้องๆกันอย่างไม่ขาดสาย สำหรับช่องวัยรุ่น อันดับ 1 ยูแชนแนล ต้อนรับปิดเทอมประเดิมกิจกรรมแรกด้วย Young Creative By Sony ครั้งที่ 5 (ยัง ครีเอทีฟ บาย โซนี่)  ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) เพื่อให้ตื่นตัวในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยให้น้องๆได้เรียนรู้เทคนิคการผลิตสื่อรณรงค์ นำเสนอภาพในแบบ Stop Motion (สต๊อบ โมชั่น)  ในหัวข้อ Save Energy We Can (เซฟ เอ็นเนอร์จี้ วี แคน)

น้องๆทั้ง 44 คนที่สมัครเข้ามาผ่านทางรายการ You Release ได้มารวมตัวกันที่ ท้องฟ้าจำลอง ตั้งแต่เช้า โดยมี 2 พิธีกรที่มาเรียกเสียงหัวเราะให้น้องๆได้คลายความตื่นเต้นกันอย่าง   วีเจ เอี่ยว-ธณายุ และ บูม-สุภาพร     หลังจากที่น้องๆได้แบ่งกลุ่มสีกันเรียบร้อยแล้วก็มาถึงการเปิดตัววีเจที่จะมาเป็นพี่เลี้ยงประจำกลุ่มสีอย่างวีเจ อิ๊งค์-คณิศร / เช-ศิวพล  / แท๊ป-สุทิชา / บุค-พงษ์นิรันดร์ และ อเกน-เกณฑ์พล  เพื่อให้การเวิร์คช๊อปในครั้งนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น    และเมื่อได้ฟังเทคนิคพื้นฐานการผลิตภาพในแบบ Stop Motion  (สต๊อบ โมชั่น) จากทีม Eyedropper Fill (อายดร๊อพเพอร์ ฟิว) รวมถึงเทคนิคการใช้อุปกรณ์ จากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ละกลุ่มก็แยกย้ายกันไปผลิตชิ้นงานของตัวเอง ซึ่งทุกคนดูตั้งอกตั้งใจกันมาก  หลังจากที่น้องๆได้ใช้เวลากันไปกว่า  3 ชั่วโมง ก็มาถึงช่วงเวลาของการนำเสนอผลงานพร้อมฟังการตัดสินของเหล่าคณะกรรมการ โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ไปได้แก่ทีมสีน้ำเงิน ซึ่งงานนี้น้องๆทุกคนได้รับความรู้พร้อมนำไปต่อยอดความคิดและได้รับความสุขกลับบ้านกันไปทั่วหน้า

โดยวีเจบูม-สุภาพร กล่าวว่า “น้องๆที่มาในวันนี้ทุกคนมีของในตัวเองทุกคน รู้ได้ตั้งแต่ที่น้องๆเค้าแนะนำตัว เค้ามีความครีเอทในแบบที่แตกต่างๆกัน พอเราได้เติมความรู้ และเทคนิคให้เค้าอีกนิดหน่อย แต่ละคนเข้าก็พร้อมที่จะนำเสนอในแบบของเค้าทันที ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทางช่อง YOU Channel ของเราอยากให้มันเป็น เพราะทุกวันที่เราได้คุยกับน้องๆผ่านทางรายการ เรารู้ได้เลยว่า น้องๆเค้ามีความเชื่อหรือมีแนวทางในการสื่อสารในแบบวัยรุ่นของเค้า เราก็เลยอยากจะให้เค้าได้ผลิตผลงานในการประหยัดพลังงานเพื่อช่วยโลก ในแบบของเค้า เหมือนเพื่อนๆบอกเพื่อน ซึ่งคิดว่ากิจกรรมในวันนี้จะทำให้น้องๆเค้าสามารถต่อยอดความคิดได้ดีที่เดียวค่ะ”

ที่มา:  You Channel
บันทึกภาพ:  You Channel
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ่นเครื่องว่าที่คุณพ่อป้ายแดง“ดีเจพุฒ”เตรียมพร้อมรับสมาชิกใหม่!ใน”ออนเดอะเวย์” >>

3Plus ขยายกำลัง เปิดความบันเทิงเต็มรูปแบบที่มากกว่าในทีวี อัดแน่นตลอดปี 2565 >>

“เกรท-บูม” จับคู่โรแมนติกบู๊สนั่นจอ ใน “ดาวคนละดวง” >>

นักแสดง บูม – สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง >>

เสือร้ายกลายร่าง “บูม-สุภาพร” ใส่เต็มที่ เล่น #อังกอร์ ประเดิมนางเอกเรื่องแรก ไม่ห่วงสวย >>