มน-ทอม-แว่นใหญ่ #Room39 ร่วมแชร์ประสบการณ์ในงานเปิดตัว โรงเรียนสอนภาษา สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นฯ สาขาใหม่ ณ อาคารจามจุรีสแควร์

 มน-ทอม-แว่นใหญ่ 3 สมาชิก Room 39 วงดนตรีชื่อดังดีกรีนักเรียนนอก ร่วมเผยประสบการณ์ Dream & Do เพื่อเตรียมพร้อมศึกษาต่อต่างประเทศ ในแบบของตนเองในงาน “OJSAT TRAIN TO YOUR DREAM” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองการเปิดตัวสาขาล่าสุดของโรงเรียนสอนภาษา สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์

OJSAT (5)

ด้วย 1 ในสมาชิก หญิงคนเดียวของวง มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยริทซึเมคัง เอเชีย แปซิฟิก ประเทศญี่ปุ่น จึงเกี่ยวก้อยชวน  2 หนุ่ม ทอม-อิสรา กิจนิตย์ชีว์ และ   แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ มาร่วมเปิดเผยประสบการณ์ในหัวข้อ  Dream & Do  ในการเตรียมตัวศึกษาต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะการเรียนภาษาที่ 3 เพื่อตอบรับกระแสความสนใจการเรียนภาษาญี่ปุ่นที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในงาน “OJSAT TRAIN TO YOUR DREAM” เพื่อเปิดตัว โรงเรียน  สอนภาษา สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์สาขาใหม่ ในย่านใจกลางเมือง   ณ อาคารจามจุรีสแควร์ (โซนพลาซ่า) เพื่อเป็นการจุดประกายความฝัน และแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ  โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นให้กับผู้ที่มีความสนใจ ปิดท้ายด้วยความบันเทิงจาก มินิคอนเสิร์ตของวง Room 39 แบบเบาๆ ก่อนนำชมบรรยากาศของห้องเรียน ที่ออกแบบตามแนวคิด “รถไฟชินคันเซ็น” เพื่อสะท้อนถึงความมีประสิทธิภาพสูง ความเที่ยงตรงแม่นยำ และช่วยให้เข้าถึงแง่มุมต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น

OJSAT (12)

มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี เผยว่า มนชอบภาษาและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาตั้งแต่เด็ก จึงได้ตั้งเป้าหมายว่า อยากจะไปศึกษาต่อในประเทศญี่ปุ่น และทำทุกวิถีทางให้เป้าหมายนั้นสำเร็จให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดในการเตรียมตัวของมน คือ การเริ่มหาที่เรียนภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมนก็ทราบว่า OJSAT เป็นสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมาก ตอนนั้นมนก็อยากลองเรียน เพราะได้ยินว่ามีการสอนที่เข้มข้นในเรื่องหลักสูตร  ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน หลังจากที่มนเรียนภาษาญี่ปุ่น มนก็ไปสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัย ริทซึเมคัง เอเชีย แปซิฟิก ณ ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จในที่สุด นอกจากนี้ทราบว่าทางโรงเรียนยังได้มีการสอดแทรกในเรื่องของวัฒนธรรม และการแนะแนวศึกษาต่ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งมนคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในการศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย

OJSAT (9)

ส่วน แว่นใหญ่ – โอฬาร ชูใจ ได้กล่าวถึงความสำคัญในการเลือกโรงเรียนสอนภาษา เพื่อเตรียมตัวในการศึกษาต่อต่างประเทศว่า “การเลือกโรงเรียนสอนภาษาเพื่อเตรียมตัวสำหรับการศึกษาต่อถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาษาถือเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่จะใช้ในการเรียนรู้ในด้านวิชาการ และการดำรงชีวิตในต่างประเทศ ดังนั้นหลักการสำคัญในการเลือกโรงเรียนสอนภาษาก็คือความน่าเชื่อถือ โดยสามารถดูได้จากประวัติของโรงเรียน หรือสถิติการสอบเข้าศึกษาต่อของนักเรียนโรงเรียนนั้นๆ ก็จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ หากครูผู้สอนเป็นครูที่มาจากชาติเจ้าของภาษา หรือใช้หลักสูตรที่คิดค้นขึ้นโดยเจ้าของภาษาก็จะยิ่งทำให้เราสามารถเรียนรู้ได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

OJSAT (6)

ด้านทอม – อิศรา  กิจนิตย์ชีว์ กล่าวถึงเคล็ดลับในการใช้ภาษาให้เทียบเท่าเจ้าของภาษาว่า “เนื่องจากทอมมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตในต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ในตอนนั้นเคล็ดลับที่ทำให้ทอมพูดภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วนอกจากการเรียนตามโรงเรียนสอนภาษาที่เชื่อถือได้แล้ว การฝึกฝนด้วยตนเองบ่อยๆ อย่างการดูภาพยนตร์และการ์ตูนก็สามารถช่วยให้เราเข้าใจ และสามารถใช้ภาษาต่างประเทศได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และมีสำเนียงที่ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาอีกด้วย”

OJSAT (8)

โรงเรียนสอนภาษา สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์  สาขาอาคารจามจุรีสแควร์ เปิดการเรียนการสอนแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศการเรียนการสอน พร้อมขอรายละเอียดหลักสูตรได้ที่  ชั้น 3 อาคารจามจุรีสแควร์ (ฝั่งพลาซ่า) โทร.081-855-7303 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.school.ojsat.or.th

ที่มา:  ไดอิจิ – คิคากุ (ประเทศไทย)
บันทึกภาพ:  ไดอิจิ – คิคากุ (ประเทศไทย)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปาล์มมี่ นำทัพศิลปินดัง สนั่นคอนเสิร์ตสุดมันส์ ในงาน “เมกา เคาท์ดาวน์ 2019” ที่ เมกาบานางนา แลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพตะวันออก >>

ไม่ต้องพูดเยอะ #Room39 ปะทะ #TheToy กรี๊ดสนั่น ลั่นคัฟเวอร์ไนท์ ไลฟ์

เดลล์ เป็นทุกอย่างให้เธอ จัดโปรฯ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ชมคอนเสิร์ต #Room39 ได้แบบฟินๆ

‘FM ONE 103.5’ ดึง ‘ว่าน-ธนกฤต’ และ ‘ROOM 39’ มอบความสุขส่งท้ายปลายปี ใน ‘ONCE The Cassette Series 2’

‘ROOM 39’ จับเพลงทรีโอ้ ยุคคาสเซ็ท! เล่นใหญ่ ใน “ONCE THE CASSETTE SERIES 2”