“โรเบิร์ต แพททินสัน” ถ้าคิดว่ารู้จักเขา “ดีพอ” ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ คุณต้องหลงเสน่ห์เขาอีกครั้งใน “Cosmopolis”

ครั้งแรกของการรับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” แวมไพร์หนุ่มสุดหล่อจากแฟรนไชส์ Twilight ซึ่งครั้งนี้ร่วมงานกับสุดยอดผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่มีผลงานคลาสสิคมากมาย โดยหนังเล่าถึง 24 ชั่วโมงของเศรษฐีหนุ่มกับการเดินทางข้ามมหานครแมนฮัตตันเพื่อไปตัดผม

Cosmopolis เป็นเรื่องราวของ เอริค แพ็คเกอร์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) เศรษฐีหนุ่มวัย 28 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอุดมคติของตัวเอง ที่เดินทางด้วยลิมูซีนส่วนตัวข้ามเมืองแมนฮัตตัน เพื่อไปตัดผมที่ร้านเก่าแก่ซึ่งพ่อของเขาเคยใช้บริการ แต่ในระหว่างการเดินทางข้ามเมือง สายตาของเขาจับจ้องไปที่กร๊าฟค่าเงินต่างประเทศ ที่พุ่งสวนทางกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทุ่มเทลงไป เอริค กำลังสูญเสียอาณาจักรของเขาในแต่ละวินาทีที่ผ่านเลยไป ขณะเดียวกันการก่อจลาจลก็เกิดขึ้นบนท้องถนน อันตรายจากโลกแห่งความเป็นจริงรุนแรงไม่ต่างจากข้อมูลบนจอคอมพิวเตอร์ เอริค กำลังเข้าตาจน ความวิตกจริตถูกสั่งสมขึ้นมากเรื่อยๆ จนทำให้เขาได้รู้จักกับตัวตนอีกด้านที่น่าสะพรึงกลัวของเขาเอง

เกร็ดภาพยนตร์
โรเบิร์ต แพททินสัน ที่สร้างชื่อจากการรับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในหนังแฟรนไชส์ Twilight ได้พูดถึงสิ่งที่ทำให้เขาก้าวออกจากบทบาทของแวมไพร์ขวัญใจสาวๆ มารับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตว่า “ผมเป็นทั้งแฟนหนังสือของ ดอน เดอลิลโล และแฟนพันธุ์แท้ของผู้กำกับ โครเนนเบิร์ก ผมรู้สึกสนใจตรงที่ Cosmopolis เป็นหนึ่งในหนังสือที่แทบไม่สามารถดัดแปลงให้เป็นหนังได้ แต่เมื่อผมได้อ่านบทที่ เดวิด ส่งมาให้ผม ผมก็รู้สึกแตกต่าง เพราะปกติแล้วเมื่อคุณอ่านบทหนัง คุณก็จะเข้าใจว่ามันเกี่ยวกับอะไร จะไปทางไหน และลงเอยอย่างไร แต่กับ Cosmopolis มันมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะยิ่งผมอ่านมากเท่าไร ความมั่นใจของผมในการคาดเดาว่ามันจะพัฒนาไปทางไหนก็ยิ่งลดน้อยลง และมันเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ผมอยากเข้ามารับบทในหนังเรื่องนี้”

• ถือเป็นการกลับไปสู่รากเหง้าของผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่สร้างผลงานคลาสสิกมากมาย เช่น The Fly, The Dead Zone, Videodrome, A History of Violence, Eastern Promises และมีผลงานล่าสุดเรื่อง A Dangerous Method โดยได้รับรางวัลจากเทศกาลหนังเมืองคานส์, รางวัลแบฟต้า (ออสการ์ของอังกฤษ), สมาคมนักวิจารณ์แห่งชาติ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆรวมแล้วกว่า 38 รางวัล โดยเขาได้พูดถึงการกลับไปหาสไตล์ที่ตัวเองถนัดว่า “สิ่งที่ดึงดูดใจผมในการสร้างภาพยนตร์ก็คือการที่จับต้องได้และสิ่งที่อยู่ภายในจิตใต้สำนึก เข้ามาผสมผสานกันโดยแยกไม่ออก ความกังวลและความกลัวในสังคม ที่กลายเป็นชนวนของสภาพของความวิตกจริต ที่พุ่งพล่านออกมาทางการกระทำ ผมคิดว่า Cosmopolis เล่าเรื่องผ่านการเดินทางของผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับต้องเจอกับวิกฤตทางการเงินและวิกฤตในชีวิตของตัวเองไปพร้อมกัน”

Cosmopolis สร้างจากนิยายลำดับที่ 13 ของ ดอน เดอลิลโล นักเขียนตำนานที่ยังมีชีวิต โดยเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงวรรณกรรมโพสโมเดิร์น ที่มักขับเคลื่อนด้วย “อารมณ์ ดนตรี และภาพยนตร์ต่างประเทศ” โดยเขามีผลงานการเขียนมาตั้งแต่ปี 1971 ที่ชื่อ Americana จนถึงเล่มล่าสุดในปี 2010 ที่ชื่อ Point Omega โดยผลงานของเขาที่โดดเด่นก็ยังมี White Noise, Mao II, Underworld และ Falling Man

http://youtu.be/dUI7k1UhvA4

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

RADWIMPS ปล่อย Live Video “TWILIGHT” เพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ “FOREVER DAZE”

“TRINITY” บอยกรุ๊ปคุณภาพ ที่ #4NOLOGUE สร้างขึ้นด้วย PASSION >>

ชาว #TWILIGHT_TNT แสดงพลังกระหึ่มลานเซ็นทรัลเวิลด์ ระดมพลให้กำลังใจ #TRINITY_TNT ในงาน TRINITY THE FIRST DEBUT STAGE #TRINITYDEBUT #4NOLOGUE >>

“โรเบิร์ต แพททินสัน” สลัดคราบหนุ่มแวมไพร์ รับบท “เจโรม” ผู้ตีแผ่ด้านมืดของคนฮอลลีวูด ในภาพยนตร์ “MAPS TO THE STARS มายาวิปลาส”

“เดี่ยว-วุฒิ” โชว์ลูกเดือด ถ่ายโปสเตอร์ “เร็วทะลุเร็ว” ที่เราขอท้าให้ดูก่อนตาย!!