งานไทยไนท์ เมืองคานส์ 2018 ความโดดเด่นของอุตสาหกรรมหนังไทยในเทศกาลหนังระดับโลก >>

เมื่อค่ำของวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาทรงเป็นประธานงานไทยไนท์ เมืองคานส์ 2018 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ Where Films Come Alive เพื่อร่วมเฉลิมฉลองภาพยนตร์และอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ซึ่งรวมถึงบุคลากรในวงการภาพยนตร์จากนานาชาติ และผู้แทนจากบริษัทภาพยนตร์ชั้นนำของไทย

หัวใจหลักของงานเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างประเทศของบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์จากต่างประเทศและบริษัทไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีพระราชดำรัส ความว่า ประเทศไทยมีความปรารถนาที่สำคัญสามประการ คือ การพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงขนาดใหญ่ การเป็นเป้าหมายหลักของผู้ผลิตภาพยนตร์จากต่างประเทศ และการเป็นหุ้นส่วนที่ดีของความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยการเสนอบริการด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์อันหลากหลายและทันสมัย

ด้านนางสาวชุติมา  บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า มาตรการสร้างแรงจูงใจในการลดภาษีแก่ผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อไม่นานมานี้ เริ่มส่งผลในทางบวกในการสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศมากขึ้น ในปี 2560 ภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 68% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือคิดเป็น 84 เรื่อง ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะร่วมเสริมสร้างการเติบโตนี้อย่างต่อเนื่องจากการจัดงานสำคัญ เช่น งานไทยไนท์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และงานอเมริกันฟิล์มมาร์เก็ต รวมทั้งยังได้เพิ่มการจัดงานในเทศกาลฮ่องกงฟิล์มมาร์ทในปีนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์ชาวไทยได้มีโอกาสแสดงผลงานในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปีนี้ด้วย จากผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายอย่างเป็นทางการ รวมถึงการปรากฏตัวของผู้กำกับรุ่นใหม่อย่าง นนทวัฒน์  นำเบญจพล กับผลงานเรื่อง Doi Boy ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมงานในสาย L’Atelier สำหรับนักทำหนังหน้าใหม่ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จทรงเป็นประธานงานไทยไนท์ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 ห้าวันแห่งการจับคู่เจรจาธุรกิจภาพยนตร์ ห้าผู้กำกับชาวไทยในภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกให้ออกฉาย

บุคลากรมากความสามารถแห่งวงการภาพยนตร์ไทย แสดงศักยภาพ ณ งาน Thai Night Cannes 2017 >>

อุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงไทย เผยศักยภาพ ณ งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Cannes International Film Festival 2017 >>

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณา เสด็จอัดรายการประทานสัมภาษณ์พิเศษ โปรโมทละคร ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน”

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปเป็นองค์ประธานงานไทยไนท์ 2015 ในช่วงงาน American Film Market & Conference 2015 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศ สหรัฐอเมริกา