“ครูเทียม” เมินคนมองก๊อปท่าเต้น ฟุ้ง! ประสบการณ์แข็งแกร่งดังหินผา

เม้าท์กันไม่จบไม่สิ้น ทั้งเรื่องเป็นครูปลอม ก๊อปท่าเต้น งานนี้ “ครูเทียม” ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นครูผู้ปลุกปั้นนักร้องชื่อดังหลายคนถึงขั้นเกือบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ยอมรับกลางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” ว่าตอนแรกโมโห แต่ด้วยประสบการณ์ที่อยู่มามันแข็งแกร่งดังหินผา เรื่องเม้าท์แบบนี้เลยเป็นแค่เรื่องสิวๆ

เป็นครูสอนเต้นนักร้องลูกทุ่ง ?

“ต้องบอกว่าในยุคของเรามันไม่มีโรงเรียนที่สอน เราก็ต้องไปศึกษาหาความรู้จากครูบาอาจารย์เก่าๆ ในแผนดิน”

ไปก๊อบคนอื่นเขามา  ?

“(หัวเราะ) ที่เราเข้าไปหาครูบาอาจารย์เหมือนเราเข้าไปกราบขอความเมตตามากกว่า แล้วเขาก็เมตตา ในยุคที่เริ่มต้นมันค่อนข้างไม่มีสถาบันที่ไหนสอนเลย ปี 2520 เราเริ่มเข้าวงการ เริ่มสอนเต้นตั้งแต่ 2525 ซึ่งมันไม่มีสถาบันไหนให้เราเห็นเลย”

ศิลปินคนไหนที่แจ้งเกิดด้วยลีลาของครูเทียม  ?

“เยอะมาก(หัวเราะ) ที่ค่อนข้างเราบูมแล้วติด ทำงานคู่กันแล้วก็เปรี้ยงขึ้นมานั่นคือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็ทำงานคู่กันมาตอนขอให้รวย ขอให้รวย แล้วก็คุณเอกชัย ศรีวิชัย เพลงหมากัด เอกนี่ไม่ใช่แค่สอนการเต้น แต่สอนหน้าเวทีด้วย สอนหมดแม้แต่คำพูด แออกไปหน้าเวทีจะพูดอะไรที่โดนใจแฟน”

เขาเม้าท์กันเป็นครูปลอมๆไม่มีใบประกาศ  ?

“คำว่าครูเนี่ยที่มันเกิดขึ้นมาในแผนดินนี้ มันไม่ใช่ปริญญาบัตรใบเดียว คนเรียนมา 4 ปี ถือใบมาฉันเป็นครูนะ มันไม่ใช่ การเป็นครูต้องถูกการายอมรับ จากลุกศิษย์ที่เราไปทำงานทั้งหมด แล้วการเป็นครูของแผนดินมันเกิดขึ้นได้ทางศิลปะ มันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะกระดาษใบเดียว ผมมองว่าการที่เราถูกเรียกขานว่าเป็นครู เดินไปไหนมาไหนคนก็ครูครับ ไม่เคยได้ยินใครเรียกว่าไอ้เทียม ไม่เคยนอกจากคำว่าครูนำหน้าตลอดของของแผนดินเกิดจากมหาลัยชีวิต ซึ่งสะสมในเรื่องของวิชาความรู้ แล้วถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์ลูกหา โดยได้ค่าจ้างบ้าง ไม่ได้ค่าจ้างบ้าง เป็นวิทยาทานบ้าง”

 

เรามีความรู้ที่จะถ่ายทอด  ?

“ใช่ครับเราก็ไม่ได้เก่งไปไหมดทุกเรื่อง เราก็เก่งของเราอยู่เรื่องเดียวคือเต้นกินรำกิน”

เขาเม้าท์กันท่าเต้นที่ไปสอนคนอื่นก็ไม่ได้คิดเอง  ?

“จริงๆ ครั้งแรกที่ได้เห็นเรื่องนี้ลงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คก็มีอารมณ์ ถึงเป็นครูอารมณ์ก็ขึ้นเหมือนกัน อารมณ์โกรธก็มีเกิดขึ้น แต่เราเป็นครูสอนท่าเต้นตั้งแต่ ปี 2225 มันยาวนานมากเราทำมาก่อนมากมาย แต่ในยุคที่เราทำมันไม่มีโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ไม่มีการลงอะไร ถ่ายวิดีโอยังไม่มีเลยสมัยนั้น”

อยากบอกอะไรคนที่ว่าเราในโซเชียล ?

“มารายการนี้ก็อยากจะเคลียร์ จะบอกว่าถ้าเจอครูเทียม เจอเรื่องเต้นนั่นคือเรื่องจริง เพราะเราถนัดอยู่เรื่องเดียว เรื่องอื่นก็ไม่เก่ง ทำอาหารก็ทำไม่เป็น(หัวเราะ) อยากบอกว่า อยากให้รู้จริงๆ ไม่รู้ให้ถาม อันนี้มันใช่ไหม  ถ้าลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คคนที่เขาถูกกล่าวหามันก็ไม่ควร ครูเทียมเนี่ยอะไรก็มากระทบไม่ได้แล้ว เพราะประสบการณ์ที่อยู่มามันแข็งแกร่งเหลือเกิน ดังหินผา เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆ

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 แซ่บสะใจคนไทย ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/11.00/17.00/20.00/23.00 น.  และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ที่มา:  ช่อง 2
บันทึกภาพ:  ช่อง 2
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น

“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?