พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน ” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 27 กันยายนนี้ ในประเทศไทย >>

ถ้าพูดถึงชื่อ “McQueen แม็คควีน” สายแฟชั่นคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ดีไซเนอร์คนดัง  ที่มีจุดเริ่มต้น จากลูกชายคนขับแท็กซี่ ที่มีพี่น้องทั้งหมด 6 คน อายุ 16 เขาลาออกจากโรงเรียน เพื่อไปฝึกงานเป็นช่างตัดสูท แม็คควีน เคยตัดสูทให้ฟ้าชายชาร์ลส์ และแอบปักคำหยาบไว้ใต้ซับในปี 1996 เขาคือดีไซเนอร์คนดัง แห่งแบรนด์ Givenchy จีวองชี

สร้างแบรนด์ตัวเองในปี 1992 และขายหุ้นทิ้งให้ GUCCI ในปี 2000  ปี 2006 สร้างแบรนด์ใหม่ ที่มาพร้อมโชว์ที่สะกดสายตาทุกคนในทุกคอลเลคชั่นและปี 2010 เขาจบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 40 ปีในยุคที่รุ่งเรืองที่สุด และเพื่อสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ให้ออกมาอย่างสมจริงที่สุด

เอียน บอนโฮต และ ปีเตอร์ เอตเทดกุย 2 ผู้กำกับภาพยนตร์ จะพาผู้ชมร่วมสำรวจผ่านฟุตเทจงานแฟชั่นโชว์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง พร้อมสัมภาษณ์ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างโชว์สุดตื่นตาทั้ง 7 คน ได้แก่ “เซบาสเตียน พอนส์ (ดีไซน์เนอร์), แกรี่ เจมส์ แม็คควีน (หลาน), บ็อบบี้ ฮิลล์สัน (ครูของแม็คควีน), แอนดูรว์ โกรฟส์ (แฟน และ ดีไซน์เนอร์), มิร่า ไช-ไฮด์ (สไตล์ลิส), เดตมา โบลว์ (สามี ของ อิซาเบลล่า โบลว์), โจดี้ คิด (พิธีกรรายการทีวี และ โมเดลระดับโลก)” เพื่อให้เข้าใจถึงไอเดียและตัวตนของ แม็คควีน ให้มากยิ่งขึ้น ในการสร้างสรรค์แต่ล่ะคลอเล็คชั่นขึ้นมา

“เราต้องการที่จะคุยกับผู้คนที่ทำงานใกล้ชิดกับเขา รวมไปถึงเข้าถึงความคิด ในการสร้างสรรค์ ของเขา ” – ผู้กำกับ เอียน บอนโฮต

“เรากำลังทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน หลังจากที่ 1 หรือ 2 คน ตกลงที่จะถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่องนี้ด้วย พวกเขาก็จะส่งข้อความที่บอกว่า พวกเราสามารถไว้ใจได้จริงๆ สำหรับการเล่าเรื่อง แล้วพวกเขาก็ให้เราเข้าไปสำรวจเรื่องราวกับเขา” – ผู้กำกับ ปีเตอร์ เอตเทดกุย

“McQueen แม็คควีน” ว่าด้วยเรื่องราวการไต่เต้าจากดินสู่ดาวของ “อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน” สุดยอดดีไซเนอร์ผู้มีแนวทางเป็นของตัวเอง ผลงานของเขาสะท้อนความโหดร้าย ท่ามกลาง สิ่งสวยงาม ซึ่งภาพยนตร์จะพาไปสำรวจตัวตนของ แม็คควีน รวมไปถึงเบื้องหลังความคิดสร้างสรรค์ ในการดีไซน์ ชุดทั้งหมดออกมา

 

“McQueen แม็คควีน” 27 กันยายนนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีวิวปัง ! บอกต่อแรง สื่อไทยเทศคอนเฟิร์ม McQueen แม็คควีน สารคดีที่ดีที่สุดของปีนี้ >>

#ออกแบบ จัดเต็มลุคเท่ นำทีมคนแฟชั่น ดีไซเนอร์ ทั่วฟ้าเมืองไทย การันตีความปัง McQueen แม็คควีน หนังดีระดับ 10 เต็ม 10 >>

อลังการดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ McQueen แม็คควีน จากฝีมือ คอมโพสเซอร์ ระดับตำนานของหนังดัง The Piano และ The End of the Affair >>

จดจำไว้ตลอดกาล เปิดเบื้องหลัง โชว์สุดท้าย ก่อน อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ฆ่าตัวตาย ในสารคดีเจ้าของ คะแนนรีวิวเต็ม 100 McQueen แม็คควีน >>

พระเจ้าของโลกแฟชั่น มีได้แค่ “ ควีน “ เดียว แซ่บ ฉาว ! กว่าสารคดีเรื่องไหน ๆ เตรียมสำรวจทุกความดาร์กเบื้องหลังแฟชั่นระดับโลก ใน “McQueen แม็คควีน” สารคดีเจ้าของคะแนนรีวิวเต็ม 100 >>