“เต้-สันต์ ภิรมย์ภักดี” กับหลายหลายเรื่องราวเกี่ยวกับสมอง ในรายการ“ดอกเตอร์สมิทธิ์…พบหมอโอ๊ค” พร้อมเทคนิคสมองดีเพื่อคนรุ่นใหม่ในการสู้กับการทำงานหนัก

การที่ร่างกายคนเราต้องทำงานหนักอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและส่งผลเสียต่อการทำงานของสมองทำให้การทำงานออกมาไม่มีประสิทธิภาพ “Dr.Smith”(ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 วันจันทร์นี้พิธีกร “หมอโอ๊ค – นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล”จะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวการทำงานของระบบสมอง โดยได้แขกรับเชิญเป็นผู้บริหารองค์กรใหญ่ระดับแถวหน้าของประเทศพร้อมพ่วงตำแหน่งนักร้องนำแห่งวง กรุงเทพมาราธอน “เต้ -สันต์ ภิรมย์ภักดี” เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆและต้องใช้ความคิดตลอดเวลาจึงอาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการต่างๆตามมาเช่น ปวดหัวปวดหลัง บางครั้งสมองตื้อคิดอะไรไม่ออก ซึ่งทั้งหมดมีสาเหตุมาจากการทำงานอย่างหนักหมอโอ๊คจะมีวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้กับแขกรับเชิญได้อย่างไร????

 

จากนั้นมาฟังหมอโอ๊คที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับยาและวิตามินต่างๆที่วางขายตามท้องตลาดว่าจะมีตัวไหนช่วยบำรุงสมองให้แข็งแรง และวิธีการฝึกสมอง วิธีไหนที่ควรทำวิธีไหนที่ควรเลี่ยง พร้อมทั้งจะมาตอบคำถามที่ส่งมาจากทางบ้านเกี่ยวกับการกินยาและวิตามินชนิดต่างๆและเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับสมองอีกมากมายในช่วงท้ายรายการ แขกรับเชิญยังได้มีเทคนิคดีๆในการใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์ให้ได้ฟังกันอีกด้วย

 

“ ชีวิตผมต้องทำงานหนักในทุกๆวันบางครั้งก็นั่งประชุมเกือบทั้งวันทำให้เกิดปัญหาต่างๆหลายอย่างตามมาซึ่งการดูแลตัวเองก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมก็มีเทคนิคการใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์อยู่ 3ข้อ หนึ่ง กินอิ่ม สองนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สามอย่าเครียดมากทำทั้งสามอย่างนี้ให้ได้ทุกวันจะดีมากๆครับ”

 

ติดตามชมเรื่องราวดีๆของแขกรับเชิญ“เต้-สันต์ ภิรมย์ภักดี”และเคล็ดลับการดูแลสมองจาก “หมอโอ๊ค” ที่นำมาฝากอีกมากมายในรายการ“Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) วันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2555เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศทางช่อง ททบ.5

ที่มา:  “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค)
บันทึกภาพ:  “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค” โรคร้ายที่มากับการ “นอนที่ผิดวิธี”

“คริส หอวัง” ชวนหมอโอ๊คแช่ออนเซ็น เมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึง ญี่ปุ่น !!! ในรายการดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค

“หมอโอ๊ค สมิทธิ์” ใจดี ขอลงพื้นที่มอบความรู้เรื่องการแปรงฟัน-ล้างมือที่ถูกวิธี พร้อมส่งมอบความสุขให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านบางชัน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

“พีค ภัทรศยา” ชวนมาหาความรู้เกี่ยวกับ “สารคาเฟอีน” ในรายการ “ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค”

“ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค” พูดคุยกับหนุ่มร่างอวบ ใจดี “ป๊อป แคลอรี่ บลาห์ บลาห์” สัญญาณเตือน “โรคข้อเข่าเสื่อม”