จับเข่าคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟพระเอกดัง “โอจีโฮ” และเหล่านักแสดงนำ และบทบาทใหม่ในซีรีส์เขย่าขวัญ “Cheo Yong: The Paranormal Detective”

ทุกคืนวันพฤหัสฯ เวลา 21.00 น. ทางช่อง   (ธริล) ทาง TOT iptv ช่อง 505 และ CTH ช่อง 53

“โอ จี โฮ”  พระเอกหนุ่มมาดเข้มที่มีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์เป็นที่คุ้นตาแฟนๆชาวไทยเป็นอย่างดี ล่าสุดเจ้าตัวได้พลิกบทบาทครั้งใหญ่ใน Cheo Yong (โช ยอง): The Paranormal Detective โกยเรตติ้งทะลุเพดานซีรี่ย์เกาหลีทันทีที่ฉายจบ โดยพระเอกหนุ่มรับบทเป็น “ยุนโชยอง” ตำรวจสายสืบมือฉมังผู้ลาออกมาเป็นตำรวจจราจรท้องถิ่นเพราะอุบัติเหตุที่เป็นเหมือนฝันร้ายจนทำให้เขากลายเป็นคนเก็บตัว และวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “ฮานนายอง” (แสดงโดยป๊อปสตาร์สาว จอนฮโยซอง แห่งวง Secret) วิญญาณนักเรียนสาวที่ไม่รู้ตัวว่าตายแล้วซึ่งได้มาเป็นผู้ช่วยโชยองในการไขคดีที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำในเวลาต่อมา คราวนี้หนุ่มจีโฮขอพักเบรกจากคิวถ่ายซีรีส์เรื่องใหม่มาพร้อมกับอีกสองนักแสดงนำสาวในเรื่อง อย่าง จอนฮโยซอง และ ดาราสาวสวย โอจีอึน ที่จะมาพูดคุยกับเราอย่างหมดเปลือกถึงการมารับบทบาทสุดท้าทายในซีรีส์ Cheo Yong: The Paranormal Detective และชีวิตในวงการบันเทิงของพวกเขา….

อะไรทำให้คุณตกลงยอมเล่นซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องนี้

OJH (โอจีโฮ): ผมอยากเล่นบทตำรวจสายสืบมาโดยตลอดครับ ยิ่งเป็นบทที่เห็นผีแล้วด้วยยิ่งน่าสนใจสุดๆ

JHS (จอนฮโยซอง): ฉันอยากลองเพราะนี่เป็นงานละครเรื่องแรกของฉัน พอเอาเข้าจริงๆก็ไม่ได้ยากมากเพราะว่าตัวฮานนายองจะร่าเริงแจ่มใส เพียงแต่ต้องเป็นผี ฉันเลยเก็บดูหนังผีเยอะเพื่อให้เข้าใจเรื่องการแสดง

OJE (โอจีอึน): ตอนนั้นฉันกำลังติดซีรีส์ฝรั่งเรื่อง Medium เกี่ยวกับคนที่มีคนสัมผัสที่หกคอยแก้ไขปัญหา พอทีมงานติดต่อเข้ามาฉันก็อดดีใจไม่ได้และตอบตกลงแบบแทบไม่คิดเลย

มีตรงไหนของบทโชยองที่เหมือนคุณบ้าง

OJH: คงเป็นภายนอกที่ดูแข็งกร้าว แต่ข้างในอ่อนโยนมากมั้ง (หัวเราะ)

ฮโยซอง บทฮานนายองให้บทเรียนอะไรกับคุณบ้าง

JHS: คนนี่แหละน่ากลัวยิ่งกว่าผีอีก บางทีคนเราเห็นผีก็เพราะลึกๆแล้วจิตใจเรากำลังประสบปัญหากับอะไรบางอย่างอยู่ ฉันว่าจิตใจคนนี่คนเรากับสิ่งที่เห็นมักเกี่ยวข้องกันเสมอ

คุณเชื่อเรื่องผีไหม
OJH: แน่นอนครับ ผมว่ามันมีจริงนะ อาจจะอยู่อีกมิติหนึ่ง เพียงแต่เราไม่เห็นมันเท่านั้นเอง ถ้ามีโอกาสได้เห็นหรือสื่อสารได้สักครั้งก็คงสนุกน่าดู

JHS: ฉันเชื่อว่ามีจริงนะ ตอนเด็กก็กลัวตามประสา แต่พอโตมาแล้วฉันยิ่งต้องทำความเข้าใจกับบทผี ฉันว่าผีน่าเห็นใจมากกว่านะ เพราะพวกเขามักปรากฏตัวด้วยความทุกข์และขอความช่วยเหลือจากคนเสมอ

OJE: เชื่อเหมือนกันค่ะ ฉันว่ามันเป็นเรื่องของจิตวิญญาณที่อยู่อีกมิติหนึ่ง เพียงแต่เราไม่เห็นมันเท่านั้นเอง นี่ฉันก็เพิ่งมารู้สึกถึงเรื่องนี้ในช่วงที่ได้ถ่ายทำจริงแล้วนี่ล่ะค่ะ (หัวเราะ)

เล่นกับเรื่องผีขนาดนี้ เจอผีขณะถ่ายทำบ้างไหม
OJH: ในเรื่องมีฉากที่ต้องถ่ายทำกันกลางคืนเยอะ โดยเฉพาะฉากที่ผมต้องไปถ่ายในป่า มันเหมือนผมถูกบางสิ่งมองตลอดเวลา เหมือนมันจะโผล่มาได้ทุกเมื่อ ไม่รู้นะฟังแล้วอาจเหมือนคิดไปเองหรือเปล่า แต่ผมว่าผมอาจจะเจอก็ได้แต่ไม่ได้มาแบบชัดเจน (หันไปถามความเห็น โอจีอึน)

OJE: เอาจริงๆคือฉันอยากเจอนะตอนถ่ายทำ แต่กลับไม่เจอเลย แต่มีอยู่ฉากนึง ต้องมีนักแสดงฝรั่งถูกผีเข้า พอเขาแสดงเท่านั้นแหละ เหมือนเขาโดนผีเข้าจริงๆ ฉันนี่ขนลุกเลย ..อาจจะต่างจากพี่นะคะ(หัวเราะ) แต่แค่บรรยากาศในการถ่ายทำก็น่ากลัวแล้วล่ะ

บทโชยองเป็นบทที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก เพราะมีอดีตน่าเจ็บปวด กับคุณเองถือว่าเล่นยากไหม ส่วนฉากแอคชั่นนี่เตรียมตัวอย่างไร

OJH: ก็ยากเอาการครับ เพราะผมต้องใช้เวลาก่อนเข้าฉากเพื่อทำสมาธิและเข้าถึงบทบาทให้มากที่สุด โดยไม่ต้องไปอ้างอิงจากงานไหน จริงๆนักแสดงทุกคนก็ต้องทำแบบนี้แหละ ส่วนฉากที่หวาดเสียวก็ต้องซ้อมกับสตั๊นท์แมนให้แม่น ขนาดว่าซ้อมดีแล้วก็มีพลาดบ้างเล็กน้อย มือ หลัง ขา แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติในการทำงานครับเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบที่เราตั้งใจกันไว้

 

การทำงานกับ 2 สาวอย่างโอจีอึน และ จอนฮโยซอง เป็นอย่างไรบ้าง

OJH: พวกเธอก็เหมือนน้องสาวของผมครับเลยทำงานร่วมกันไม่ยาก พวกเธอเล่นเก่งมากครับ พอผู้กำกับสั่งแอคชั่น พวกเธอจะเหมือนหลุดไปอยู่ในโลกตัวละคร จนผมยังอดทึ่งฝีมือพวกเธอไมได้เลย ยิ่งเฉพาะฮโยซองที่ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเธอเลย

แล้วสาวๆล่ะ ทำงานกับจีโฮเป็นยังไงบ้าง
JHS: พี่จีโฮน่ารักมากค่ะ ช่วยเหลือฉันตลอดในเรื่องของการเข้าถึงอารมณ์ในแต่ละตอน ฉันต้องเข้าฉากกับเขานานที่สุด เพราะฉันต้องเป็นผีที่ติดไปกับตัวเขาตลอดเรื่อง เขาก็คอยช่วยฉันตลอด

OJE: ตอนแรกฉันคิดว่าเขาต้องเป็นคนฮาๆรั่วๆนะ แต่พอมาเจอแล้วเขากลับเป็นคนมาดนิ่ง เป๊ะมาก (หัวเราะ) แต่ดูนิ่งขรึมในช่วงการทำงาน ซึ่งต้องใช้สมาธิสูง แล้วก็เป็นมืออาชีพด้านการแสดงมากเลยค่ะ

ปกติเป็นแฟนหนัง Horror หรือเปล่า

OJH: สมัยก่อนผมชอบงาน Erotic Thriller มากเลยนะ ประเภทสั่นประสาทแต่ก็แอบวาบหวามอยู่ตามประสาผู้ชายน่ะ (หัวเราะ)

ซีรีส์เรื่องนี้ฮิตถูกใจคนดูเกาหลีมากเลย อะไรที่เป็นจุดดึงดูดของซีรีส์เรื่องนี้

OJH: ผมว่ามันค่อนข้างใหม่ในพล็อตนะ ที่ตำรวจที่แค่ลำพังมีอดีตชีวิตเจ็บปวดก็มากพอแล้ว นี่ยังจะมาเห็นผี แล้วต้องไขคดีโดยมีผีมาช่วยอีกนี่ยิ่งน่าติดตามมากเลยล่ะ

ถ้าได้รับเสียงตอบรับจากคนดูเกาหลีแล้ว ก็อยากให้ฝากกับแฟนๆผู้ชมคนไทยด้วยเพราะตอนนี้ได้ถูกนำไปฉายต่อทันทีที่จบที่เกาหลี?

OJH: ผมพอทราบมาเหมือนกันครับว่าจะได้ไปฉายที่เมืองไทยด้วย เท่าที่รู้ตารางคร่าวๆคือปลายเดือนมีนาคมใช่ไหม? ก็อยากให้คนดูไทยชอบกันนะครับเพราะผมและทีมงานตั้งใจกับซีรี่ย์เรื่องนี้มาก เราทำการบ้านกันเยอะ พยายามตีโจทย์และเพิ่มรายละเอียดให้งานออกมาดี รวมถึงน้องๆแม้จะต้องถ่ายทรหดแค่ไหนก็สู้มาก ฝากด้วยนะครับ

 

หลังๆมานี่เกาหลีมีซีรีส์ที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติหลายเรื่อง อย่าง You Came From The Stars และ Nine: Time Travelling Nine Times อะไรที่ทำให้คนเกาหลีสนใจเรื่องราวแบบนี้

OJH: ผมว่ามันเป็นเรื่องของความอยากรู้และจินตนาการครับ เพราะลึกๆแล้วคนก็โหยหาอยากสัมผัสในสิ่งที่ในชีวิตประจำวันพวกเขาไม่ได้เจอ เรื่องเหนือธรรมชาติพวกนี้ก็เลยมาเติมเต็ม แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะแนวไหนก็ขาดความเป็นเมโลดราม่าไปไม่ได้อยู่ดี เพราะจะช่วยทำให้เรื่องราวออกมาครบรสขึ้น
OJE: ฉันว่ามันเกี่ยวกับวิธีเล่าเรื่องและพล็อตที่ต้องฉีกไปจากเดิมๆ เรื่องผีน่ะมีมานาน เพียงแต่เราเปลี่ยนวิธีเล่าให้มันดูน่าสนใจมากขึ้นไงคะ

เล่นมาก็หลายบทแล้ว อยากลองเล่นบทไหนอีกบ้าง

OJH: ตัวร้ายเลยครับ (หัวเราะ) ผมเชื่อว่านักแสดงหลายๆคนที่อยู่วงการกับบทพระเอกนางเอกมาได้สักพักก็ต้องอยากเล่นบทร้าย มันเป็นบทที่ท้าทายและปลดปล่อยตัวเองออกมาได้อย่างน่าสนใจ หากเรื่องหน้ามีบทตัวร้ายเจ๋งๆผมไม่พลาดแน่

 

คุณมีแผนจะโกอินเตอร์บ้างไหม และมองวงการบันเทิงเกาหลีอย่างไร

OJH: แน่นอนอยู่แล้วครับ ใครจะปฏิเสธโอกาสดีๆได้ล่ะ ผมอยู่ในวงการมาเป็นสิบกว่าปีแล้ว พอที่จะเห็นว่าวงการเรามีบุคลากรมือดีมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเกาหลีก็โด่งดังด้านบันเทิงขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากจะทำงานดีๆให้วงการต่อไปเรื่อยๆครับ

จะมีซีรีส์อื่นให้แฟนๆได้ติดตามอีกไหม

OJH: ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทำเรื่อง “Cheeky Girl, Fussy Guy.”  เป็นโรแมนติคคอมเมดี้ คาดว่าถูกใจคนดูสาวๆช่างจิ้นแน่นอน

ติดตามความระทึกขวัญและการรับบทบาทสุดหนักหน่วงของหนุ่มโอจีโฮและอีกสองสาวได้ใน Cheo Yong: The Paranormal Dectective ได้ทุกคืนวันพฤหัสฯ  เวลา 21.00  น. เริ่มพฤหัสฯที่ 20 มี.ค. รับชมได้ทาง TOT iptv ช่อง 505 และ CTH ช่อง 53

ที่มา:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
บันทึกภาพ:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง Thrill คว้าหนุ่มฮอต “พัค ซอ จุน” มาล้วงลึกถึงบทบาทและชีวิตส่วนตัวใน The Chronicles of Evil หนังทริลเลอร์เรื่องใหม่ 1 ในโปรแกรม Asian Fear Fest 2016 >>

ช่อง Thrill ฉลอง 37 ปี มหากาพย์มฤตยูต่างดาว “Alien” พร้อมเปิดโผ 12 คนดังเซย์ เยส! ฉันเชื่อว่าเอเลี่ยนมีจริง

สัมภาษณ์พิเศษซุปตาร์กิมจิ”โอจีโฮ”ในซีรีย์สยองขวัญแอคชั่นเรื่องใหม่อย่าง Cheo Yong 2: The Paranormal Detective ซีซั่นที่ 2 ทางช่อง Thrill >>

สัมภาษณ์พิเศษซุปตาร์แดนกิมจิ “อิมซูจอง” พลิกบทสุดหวือหวาใน Perfect Proposal ทางช่อง Thrill >>

ช่องThrill เสนอ MASTERS OF THRILL 4 ผลงานขึ้นหิ้งจาก 4 เจ้าพ่อแห่งความสะพรึงตลอดเดือนกรกฎาคม