ข้อมูลภาพยนตร์ THE EQUALIZER 2 ; มัจจุราชไร้เงา 2 >>

ข้อมูลงานสร้าง

ถ้าคุณมีปัญหาและไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปทางไหน โรเบิร์ต แม็คคอลจะช่วยคุณ เขาคือมัจจุราชไร้เงา แม็คคอลคอยช่วยเหลือพวกที่ถูกทำร้าย ทารุณและกดขี่ด้วยการจัดความยุติธรรมแบบไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม แต่ในตอนที่อดีตอันตรายของเขาเข้ามาส่งผลต่อเขา เขาก็ต้องอาศัยความสามารถทุกอย่างที่มีเพื่อจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย ครั้งนี้ เขาต้องเผชิญหน้ากับมือสังหารที่ผ่านการฝึกมาอย่างโชกโชน ผู้มุ่งมั่นจะทำลายเขาโดยไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้ง เดนเซล วอชิงตัน กลับมารับบทหนึ่งในบทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักอีกครั้ง ในซีเควลเรื่องแรกของอาชีพนักแสดงของเขา

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดยเอสเคพ อาร์ติสท์/ซีฟ/เมซ นิวเฟลด์ The Equalizer 2 นำแสดงโดยเดนเซล วอชิงตัน, เปโดร ปาสคัล, แอชตัน แซนเดอร์ส ร่วมด้วยบิล พุลแมนและเมลิสซา ลีโอ กำกับโดยอังตวน ฟูกัว อำนวยการสร้างโดยท็อดด์ แบล็ค, เจสัน บลูเมนธัล, เดนเซล วอชิงตัน, อังตวน ฟูกัว, อเล็กซ์ ซิสกิน, สตีฟ ทิสช์, เมซ นิวเฟลด์, โทนี เอลด์ริดจ์และไมเคิล สโลน เขียนบทโดยริชาร์ด เวงค์ สร้างจากซีรีส์โทรทัศน์ที่สร้างโดยไมเคิล สโลนและริชาร์ด ลินด์เฮม ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่มอลลี อัลเลนและเดวิด บลูมฟิลด์ ผู้กำกับภาพคือโอลิเวอร์ วู้ด ผู้ออกแบบงานสร้างคือนาโอมิ โชฮัน มือลำดับภาพคือคอนราด บัฟฟ์, เอซีอี ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายคือเจนนี เกอริง ดนตรีโดยแฮร์รี เกร็กสัน-วิลเลียมส์ ดูแลงานดนตรีโดยจาบารี อาลี

The Equalizer 2 ได้รับเรท R ในสหรัฐอเมริกา โดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งอเมริกา สำหรับความรุนแรงทารุณ ภาษาหยาบคายและการใช้ยาเสพติด

เกี่ยวกับภาพยนตร์

“ผมคิดว่าคนชื่นชอบไอเดียนี้ ตำนานนี้ที่ว่าคนอย่างโรเบิร์ต แม็คคอลมีตัวตนอยู่จริง แม็คคอลเป็นเหมือนเทวดาด้านมืด เทวดาที่เราหวังว่าจะลงมาจัดการคนที่สมควรจะได้รับโทษอย่างยุติธรรม” อังตวน ฟูกัว ผู้กลับมาร่วมงานกับเดนเซล วอชิงตันเป็นครั้งที่สี่ใน The Equalizer 2 หลังจากความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จของพวกเขาใน Training Day, The Magnificent Seven และ Equalizer ภาคแรก กล่าว “เขาพบวัตถุประสงค์ของตัวเอง ในการกลายเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม จนกระทั่งถึงตอนนี้ ความยุติธรรมนั้นเป็นเพื่อคนแปลกหน้า แต่เมื่อคนใกล้ชิดกับแม็คคอลถูกฆ่า เขาก็ออกล้างแค้นเพื่อเพื่อน และเพื่อตัวเองครับ”

สำหรับวอชิงตัน เสน่ห์ของแม็คคอลช่างเรียบง่าย “เขาซ่อนตัวเองอยู่ในที่แจ้ง เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง” นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์สองสมัยกล่าว ในครั้งนี้ เขาพัฒนาแล้ว แทนที่เขาจะขายสินค้าเพื่อปรับปรุงบ้านของคุณ ตอนนี้ เขาเป็นคนขับรถลิฟท์ แต่จริงๆ แล้ว เขาคือเทวดาเพชฌฆาต ผู้ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมสำหรับคนแปลกหน้า ผู้พบว่าตัวเองต้องต่อสู้ในสงครามที่ใกล้ตัวเขามากกว่าแต่ก่อน “ตอนที่เราเห็นแม็คคอลครั้งแรก เขาพยายามจะช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่เรื่องนั้นก็กลายมาเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา”

สิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับ The Equalizer 2 คือเลข 2 นั้นเอง นี่เป็นซีเควลเรื่องแรกในอาชีพนักแสดงของเดนเซล วอชิงตัน “ผมอยู่ในวงการนี้มาสี่สิบปีแล้ว และผมก็ไม่เคยทำอะไรซ้ำสอง” เขากล่าว “สำหรับผม ความตื่นเต้นจะเกิดขึ้นเมื่อผมทำอะไรใหม่ๆ สำหรับบทหนังเรื่องนี้ ความใหม่อยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับซูซาน ตัวละครของเมลิสซา โอ และความสัมพันธ์กับไมลส์ เด็กหนุ่มที่รับบทโดยแอชตัน แซนเดอร์ส หนังเรื่องนี้เป็นการเดินทางที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับแม็คคอลเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนที่เขายอมให้เข้ามาในชีวิตเขา เขาเป็นคนที่ไม่เคยยอมให้ใครเข้ามาในชีวิตเขา แต่ตอนนี้เมื่อเขาเปิดใจให้คนอื่น มันกลับไม่ใช่เรื่องดี”

สำหรับฟูกัวและผู้อำนวยการสร้างของเรื่อง การเพิ่มเรื่องส่วนตัวเข้าไปให้กับแม็คคอลในการต่อสู้ครั้งนี้กลายเป็นแรงผลักดัน “ในหนังเรื่องแรก ผมไม่แปลกใจที่คนตีตั๋วเข้าไปดูเดนเซล แต่ผมแปลกใจกับการที่พวกเขาตอบสนองกับไอเดียของความยุติธรรมมากกว่าเรื่องอื่นๆ ในหนัง” ฟูกัวกล่าว “ผมคิดว่าพวกเขารู้สึกเหมือนเป็นคนนอก ที่ไม่สามารถควบคุมชีวิตตัวเองได้และเราทุกคนต่างก็หวังว่าเราจะมีแม็คคอลในชีวิตที่สามารถโผล่ขึ้นมาและพาเราไปสู่เส้นทางที่ถูกต้องได้ เขาไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาให้เราทั้งหมด แต่แค่ให้โอกาสเราในการเดินไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องเท่านั้นเองครับ”

“The Equalizer เป็นเรื่องราวดั้งเดิม” ผู้อำนวยการสร้างเจสัน บลูเมนธัลกล่าวเสริม “โรเบิร์ต แม็คคอลประสบความสำเร็จในการตั้งตัวใหม่และเต็มใจที่จะใช้ชีวิตแบบนั้นจนกว่าเขาจะไม่สามารถทำตัวเมินเฉยกับความอยุติธรรมรอบตัวได้”

“แต่ตอนนี้ เรารู้แล้วว่าอดีตไม่ได้เป็นเรื่องของอดีตอีกต่อไป” ผู้อำนวยการสร้างท็อดด์ แบล็คกล่าวต่อ “ถ้าภาคแรกเป็นเรื่องของคนที่พบเป้าหมายที่จะนำทางเขาไปตลอดชีวิต หนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนที่ทำตามเป้าหมายนั้น ล้างแค้นและยอมรับอดีตของตัวเอง ตอนที่เราเริ่มคุยกันเรื่อง The Equalizer 2เรามีไอเดียที่จะล้วงลึกเข้าไปว่าโรเบิร์ต แม็คคอลเป็นใคร ความเป็นมาของเขา โชคดีที่มือเขียนบทของเรา ริชาร์ด เวงค์ คิดพล็อตเรื่องที่ดีมากๆ ที่เหมาะสมกับการเป็นบทต่อไปของเรื่องขึ้นมาได้น่ะครับ”

“น่าแปลกที่หนึ่งในสิ่งที่ผู้ชมชื่นชอบเกี่ยวกับภาคแรกคือการที่มันมีความลับมากมาย ผมก็เลยวางแผนเอาไว้เสมอว่า พอถึงภาคสอง เราจะเผยเรื่องราวส่วนตัวเกี่ยวกับแม็คคอลมากขึ้นครับ” เวงค์กล่าว

ใน The Equalizer 2 ความลับของแม็คคอลหลายเรื่องถูกเผยออกมา เช่นการฝึกฝน ฝีมือ ภรรยาและความสัมพันธ์ระหว่างเขากับซูซาน พลัมเมอร์ “แม็คคอลทำใจลำบากกับอดีตของเขา เส้นทางของเขา การเสียชีวิตของภรรยาเขา กับสิ่งที่เขาเคยเป็น” ฟูกัวกล่าว “เขาพบตัวเองอยู่บนเส้นทางที่นำเขากลับบ้าน และอย่างที่คนเคยพูดกันว่า เส้นทางกลับบ้านบางครั้งเป็นเส้นทางที่ลำบากที่สุด และบางครั้ง คุณก็ต้องฝ่าฟันกับพายุก่อนที่คุณจะพบความสงบสุข”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระเอกแอ็คชั่นรุ่นใหญ่ “เดนเซล วอชิงตัน” กลับมาระห่ำกับ EQUALIZER 2 เปิดตัวขึ้นอันดับ 1 บ๊อกซ์ ออฟฟิศในไทย ทุบสถิติรายได้เปิดตัวหนังทุกเรื่องของเขาก่อนหน้านี้

ระห่ำ กระหน่ำ โหด มันส์ ทะลุจุดเดือด !!! ไม่พูดเยอะ ยิงอย่างเดียว เคมีระหว่าง เดนเซล & ผู้กำกับ ที่โคตร คลิก ! >>

กว่า 40 ปีในวงการฮอลลีวูด “เดนเซล วอชิงตัน” รับเล่นหนังภาคต่อเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น! จะรออะไร ต้องไปดู “The Equalizer 2 : มัจจุราชไร้เงา 2” >>

โหด นิ่ง ยิงกระหน่ำ ที่แท้ทรู ต้อง “เดนเซล วอชิงตัน” “TheEqualizer 2: มัจจุราชไร้เงา 2” >>