“ทีมบันได” กลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา แต่สามารถคว้า Gold Buzzer จาก Thailand’s Got Talent ได้สำเร็จ!! >>

ตอนนี้ถ้าไม่พูดถึงโชว์จากกลุ่มนี้ คงไม่ได้แล้ว  สำหรับน้องๆ จาก  “ทีมบันได”  ที่เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มเด็กบ้านนอกธรรมดา จากจังหวัดราชบุรี  แต่ความสามารถของน้องๆ นั้นไม่ธรรมดาเลย  จนสามารถชนะใจกรรมการ Thailand’s Got Talent : New Season  ให้ 4 ผ่านไปได้อย่างฉลุย  และที่สำคัญยังสามารถทำให้กรรมการ อ๊อฟ ปองศักดิ์  ยอมกดปุ่ม Gold Buzzer ให้ผ่าน  เข้าไปรอในรอบ Semi – Final  อีกด้วย

โดยจุดเริ่มต้นมาจากครูผู้ฝึกสอน  ครูบอม – อภิวัชญ์ เทพมณี  และ ครูบอส – ชัยสิทธิ์ เปรมโพธิ์เล็งเห็นที่อยากจะให้น้องๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ซึ่งปัจจุบันน้องๆ ศึกษาอยู่ในโรงเรียนขยายโอกาส  โดยที่แต่ละคนคุณพ่อคุณแม่ก็มาฝากไว้ที่โรงเรียนบ้าง ฐานะยากจนบ้าง พ่อแม่แยกทางกันบ้าง ครูบอมที่เล็งเห็นถึงปัญหานี้  จึงเริ่มสังเกตว่าน้องๆแต่ละคนมีความสามารถ  ชอบตีลังกา  ปีนต้นไม้ ชกมวย กระโดดน้ำคลอง เลยคิดว่า น่าจะหากิจกรรมอะไรดีๆ ให้น้องๆ ได้ทำกัน  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เริ่มฝึกสอนให้น้องๆ ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง 

จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นทีมกันแค่ 3-4 คนเท่านั้น  กว่าจะได้มารวมตัวกันได้เป็นทีมบันไดได้ขนาดนี้นั้น ต้องใช้ระยะเวลานานถึง 3 ปี   เพราะในระหว่างทางก็เจอปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้  น้องๆ จะต้องมีความเข้าใจ  ไว้ใจซึ่งกันและกัน และรักสามัคคีกันอย่างมาก  โดยจะมีตารางการซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน  ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ของทุกวัน  ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โชว์บันได  ถึงได้พร้อมเพรียงกันมากขนาดนี้

และเหตุผลที่ใครหลายๆ คนอยากรู้ว่าทำไม ถึงต้องเอาบันได มาทำเป็นโชว์  ครูบอมเล่าให้ฟังว่า

“เด็กๆ อยู่บ้านนอก  บ้านเราก็จะมีไม้ไผ่เยอะมาก  เอามาทำตะกร้า กระจาด หันไปทางไหนก็เจอ  บวกกับน้องๆ เริ่มเอาไม้ไผ่มาลองปีน ลองเล่นดู  ก็เลยช่วยกันคิดว่า  ก็เอาบันไดไม้ไผ่นี่แหละมาเล่นโชว์กัน  โดยเป็นการนำเอาสิ่งที่อยู่รอบตัวที่หาได้ง่ายๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์  แล้วก็อยากให้เด็กๆ รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยของเราด้วยครับ”   

ส่วนโชว์ในรอบ Semi – Final นั้น  อยากให้ทุกคนติดตามชมกันต่อ  โดยทีมบันได บอกเปรยมาแค่ว่า จะต้องยาก หวาดเสียวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แค่ลืมไม่ได้” เพลงแห่งความคิดถึงในรอบ 15 ปีจาก “เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์”… ร้องยากแต่ฟังง่าย ถ่ายทอดสุดพลังลืมไม่ลง !! >>

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ตกตะกอนความสูญเสีย เล่าผ่าน “Smile” เพลงทัชใจให้ยิ้มสู้อีกครั้ง >>

กาปฏิทินรอ! ‘GMM SHOW’ ร่วมกับ ‘ATIME SHOWBIZ’ เตรียมเสิร์ฟปรากฎการณ์ความสนุกแบบเกินต้าน จัดคอนเสิร์ตใหญ่สุดพิเศษในรอบ 15 ปี ของ ‘เป๊ก – อ๊อฟ – ไอซ์’ กับ ‘The Concert Application Presents Peck Aof Ice InFriendnity Concert’ >>

ตู่ ภพธร- หญิง รฐา-อ๊อฟ ปองศักดิ์ 3 เมนเทอร์ตัวท็อปของไทย พร้อมลงสนามกับผู้เข้าแข่งขันรายการ “9low On Top” งานนี้ใครจะรอด ใครจะร่วง มาลุ้นกัน! >>

จีนี่ฯ สานต่อความเจ็บ จับ เจ๋ง บิ๊กแอส ปะทะ อ๊อฟ ปองศักดิ์ สาดอารมณ์อีกครั้ง ในเพลง “เท่าไหร่ก็เท่านี้” เวอร์ชั่น Live Session >>