“พรพิมล” ผู้จัดใจใหญ่ทุ่มไม่อั้นละครแอ็คชั่น “มหาหิน” “จิณณ์-ตูน” คู่รัก “สายบู๊” ส่วน “ไพศาล-พลอย” คู่รัก “ตบจูบ”

ได้ฤกษ์ลงจอช่อง 7 สีกันแล้ว สำหรับละครแอ็คชั่นรีเมกสุดมันส์เรื่อง “มหาหิน” โดย บริษัท โคลีเซี่ยม เมาท์เท่น อาร์ต ซึ่งมีแม่ทัพหญิงใจใหญ่ พรพิมล มั่นฤทัย เป็นผู้ดูแลและควบคุมงานผลิต  โดยมีผู้กำกับคู่บุญ “ทองก้อน ศรีทับทิม” รับหน้าที่กำกับการแสดงเหมือนเดิม สำหรับละครเรื่องนี้เคยเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มใหญ่ของค่ายโคลีเซี่ยมฟิล์ม เมื่อ 39 ปีที่ผ่านมา โดยฝีมือผู้กำกับอินเตอร์ “คมน์ อรรฆเดช” นอกจากนี้ยังยอมทุ่นเงินก้อนโตให้พระเอกชื่อดังแห่งยุค “สมบัติ เมทะนี” โกนผมรับบท “พระ”  ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก พอนำมาสร้างเป็นละครไม่มีพระเอกละครคนไหนยอมโกนผม ส้มจึงหล่นใส่ “จิณณะ นวรัตน์” ซึ่งเคยรับบท “ภูผา” ในละครเรื่อง “เจ้าพายุ” ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหลังข่าวของวิกหมอชิตทันที เพราะยอมโกนผมเล่นละครเรื่องนี้อย่างไม่รีรีอ โดยจับคู่กับนางเอกร่างเล็ก “ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์” มารับบทพระ-นาง “สายบู๊” ที่โชว์ลีลาแอ็คชั่นแบบสนั่นจอ นอกจากนี้ยังได้ดึงพระเอกมโนราห์หน้าหวาน “ไพศาล ขุนหนู” จากภาพยนตร์เรื่อง “เทริด” มาลงจอแก้วเป็นเรื่องแรก ประกบคู่กับนางเอกนักเต้น “พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ” ในบทพระ-นางสไตส์ “ตบจูบ” และยังมีคู่ของพระ-นางหน้าฝรั่ง “วิน-วาทิต โสภา” และ “จิลล์ โรเจอร์” ที่มารับบทตำรวจสายลับอีกด้วย

IF

mahahin (5)

mahahin (15)

mahahin (10)

เมื่อค่ายโคลีเซี่ยมหยิบภาพยนตร์ “มหาหิน” มารีเมกเป็นละครทีวี จึงได้เพิ่มเนื้อหาให้มีความสนุกสนาน และถูกใจของคนดูสมัยนี้มากขึ้น แต่ยังคงเค้าโครงเรื่องของ “ชาติ อินทรี” นักเขียนคนเดิมเอาไว้ โดยมี “ภูมิแผ่นดิน” รับหน้าที่เขียนบทละครโทรทัศน์ “มหาหิน” เวอร์ชั่นละครทีวีเป็นเรื่องราวนในยุคปัจจุบัน แต่เพื่อให้เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้มีความเหมาะสมและสวยงาม จึงใช้โลเคชั่นกว่า 100 แห่ง ในจังหวัดต่างๆอาทิ อยุธยา นครปฐม เพชรบูรณ์ ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ทองผาภูมิ สังขละบุรี ฯลฯ ถึงแม้จะเป็นละครแอ็คชั่นแต่ก็มีความเป็นดราม่า เกี่ยวกับชีวิตของพระเอกที่ต้องเจอกับเรื่องร้ายๆตลอดเวลา จนผ้าเหลืองร้อนต้องสึกจากการเป็นพระ เพื่อมาปกป้องดูแลครอบครัวของตัวเอง และผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม นอกจากนี้ยังมีเสียงหัวเราะสอดแทรกเข้ามาบ้างเพื่อให้เกิดความสนุก ในเมื่อได้ชื่อว่าเป็นละครบู๊จึงมีฉากบู๊ให้ได้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม เพราะบิ๊กบอสใจใหญ่อย่าง พรพิมล มั่นฤทัย สั่งให้ผู้กำกับนักบู๊ ทองก้อน ศรีทับทิม ลุยสู้แบบถึงไหนถึงกัน จึงมีฉากยิงถล่มกันทั้งบนฟ้า บนน้ำ และ บนดิน แบบไม่ยั้ง นอกจากนั้ยังใช้กล้องพิเศษในการถ่ายทำ รวมทั้งกล้องโดรนเพื่อเก็บภาพในมุมสูงอีกด้วย

mahahin (4)

สำหรับฉากแอ็คชั่นในละครเรื่องนี้มีมากมายหลายฉากด้วยกัน เรียกว่าสนุกสุดมันส์ตั้งแต่ตอนแรกยันตอนสุดท้ายกันเลย บางฉากมีความสวยงามของสถานที่ถ่ายทำเข้ามาเป็นองค์ประกอบด้วย โดยเฉพาะตอนแรกห้ามพลาดจริงๆ เพราะมีฉากที่น่าติดตามห้ามกะพริบตา อาทิ ฉากบู๊บนสะพานมอญที่สังขละบุรี ฉากบู๊บนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก (ไทรโยคน้อย) ซึ่งเหมาโบกี้รถไฟถ่ายทำกันเลยทีเดียว และการเตรียมงานก็ผิดพลาดไม่ได้ เพราะต้องถ่ายทำในขณะที่รถไฟแล่นไปเรื่อยๆ และต้องให้ทันกับเวลาที่กำหนดไว้ด้วย แค่ฉากนี้ฉากเดียวก็จ่ายหลายแสนบาทแล้ว แต่ภาพที่ออนแอร์บนจอทีวีมีแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง ยิ่งตอนต่อๆไปก็มีเรื่องราวให้น่าติดตามตลอดว่าใครคือ ท่านตะวัน และใครคือนายใหญ่ ที่อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายแบบใหญ่ทั้งหมด

IF

IF

ทางด้านผู้จัด พรพิมล มั่นฤทัย ได้พูดถึงผลงานสร้างเรื่องล่าสุดว่า “ตอนที่สร้างเป็นภาพยนตร์คุณคมน์สร้างได้สนุกและมันมากๆ แต่พอเป็นละครเราก็ได้มีการดัดแปลงเนื้อเรื่อง และเพิ่มตัวละครเข้าไปอีก เพื่อให้มันมีความสนุกและน่าติดตามตลอดเวลา เพราะภาพยนตร์มีความยาวแค่ 2 ชั่วโมง แต่ละครมีความยาวถึง 30 ชั่วโมง เราต้องเพิ่มเนื้อหา ความสนุก ความมันส์ และตัวละครเข้าไปอีก แต่ละฉากใหญ่ๆทั้งนั้น เรื่องกระสุนปืนกับลูกระเบิดไม่ต้องพูดถึงนับกันไม่ทันเลย (หัวเราะ) จากการที่เราไปดูการถ่ายทำและตัดต่อออกมาแล้ว รู้สึกว่าพอใจมากๆ เรื่องนี้ทองก้อนทำได้ดีทำได้สนุก ภาพที่อกมาก็สวยเพราะเราถ่ายทำแบบภาพยนตร์ไม่ใช่ละคร เรื่องนี้เราใช้กล้องโดรนถ่ายเยอะมาก จึงได้ภาพมุมสูงที่สวยงามและดูยิ่งใหญ่ ซึ่งจะทำให้ดูแปลกตาไปจากละครที่เราเคยผลิตออกไป ยังไงขอฝากละครเรื่อง ”มหาหิน” ให้ทุกคนช่วยกันติดตามชมด้วยนะคะ” ผู้จัดสาวกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้

mahahin (21)

IF

สำหรับพระเอกส้มหล่น “จิณณ์-จิณณะ” ได้เปิดใจถึงบทบาทสำคัญในชีวิตว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ขอบคุณผู้ใหญ่ของค่ายโคลีเซี่ยมคุณอาพรพิมล และอาทองก้อน ที่ได้ให้โอกาสผมมาเล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นความโชคดีของตัวเอง แต่ผมเคยพูดว่าถ้าหากผมได้เล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ ผมยินดีที่โกนผมเล่นเลย เพราะตอนที่เป็นหนังใหญ่อาแอ๊ด สมบัติ ยังยอมโกนผมเล่นเลยครับ พอรู้ว่าตัวเองได้เล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ ผมรู้สึกดีใจมากๆเลย เพราะบทของหินมีหลากหลายอารมณ์ ไม่ใช่แค่บู๊อย่างเดียว ยังมีดราม่าที่ทำให้ผมต้องร้องไห้ด้วย ส่วนบทเลิฟซีนในเรื่องนี้ผมแทบไม่มีเลย จะมีก็แค่นิดๆหน่อยๆเท่านั้น ทุกฉากในเรื่องนี้ผมประทับใจหมด โดยเฉพาะฉากที่ต้องว่ายน้ำ ดำน้ำ ไปช่วยน้องสาวที่ถูกจับตัวไปขังไว้บนเรือ ฉากนี้ผมรู้สึกว่ามันเท่มากๆ เพราะผมจะต้องคาบมีดไว้ในปากด้วย ส่วนฉากที่บวชเป็นพระพอห่มผ้าเหลืองปุ๊บ ผมก็มีความรู้สึกว่าจิตใจของเราดูสงบนิ่งไปด้วยเลย อย่าลืมติดตามชมละครเรื่อง “มหาหิน” และเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ” พระเอกหลังข่าวคนใหม่พูดด้วยรอยยิ้มตลอดเวลา

IF

ส่วนนางเอกนักบู๊รางเล็ก “ตูน พิมพ์ปวีณ์” ได้พูดถึงการเล่นบทบู๊แบบเต็มตัวครั้งแรกว่า “ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องนี้ ตูนก็รู้สึกกดดันพอสมควร ถึงแม้ที่ผ่านมาตูนอาจจะเคยเล่นละครบู๊มาบางแล้ว แต่ตูนไม่ได้มีส่วนไปบู๊กับเขาเลย สำหรับเรื่องนี้ตูนได้เล่นบทบู๊แบบเต็มตัวและจริงจังเป็นเรื่องแรกเลย แค่เปิดตัวตูนก็บู๊กระจายแล้ว และยังเป็นการบู๊บนรถไฟอีกต่างหาก ตอนถ่ายทำก็สนุกดี เพราะเหมือนเราได้นั่งรถไฟเล่นไปด้วย วิวข้าวทางก็สวย จึงทำให้ตูนชอบฉากนี้เป็นพิเศษค่ะ ก่อนถ่ายทำทางบริษัทก็จะมีการให้เวิร์คช็อปเรื่องการเล่นบู๊ให้ด้วย ทางอาก้อนก็จะดูว่าเราถนัดที่จะเล่นบู๊ได้แบบไหน และไม่ถนัดแบบไหนเพื่อจะได้เอามาปรับแก้ไขกันค่ะ พอได้เล่นบทบู๊จริงๆแล้วรู้สึกว่าสนุกมากๆ ก่อนเล่นก็จะมีพี่สตั๊นท์เล่นให้ดูก่อนว่าเราจะต้องเล่นแบบไหน ตอนแรกที่ดูก็คิดว่ามันยากเราจะเล่นได้มั้ย แต่พอเราลองเล่นเองทำเองได้ ก็เลยทำให้ความกังวลต่างๆที่มีอยู่ใตตอนแรกหมดไป เพราะทุกคนช่วยเราหมดเลย ทั้งพี่ที่เป็นสตั๊นท์ ตากล้องก็ช่วยในเรื่องของมุมกล้อง ทีมงานก็ช่วยกันเชฟเรื่องความปลอดภัยให้เราด้วย ในเมื่อทุกคนช่วยเราขนาดนี้แล้ว เราก็ต้องทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างก็จะออกมาดีแน่นอน ยังไงตูนขอฝากละครบู๊เรื่องแรกของตูนไว้ด้วยนะคะ รับรองว่าสนุกจริงๆค่ะ” นางเอกบู๊คนใหม่พูดทิ้งท้ายเอาไว้

IF

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกอีกมากมาย อาทิ วินัย ไกรบุตร, เอกพัน บรรลือฤทธิ์, นวพล ภูวดล, ธนายง ว่องตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, วีรยุทธิ์ นานช้า (บ่าววี อาร์สยาม), ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ฉัตรมงคล บำเพ็ญ, อมต อินทานนท์, จรัล งามดี,  สุทธิ์คุณ วันทานุ, อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล, พัฒนศักดิ์ พงษ์พันธุ์, พิภัชพงศ์ มากลั่น, จักริน กฤตย์สิริ, ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล, วิษณุ ภู่ประสงค์, นัฐพัฒน์ สายชุม, นริศรา ชูกุล, ณัฐชยกานต์ ปากหวาน, นาฏชนก ศรีสุราช และนักแสดงหน้าใหม่ รัตติกร ขุนโสม พร้อมด้วยนักแสดงรับเชิญอีกคับคั่ง

“โปรดติดชมละครแอ็คชั่นฟอร์มใหญ่ “มหาหิน” ได้ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 7 สี เริ่มระเบิดความมันส์ตอนแรก วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคมนี้แน่นอน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟชั่นนิสต้าสายสแนปห้ามพลาด 3 นักแสดงชื่อดัง แพรว-ปอย-ตูน อวดรูปชิคๆใน Fashion Studio Box 3 สไตล์กับแคมเปญ “centralwOrld fashiOn citizens” พร้อมชวนทุกคนสะท้อนตัวตนที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ วันนี้ถึง 31 ต.ค.65 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ >>

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>

“เป๊ก – มิว” ชวนแฟน ๆ ร่วมงานแถลงข่าว “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนทั่วโลก >>

“จิณณ์” ชวนดู “มหาหิน” รีเทิร์นจอ สนุกบู๊สนั่นมันทุกตอน >>

“ตูน พิมพ์ปวีณ์” เผยก้าวแรกกับ ช่อง 3 ปลื้มร่วมงาน “พี่นก ฉัตรชัย” ใน “เกมล่าทรชน”