“เป็ด เชิญยิ้ม” สุดภูมิใจ คว้าปริญญาเอก สำเร็จ !!! ลบคำดูถูก “ตลกคาเฟ่” เป็น “ตลกดอกเตอร์” คนแรกของประเทศไทย

หลังจากที่ ต้องฝ่าฟันกับการเรียนในระดับปริญญาเอกมาถึง 5 ปีกว่า ในที่สุด “เป็ด เชิญยิ้ม” หรือ “ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร” ก็สามารถคว้าใบปริญญาได้สำเร็จ โดยได้เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีครอบครัวนำโดย คุณก้ามปู ปัทมสูต ภรรยา , ดร.สมัญญา โพธิ์วิจิตร , คุณภัทรศักดิ์ โพธิ์วิจิตร และลูกสาวน้องพีพี ภศา โพธิ์วิจิตร รวมถึงเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง อาทิเช่น โย่ง เชิญยิ้ม , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , อ.จตุพล ชมภูนิช มาร่วมแสดงความยินดีด้วย พร้อมยังเปิดใจถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า

DrPed (4)

5 ปีกับ 11 เดือน กับการเรียนปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์มันเป็นอะไรที่สาหัสสากรรจ์มากครับและมันเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจมาก ผมไม่คิดว่าผมจะได้มายืนอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นี้ มันเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ผมเรียน ผมต่อสู้กับเรื่องการเรียนมา มันมีแรงผลักดันหลายทาง หนึ่งคือเรื่องคนรอบข้างและสังคมก็ผลักดันหลายส่วนๆ สองก็คือเรื่องลูก เรื่องคนรอบข้างที่เราอยากจะทำให้เป็นตัวอย่างให้เค้าได้เห็นว่าเราทำงานมาทั้งชีวิตเราก็สามารถเรียนจบปริญญาเอกได้ และก็เป็นภาพลักษณ์ให้สังคมเห็นว่าอายุเยอะแค่ไหนก็เรียนได้ ผมตกวิชาภาษาอังกฤษถึง 7 ครั้ง ก็มีบ้างที่ท้อ แต่ก็จบมาได้มีสิ่งเดียวเท่านั้นคือความพยายามครับ เป้าหมายต่อไป ก็คือเป็นดีต่อสังคม เอาองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนไปสานต่อให้กับสังคม นำประสบการณ์ตัวเราเองกับหลักวิชาการที่ได้จากมหาวิทยาลัยไปถ่ายทอดให้กับคนรุ่นต่อไป ตอนนี้ก็มีอาจารย์มาเชิญให้ผมไปสอนที่ ม.ศรีปทุมแล้วครับแต่ก็ไปชั่วคราว เพราะเราก็ทิ้งวงการบันเทิงไม่ได้ครับ สำหรับการเป็นตลกดอกเตอร์คนแรกนั้นวันนี้ผมมีความสุขมากเพราะเมื่อก่อนคนดูถูกตลกคาเฟ่แต่วันนี้ผมทำให้ได้เห็นแล้วว่า ผมทำได้ เราอยากจะเป็นอะไรเราก็ทำได้ เราอยากเป็นนักวิชาการเราก็ทำได้ ไม่ได้เป็นแค่ตลกคาเฟ่ธรรมดาครับดร.เป็ดกล่าว

DrPed (1)

นอกจากนั้น เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ดร.เป็ดยังได้ฝากข้อคิดและคำแนะนำไปถึงเยาวชนไทยอีกด้วยว่าน้องๆหนูทั้งหลายในยุกนี้อย่ามัวแต่ก้มหน้า ก้มตาเล่นแต่โทรศัพท์ให้มาก ให้เงิยหน้าขึ้นมาคุยกับคุณพ่อ คุณแม่และคนรอบข้างให้มากๆ ระวังจะเป็นคอเคล็ดกันด้วย”

DrPed (2)

และในช่วงเย็นของวันนั้นเองก็มีการจัดเลี้ยงฉลองวันแห่งความสำเร็จที่ โพธาลัย เลเซปาร์ค ซอยโยธินพัฒนา โดยในงานมีการเชิญแขกผู้ใหญ่และบรรดาเพื่อนพี่น้องในวงการมาร่วมรับประทานอาหารค่ำ ชมการแสดงจากวงดนตรีและเพื่อนๆศิลปินผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปร้องเพลง และที่เป็นช่วงสำคัญของงานคือมี การมอบโล่จาก ดร.เป็ดให้กับ 21 บุคคลสำคัญที่มีส่วนทำให้เป็ด เชิญยิ้มมีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้อีกด้วย

DrPed (3)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป็ด – โน้ต” พร้อมชาวคณะเชิญยิ้ม ร่วมฉลองความสำเร็จกับวันที่รอคอย ในงาน GSB present an unforgettable moment concert by “39 ปี เชิญยิ้ม….จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่” >>

“เป็ด-โน้ต” เปิดห้องซ้อม เตรียมพร้อมขึ้นเวที GSB presents an unforgettable moment concert by “39 ปี เชิญยิ้ม….จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่” >>

3 ทศวรรษ “หม่ำ จ๊กมก” ขึ้นเวทีประชันฮา “เป็ด – โน้ต” ใน “วาไรตี้ คอมเมดี้ คอนเสิร์ต 39 ปี เชิญยิ้ม” 1-3 มีนาคมนี้ >>

เป็ด – โน้ต – เด๋อ พร้อมพี่น้องตลก “เชิญยิ้ม” เเบบฟูลทีม ร่วมถ่ายภาพโปสเตอร์วาไรตี้คอนเสิร์ต เตรียมความพร้อมโปรเจคใหญ่ ในวาระ “ครบรอบ 39 ปี เชิญยิ้ม” >>

“ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ (เป็ด เชิญยิ้ม) จับมือ น้ำผลไม้ดีโด้ จัดกิจกรรม “ดีโด้สตรีทซ็อคเกอร์” การแข่งขันฟุตบอลโกล์หนู และ “ดีโด้สตรีทแดนซ์โชว์” >>