ธุรกิจเพลง…ครึ่งปีแรก ผ่านฉลุย “แกรมมี่ฯ” ฟันธง โชว์บิสปลายปีคึกคัก

ผ่านไปครึ่งปีแรกสุดฉลุยสำหรับ กลุ่มธุรกิจเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ล่าสุดหลังปรับโครงสร้างแบ่งค่ายเพลงตามแนวเพลงอย่างชัดเจน พร้อมสร้างศิลปินหน้าใหม่ออกสู่วงการเพลงเพื่อเป็นการต่อยอดรายได้อย่างครบวงจร พร้อมมั่นใจครึ่งปีหลัง ธุรกิจโชว์บิสเตรียมสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงอย่างแน่นอน โดยเรื่องนี้ “กริช ทอมมัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“ปีนี้นับเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของกลุ่มธุรกิจเพลง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดเออีซี โดยได้ปรับโครงสร้างด้วยการจัดแบ่งค่ายเพลงตามแนวเพลงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ประกอบด้วย  แนวเพลงป๊อป (เมนสตรีม)  แนวเพลงร็อค (จีนี่ เรคคอร์ดส์)  แนวเพลงอีซี่ ลิสเซินนิ่ง (เวิร์คแก๊งส์) แนวเพลงลูกทุ่ง (แกรมมี่โกลด์) แนวเพลงอินดี้ (สนามหลวง) และแนวเพลงสำหรับวัยรุ่น (ทีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์)  รวมทั้งเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจาก มิวสิค บิสิเนส สู่ ไอดอล บิสิเนส เพื่อสร้างรายได้ให้ครอบคลุม 360 องศา”

krit

                “นอกจากนี้แกรมมี่ ยังได้พัฒนาศิลปินคลื่นลูกใหม่เข้าสู่วงการเพลงอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ได้แจ้งเกิดศิลปินน้องใหม่ที่กำลังมาแรง อาทิ  อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม เจ้าของเพลง Please (พลีส) ที่ติดชาร์ตอันดับ 1 สถานีวิทยุทั่วประเทศ ขณะที่ พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล สาวน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 15 ปี ที่โด่งดังจากเน็ตไอดอล ได้กลายมาเป็นนักร้องน้องใหม่ของแกรมมี่ ด้วยซิงเกิ้ลแรก “ชักดิ้นชักงอ” และปัจจุบันพลอยชมพูยังได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องคนแรกของเมืองไทย ที่มียอดผู้ติดตามในยูทูปไทยแลนด์ กว่า 1 ล้านสมาชิก นอกจากนี้พลอยชมพูยังเตรียมปล่อยผลงานเพลงในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่อขยายตลาดไปยังต่างประเทศอีกด้วย”

“ส่วนธุรกิจโชว์บิสนั้น นับว่าคึกคักตั้งแต่ต้นปี ด้วยคอนเสิร์ตใหญ่หลายรายการที่แกรมมี่จัดเต็มตามกระแสเรียกร้องของแฟน ในขณะที่ครึ่งปีหลังจะเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม  อาทิ คอนเสิร์ตของวงบอดี้สแลม  25 อาวส์,  บิ๊กแอส  , โปเตโต้ หรือการแบทเทิลกันของศิลปินต่างค่าย ภายใต้ชื่อคอนเสิร์ต แบนด์ ออน เดอะ รัน , จิ้มไหล่ เฟสติวัล 2 คอนเสิร์ตที่รวบรวมชาวเน็ตไอดอลมาปล่อยของและพบกับแฟนเพลงของเขาแบบตัวเป็นๆ  , คอนเสิร์ต 20 ปี แกรมมี่โกลด์ และปิดท้ายด้วยเทศกาลดนตรีระดับประเทศ บิกเมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล 7  ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานนี้กว่า 5 หมื่นคน”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกรมมี่  ปลื้ม  ติดอันดับ  นายจ้างในอุดมคติ  พร้อมคว้าอันดับ  นายจ้างอินเทรนด์  ที่ใช้โซเชียลมีเดียสร้างการมีส่วนร่วมมากที่สุด 

ศิลปินแกรมมี่ร่วมคอนเสิร์ตต่อต้านยาเสพติด โครงการทูบีนัมเบอร์วัน

“แกรมมี่” เล่นใหญ่เวทีสุดอลังคอนเสิร์ต Online รำลึก 28 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ >>

GMM25 จัดเต็ม! สงครามดวลเพลงของเหล่าแชมป์ จากเวที “ลูกทุ่งสู้ฟัด” ในรายการ “ลูกทุ่งสู้ฟัด แชมป์โค่นแชมป์” เริ่ม 6 ก.พ. นี้ >>

ศิลปินแกรมมี่ฯ ผนึกพลัง!! พร้อมใจส่งความสุขก้าวสู่ปีหนูทอง 2020 >>