การกลับมาของ “ไมเคิล ดักกลาส” สู่จอเงิน กับบทบาท “แฮงค์ พิม” ใน “ANT-MAN มนุษย์มดมหากาฬ”

ไมเคิล ดักกลาส นักแสดงเจ้าของรางวัล ตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่านมากับผลงานหลายหลาก มากด้วยความสามารถ และ ประสบการณ์ แต่ในภาพยนตร์มาร์เวล “Ant-Man” ดักกลาสได้ก้าวเข้าสู่ขอบเขตใหม่เมื่อเขารับบท แฮงค์ พิม ตัวละครดังและสำคัญยิ่ง จาก มาร์เวล

Marvel's Ant-Man Scott Lang/Ant-Man (Paul Rudd) Photo Credit: Zade Rosenthal © Marvel 2014

“มันเป็นบทที่ต่างออกไป และ เป็นประสบการณ์ ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงครับ ผมไม่เคยอยู่ในโลกมาร์เวลมาก่อน ไม่เคยแสดงกับ กรีนสกรีน หรือ สเปเชียล เอฟเฟ็กต์ แบบนี้  และไม่เคยต้องข้องเกี่ยวกับความลับในโลกของมาร์เวลด้วย นี่เป็นประสบการณ์ใหม่โดยสิ้นเชิงและผมก็ชื่นชอบมันครับ” ดักกลาส ให้ความเห็น

 © Marvel 2015

            ผมยอมรับว่าตอนเด็กๆ ผมเป็นเด็กที่ไม่ได้อ่านหนังสือการ์ตูนเลย แต่พอผมได้รับบทนี้ มาร์เวลก็ส่งการ์ตูนมาร์เวลฉบับปกแข็งให้กับผมครับ ผมชื่นชมและศรัทธา ในรูปแบบศิลปะและหนึ่งในปรมาจารย์นักเล่าเรื่องของ มาร์เวล สตูดิโอส์ ครับ หนังสือพวกนั้นเป็นสิ่งงดงามที่นำเสนอผลงานของ สแตน ลี และนับตั้งแต่นั้นมา ผมก็กลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ มาร์เวล ไปโดยปริยายครับ ผมทึ่งกับสิ่งที่เขาทำ ผมทำเพจเฟซบุ๊คไว้ได้หลายปีแล้ว และผมก็รู้สึกได้ถึงพลังของ สแตน ลี ในตอนที่ผมถ่ายเซลฟี่คู่กับเขาในกองถ่าย แล้วโพสต์มันลงเพจ มีคนเข้าดูภาพนั้นกว่า 100,000 ครั้ง การอ่านหนังสือพวกนั้นทำให้ผมเข้าใจตัวละคร แฮงค์ พิม ตัวละครของผม และตำนานอันเหลือเชื่อของการ์ตูนมาร์เวลได้ดียิ่งขึ้นครับ หนังสือการ์ตูนมีประโยชน์อย่างยิ่งในการค้นคว้าเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับตัวละครของผม มันช่วยทำให้ตัวละครตัวนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นสำหรับผม เพราะมันทำให้ผมเข้าใจแบ็คกราวน์ของเขา ว่าเขาเป็นนักวิทยา- ศาสตร์แบบไหน แฮงค์..เขาค้นคว้าเรื่องที่เหลือเชื่อและได้พัฒนาซีรั่ม ที่ทำให้มนุษย์ย่อขนาดลงเหลือตัวเท่ามด แต่ยังมีกำลังเท่ากับมนุษย์ และสามารถทำให้กลับมาตัวเท่าเดิมได้ด้วยครับ ในขณะเดียวกัน “แฮงค์ พิมก็มีอารมณ์ขันครับ เขาเป็นคนติดตลกนิดๆ เขาชื่นชอบการทดสอบคนอื่นและเย้าแหย่พวกเขา เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งกาจ แต่เขาก็ชำนาญด้านอาวุธเหมือนกับพวกทหารด้วย สถานการณ์ที่เป็นอยู่ทำให้เขามองหาคนที่จะมารับหน้าที่ของเขาได้และเขาก็เลือก สก็อต แลงค์ [พอล รัดด์] อดีตนักโทษ  ซึ่งตอนนี้เขาก็จะสอนกลเม็ดเด็ดพรายทุกอย่างของ แอนท์-แมน ให้กับชายคนนี้ครับ”

ANT-MAN (24)

ANT-MAN (20)

ในตอนเริ่มต้นเรื่อง แฮงค์ พิมได้ปรากฏตัวในฉากในลุควัยหนุ่ม ซึ่งดักกลาสบอกว่า “เป็นอะไรที่น่าขนลุกนิดๆ สำหรับผมและครอบครัว” ดักกลาสพูดถึงวิธีการสร้างลุคดังกล่าวว่า “ผมมีวิกจากหนังโรนัลด์ เรแกนที่ผมจะแสดงบทประธานาธิบดีเรแกน และมันก็เวิร์ค มันเป็นลุคที่ดูดีจากแฟลชแบ็คแฮงค์ พิม วัยหนุ่มในยุค 60s-70s ผมไม่รู้หรอกว่ามาร์เวลจะทำยังไง แต่พวกเขาทำได้ทุกอย่าง และพวกเขาก็ทำให้ผมดูเรโทรครับ” ดักกลาสพูดถึงสิ่งแปลกใหม่ ที่ทีมงานจะนำเสนอสู่จอเงินว่า    “ผู้ชม   มาร์เวลเคยเห็นทุกอย่างภายใต้แสงอาทิตย์มาแล้ว ทั้งโลกต่างดาว ยอดตึกสูงต่างๆ หรือยานอวกาศลำใหญ่ แต่ในเรื่องนี้ เรากลับตัวเล็กจิ๋ว หน่วยมาโครทำทุกอย่างจากมุมมองของมดและมันก็น่าทึ่ง มุมมองมดแบบมาโครเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน มันทั้งลุ้นระทึก น่าตื่นเต้นและตลกมากๆ ครับ มันมีช่วงเวลาที่วิเศษสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในซีเควนซ์ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกฝนของสก็อต แลงค์ครับ

ANT-MAN (11)

สำหรับอารมณ์ขัน ภาพยนตร์มาร์เวล “Ant-Man” เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ  “มันมีอารมณ์ขันที่วิเศษสุด และผมก็ชื่นชอบเรื่องนั้นครับ มันมีองค์ประกอบแอ็กชันและคอเมดี ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างได้ยาก แต่ผมก็ชอบส่วนผสมตรงนั้น ผู้กำกับเพย์ตัน รี้ดเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการรักษาสมดุลตรงนั้นและแน่นอนว่าพอล รัดด์ก็มีฝีมือด้านการแสดงตลกยอดเยี่ยม ที่เขาใส่ลงไปในการแสดงของเขาด้วยเช่นกัน มันก็เลยมีอารมณ์ขันที่วิเศษสุดแต่ก็ยังรักษาไว้ซึ่งความน่าเชื่อและความลุ้นระทึกของเรื่องราวเอาไว้ได้น่ะครับ”

ANT-MAN (13)

ตัวดักกลาสเองเป็นผู้ชื่นชอบประสบการณ์ที่มาร์เวลมอบให้ คุณจะต้องร่วมมือกับทีมงาน ฝ่ายจัดหาอุปกรณ์ ผู้กำกับศิลป์ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาร์เวล พวกเขาก็เลยมีความคุ้นเคยกัน ซึ่งมันเป็นความสุขแบบเดียวกับที่นักแสดงมีเมื่อคุณได้ร่วมงานกันเองหรือร่วมงานกับผู้กำกับคนเดิมอีกครั้ง คุณไม่จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนการแนะนำตัวหรือทำตัวให้คุ้นเคยกับอีกฝ่าย คุณก็แค่กลับไปทำตัวเหมือนเดิมและมีความสุขกับกระบวนการ ผมเองก็เคยอำนวยการสร้างหนังมาหลายเรื่อง ถึงจะไม่ใช่สเกลระดับนี้ก็ตาม แต่สำหรับผม ความสุขของผมคือการได้แสดงโดยไม่ต้องกังวลถึงความซับซ้อนของการถ่ายทำ ซึ่งมาร์เวลทำให้มันดูง่ายดายเหลือเกินครับ”

ANT-MAN (17)

ดักกลาสเล่าว่า เขาตั้งตารอที่จะได้ดูภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ลูกๆ ของเขาก็ตั้งตารอดูภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นเดียวกัน    “ก่อนหน้า ‘Ant-Man’ ผมเป็นคนไม่มีงานในสายตาลูกๆ ผม ตามความคิดของเขา ผมไม่เคยแสดงหนังเลยซักเรื่อง อคาเดมี อวอร์ดสองครั้งไม่มีความหมายอะไรเลย แต่ตอนนี้ผมกลายเป็นคนเจ๋ง ผมเป็นคนเจ๋งในสายตาลูกชายผมและเพื่อนๆ ของเขา นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินลูกๆ ผมพูดว่า ‘เราขอไปรอบปฐมทัศน์ได้มั้ย? พวกเขาก็เลยจะไปร่วมงานรอบปฐมทัศน์กันครับ”   ดักกลาสกล่าวปิดท้าย ถึงสิ่งที่รอคอยผู้ชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ว่า “ใน ‘Ant-Man’ เราจะล้วงลึกเข้าไประหว่างช่องว่างและมันจะเป็นโลกที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน มันจะเป็นความตื่นเต้นที่เจือไปด้วยเสียงหัวเราะครับ”

Ant-Man” พร้อมนำเสนอการผจญภัยเสี่ยงอันตรายสุดระทึก

ใน วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558

ANT-MAN (1)

ที่มา:  Marvel Thailand
บันทึกภาพ:  Marvel Thailand
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวกมาร์เวล ปลื้ม Guardians of the Galaxy Vol.2 ภาคต่อของเรื่องราวสนุกสุดเกรียน ของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ >>

การรวมตัวสุดยอดนักแสดงนำ กับภาพยนต์แอ็คชั่นสุดมันส์ “Unlocked : ยุทธการล่าปลดล็อค” ออลันโด บลูม /นูมิ ราเพซ/ จอหน์ มาร์โควิช/ ไมเคิล ดักกลาส >>

“พอล รัดด์” สุดปลื้มครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมงานกับ นักแสดงระดับตำนาน “ไมเคิล ดักกลาส” ในภาพยนตร์มาร์เวล “ANT-MAN”

มาร์เวล เลือก “อาเล็ก ธีรเดช” พระเอกตี๋ หนุ่มหล่อชื่อดัง ร่วมงานเปิดตัว “แอนท์-แมน มนุษย์มดมหากาฬ” ตัวแทนซูเปอร์ฮีโร่ไซส์เล็ก คนแรกคนเดียวของเมืองไทย

เซ็นจูรี่ฯ จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพ “ANT-MAN Fan Art Thailand”