“ยิ้มอ่อนและมองบน” อาการของคนปากแข็งที่แกล้งบอกว่าไม่เป็นไร จาก “ส้ม มารี” >>

คุณคิดว่ามนุษย์เราหากเลือกซ่อนความรู้สึก คุณคิดว่าพวกเขาจะเลือกทำอย่างไร บางคนอาจเลือกเดินหนีมันไปหรือเลือกที่จะลืม แต่สำหรับ ส้ม มารี ขอเลือกที่จะ ยิ้มอ่อนและมองบน เป็นการเก็บซ่อนความรู้สึกต่างๆ นั้นไว้ และทั้งหมดที่กล่าวมาคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซิงเกิลใหม่ของเธอซึ่งมีชื่อว่า “ยิ้มอ่อนและมองบน” เพลงเศร้าส่งท้ายปีกับการหลอกตัวเองว่าโอเคไม่เป็นไร ทั้งที่จริงแล้วต้องแอบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา โดยเพลงนี้ยังคงคอนเซปต์ของผู้หญิงที่ผิดหวัง มาในดนตรีให้บรรยากาศเหงากับเสียงร้องของส้มที่ได้อารมณ์ของทั้งการเป็นผู้หญิงปากแข็ง ผู้หญิงที่เสียใจ ผู้หญิงที่ผิดหวัง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าจะถูกใจคนที่ชอบหลอกตัวเองว่าไม่เป็นไรแต่ความจริงทำได้แค่ซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงเอาไว้…เพื่อให้เป็นการตอกย้ำให้เห็นภาพยิ่งขึ้นในส่วนของมิวสิควิดีโอได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ น่าอึดอัดใจของคนเคยรัก เมื่อต้องมาเจอกันในวันที่อีกคนมูฟออนไปแล้วแต่อีกคนยังคงไม่ลืมจึงเกิดเป็นอาการยิ้มอ่อน และซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ข้างใน ซึ่งสุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร จะเศร้าแค่ไหนต้องไปติดตามกันในมิวสิควิดีโอกัน

โดย ส้ม ได้เล่าถึงเรื่องราวของเพลงนี้ว่าเกิดจากอะไร และมาเป็นเพลงนี้ได้อย่างไรเป็นการทิ้งท้ายสั้นๆ ว่า “ความจริงแล้วเพลง ยิ้มอ่อนและมองบน จะต้องถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้เพลงนี้ถูกเลื่อนออกมาปล่อยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนแทนค่ะ และแน่นอนว่าเพลงนี้ยังคงคอนเซปต์เพลงเศร้าตามแบบฉบับของผู้หญิงปากแข็งที่ทำเป็นว่าฉันโอเค ไม่เป็นอะไร ยังไหว ทั้งที่ข้างในใจอยากตะโกนร้องไห้ใส่แต่ก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกนั้นไว้ภายใน และทำได้เพียงแค่ ยิ้มอ่อนๆ ปลอบใจตัวเอง และมองบนเพื่อกักน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา นั่นคืออาการของคน ยิ้มอ่อนและมองบน ของเพลงนี้ค่ะ ซึ่งตอนนี้ทุกคนสามารถฟังเพลง และชมมิวสิควิดีโอได้แล้วที่ Youtube Channel Spicydisc ก็จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจว่าอาการที่ส้ม เล่ามาทั้งหมดมันเป็นอย่างไร เข้าไปชมกันเยอะๆ นะคะ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงเศร้าจาก ส้ม มารี ที่ทำให้เราได้เห็นว่าบางครั้งคนที่เข้มแข็งเพียงไหนก็ยังคงมีมุมที่อ่อนแอได้เช่นกัน ซึ่งสามารถหาฟังเพลง “ยิ้มอ่อนและมองบน” ได้แล้วในทุกช่องไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY หรือกดดาวน์โหลดที่ *491544 77 หากใครอยากจะตามไปร้องเพลงสดๆ กับส้ม ก็สามารถเช็คตารางต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/zommarie, www.facebook.com/Spicydiscrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โหมดพระจันทร์’ เพลงรักความหมายดี ชวนเปิด Silent Mode ใช้เวลาร่วมกันกับคนรัก พร้อมดึง แจ๊คกี้ TRINITY แสดงในเอ็มวี ซิงเกิลล่าสุดต้อนรับวาเลนไทน์จาก ส้ม มารี >>

ส้ม มารี ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ให้ 2 แบรนด์เก๋ในเกาหลีใต้ บนรันเวย์ SEOUL FASHION WEEK 2024 Spring/Summer >>

การพบกันระหว่างเจ้าแม่เพลงเศร้ากับเจ้าพ่อเพลงรัก ส้ม มารี และ แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ วันเดียว ‘วันนี้เมื่อปีที่แล้ว’ และ ‘SAVE’ >>

มาริโอ้ ควง ส้มมารี และมาวิน ฟินเฟ่อร์ เปิดตัวแคมเปญ “ไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย” ชวนนักชิมโชว์เมนูของว่างประจำถิ่นแมทช์ความอร่อยเติมโปรตีนคู่ไวตามิ้ลค์ พร้อมร่วมลุ้นโอกาสเป็นอินฟลูฯ สายกินหน้าใหม่ของวงการ >>

ส้ม มารี เปิดตัวเป็นศิลปินค่าย High Cloud Entertainment ปล่อยซิงเกิล “ดวงสุขเข้า ดวงเข้าแทรก” ตัวแทนสายมู ขอพรความรัก >>