เจด้า- ศรัณย่า ร่วมงาน “วันน้ำโลก” ชวนประหยัดน้ำวันสงกรานต์

กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมโครงการจัดงานเนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก ในวันที่ 22 มีนาคม 2559 ณ บีซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน จัดกิจกรรมโครงการจัดงาน เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก ภายใต้แนวความคิด”น้ำและการพัฒนาอาชีพ” หรือ Water and Jobs ร่วมด้วย นายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โฆษก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ

IF

ทั้งนี้ โครงการจัดนิทรรศการและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก จัดให้มีขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่องค์ความรู้ในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ รณรงค์ให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551เห็นชอบให้สัปดาห์ที่ตรงกับวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลกมาโดยตลองต่อเนื่องทุกปี

IF

ภายในงาน มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ สร้างจิตสำนึก ให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานสามารถชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นิทรรศการสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและวันน้ำโลก ภายใต้แนวความคิด”น้ำและการพัฒนาอาชีพ”หรือ Water and Jobs นิทรรศการทรัพยากรน้ำในประเทศไทย นิทรรศการยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและยุทธศาสตร์ภัยแล้ง2558-2559 นิทรรศการประวัติคลองผดุงกรุงเกษม และนิทรรศการจากหน่วยงานที่ร่วมจัด เข้าร่วมรับฟังการเสวนาหัวข้อ “ประชารัฐ ร่วมใจ คืนความใสให้ลำน้ำ”  โดยมี เจด้า- ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ นางเอกคนดัง จากละครเรื่องทอง10 และเพื่อนศิลปินดารารวมถึงและนักร้องนักแสดง จากทีม “ เพชรดารา ” บิ๊ก  กิตติพล ศัตตูพินาศ ,ฮาย ชุติมา สิงห์ใจชื่น, เบลล์ ทรงสิทธิ์   เอื้ออังกูรดิษกุล , นับตังค์  นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช,จูจุ๊ นงนภัส ผ่องศร๊ เข้าร่วมงาน ในครั้งนี้

IF

เจด้า ศรัณย่า กล่าวว่า “ ความกังวลของพี่น้องประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับน้ำในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายนนี้  หลายคน ค่อนข้างวิตก เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์ภัยแล้งว่าจะมีน้ำสาดกันหรือไม่ เจด้า คิดว่า สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้ ถ้าเราใช้น้ำผสมกับน้ำอบ ใส่ขันน้ำเล็กๆ ประพรมผู้ใหญ่ตามประเพณีดั้งเดิมก็จะทำให้มีน้ำเพียงพอ และไม่สาดน้ำทิ้งขว้างไปตามถนนหนทาง นอกจากจะเป็นประเพณีที่งดงามแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดน้ำได้ด้วยค่ะ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพท ณปภา ควงน้องเรซซิ่ง ชวนกองทัพดารา – เน็ตไอดอล วิ่งสู้เหงื่อ พิสูจน์ความหอมพร้อมป้องกันกลิ่นอับจากดาวน์นี่สปอร์ต #ซกเหงื่อเสื้อยังหอม >>

เจด้า ศรัณย่า พลิกคาแรกเตอร์จากบู๊สนั่นจอมารับบทดราม่า

เจด้า ศรัณย่า คุยกับแฟนผ่าน #fame สุดยอดแพลตฟอร์มวิดีโอถ่ายทอดสดชั้นนำในเอเชีย

เจด้า ศรัณย่า ชื่นใจหายเหนื่อย “ทอง10” มาแรงแซงโค้ง !!

เจด้า ศรัณย่า นางเอกทอง10 รับรางวัล “บุคคลและองค์กรคุณภาพตัวอย่างดีเด่นแห่งปี ”