“Do It If You Can คิดล้ำ…ทำได้” นำเสนอ ไอเดียเด็ด เด็กนักศึกษา ประดิษฐ์ รถวิวแชร์ จาก ชุดตัดต่อกำลังพลังงานสว่านไฟฟ้าไร้สาย เพื่อผู้พิการ

มาติดตาม มากระตุ้นศักยภาพทางไอเดีย ทุกวันพฤหัสบดี กับสิ่งประดิษฐ์สุดประโยชน์ จากฝีมือคนไทย  ในรายการ Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  รายการที่นำเสนอผลงานของทุกคนที่มีความฝัน มาประชันไอเดีย ระเบิดศักยภาพสู่การประดิษฐ์ชิ้นงาน ที่พร้อมใช้ประโยชน์จากผลงานได้จริงในชีวิตประจำวัน!!!

                และผลงานในสัปดาห์นี้ เป็นผลงานที่เล็งเห็นผลประโยชน์เพื่อส่วนรวม และคิดสิ่งประดิษฐ์นี้ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้พิการทางขา ผู้ทุพพลภาพ รวมถึงผู้สูงอายุที่ไม่มีกำลังในการเดินอีกด้วย กับผลงาน “ชุดตัดต่อกำลังพลังงานสว่านไฟฟ้าไร้สาย”  จากไอเดียของนักศึกษา “มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์”  ที่นำประโยชน์ของสว่านไฟฟ้าไร้สาย เครื่องมือที่มีไว้ติดบ้าน ที่นานๆใช้ มาเป็นตัวพลังงานส่งมอบกระแสไฟฟ้าให้รถวิวแชร์ เพื่อคนพิการ แถมยังนำเอาชุดตัวตัวสว่านนี้ ไปใส่กับอุปกรณ์อื่นๆได้อีก เช่นจักรยาน หรือเปลไกวเด็กทารก แถมยังประหยัดต้นทุนสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินทุนในการซื้อรถวิวแชร์อัตโนมัติที่มีราคาสูงได้อีกด้วย

                และการตัดสินครั้งนี้ ทางรายการยังได้สาวสวยที่มีดีกรีระดับนางงาม “คุณชมพู่-ภัทราวรรณ พานิชชา”  มิสวิวแชร์ไทยแลนด์ 2012  มาร่วมเป็นกรรมการพิเศษตัดสินสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ว่า “ชุดพลังงานสว่านไฟฟ้า” ที่นำมาใช้กับรถวิวแชร์เพื่อผู้พิการ จะสามารถตอบโจทย์และตอบสนองสำหรับผู้พิการทางขาได้จริงหรือไม่??

ร่วมติดตาม และให้กำลังใจ ผลงานการประดิษฐ์ฝีมือนักศึกษา ว่าสิ่งประดิษฐ์ในสัปดาห์นี้ จะได้รับการอนุมัติจากเหล่าคณะกรรมการหรือเปล่า??  ใน รายการ Do It If You Can   (ดู อิท อีฟ ยู แคน) คิดล้ำ…ทำได้”  วันพฤหัสบดีที่  15  พฤษภาคม นี้ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิดล้ำ ทำได้ฯ”นำเสนอสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ “หมวก LED บรรเทาโรคอัลไซเมอร์” เพื่อผู้ป่วยอัลไซเมอร์!!!

“คิดล้ำ ทำได้” นำเสนอ สิ่งประดิษฐ์สุดเลอค่า!! “ไม้เท้าสารพัดประโยชน์” ด้วยคุณสมบัติ 7 in 1 ที่ทำให้ ไม้เท้า เป็นได้ยิ่งกว่าไม้เท้า!!!!

สาวเก่ง “ปุ้ย-พิมลวรรณ” ชี้!! “แผ่นสติ๊กเกอร์ต้านจุลินทรีย์และระงับกลิ่นเท้า” สิ่งประดิษฐ์จาก “คิดล้ำ ทำได้” เหมาะเหม็งกับไลฟ์สไตล์คนเมือง!!

“ตุ๊ก–ชนกวนันท์” ยอดคุณแม่ซิงเกิ้ลมัม ชวนทึ่ง!! สิ่งประดิษฐ์สุดประหยัด “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด” อุปกรณ์กักเก็บไฟฟ้าใช้ในบ้าน เพื่อลดรายจ่ายคุณแม่

“แชมเปญ เอ็กซ์” สลัดเต้า!!! เข้าสวนยาง ผันตัวเป็นเกษตรกรหญิง ลุยโจทย์ ตัดสิน “รถพ่นยาควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ” ใน “คิดล้ำ ทำได้”