พระเอก ‘ไพศาล ขุนหนู’ เผยตื่นตา โลกของกีฬาวัวชนมีทั้งศาสตร์-ศิลป์ ได้สัมผัสครั้งแรกในภาพยนตร์ ‘มนต์รัก วัวชน’

    “ไพศาล ขุนหนู” ชื่อนี้ได้กลายเป็นพระเอกคู่บุญของผู้กำกับ “เอกชัย ศรีวิชัย” ไปแล้ว ล่าสุดโดดมารับบทพระเอกในภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่อง “มนต์รัก วัวชน” เจ้าตัวเผยด้วยความตื่นเต้นว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ได้เข้าไปอยู่ในโลกของกีฬาวัวชนที่เขาเองไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน  

“ในภาพยนตร์ มนต์รักวัวชน ผมรับบทเป็นพระเอกชื่อ ไข่เคว็ด เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจทำมาหากินอย่างสุจริต แต่ชีวิตพลิกผันให้ต้องเข้ามาในกีฬาวัวชนเพราะต้องการแก้แค้นให้พ่อที่ถูกนักพนันวัวชนลอบฆ่า “วัวชนเป็นกีฬาประจำภาคใต้  ผมเองแม้จะเป็นคนใต้ แต่ไม่เคยไปสนามจริงมาก่อน    ได้มาเข้าสนามและสัมผัสการแข่งขันวัวชนเพราะมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้  เหมือนเราเข้ามาอยู่อีกโลกนึงเลย ทั้งการแข่งขัน ทั้งการพนัน   มันมีทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเล่นวัวชน   ก่อนเข้าฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้  ผมต้องไปเรียนวิชามือที่ใช้ในสนามวัวชน  เค้ามีวิธีการชูนิ้วอย่างไรบ้างและสื่อสารอะไร   มันจะมีโค้ตของคนเล่นวัว   ต้องให้คนที่เป็นเจ้าของวัวสอนให้   และฉากประทับใจสำหรับผมก็ฉากสนามวัวเลยครับ  เราไม่สามารถเซตฉากขึ้นมาได้ เราไปถ่ายทำกันที่สนามจริงเลย ผมต้องจัดการความรู้สึกของตัวเอง ทีมต้องทำงานแข่งกับเวลา ท่ามกลางผู้ชมหลายพันคนที่เขาตั้งใจมาเชียร์วัวของเขาจริงๆ เราต้องไม่รบกวนความรู้สึกของวัวและคนที่เข้ามาเชียร์ ฉะนั้นฉากมันก็เลยสมจริงสมจังที่สุด ทำให้ผมประทับใจมาก   ผมได้เห็นวัวที่มันชนกันแบบดุดันมาก  ได้เห็นศักดิ์ศรีของวัวชนที่แต่ละตัวราคาแพงมาก      ผมมาเข้าใจตอนถ่ายหนังเรื่องนี้ว่า เพราะอะไรเขาถึงเลี้ยงวัวยิ่งกว่าลูก ต้องนอนในมุ้งยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม  กินอาหารเสริมโปรตีน ออกกำลังกายตอนเช้าถูกดูแลอย่างดี    ในเรื่องพ่อพระเอกจะสอนตลอดว่า ถ้าคุณรักที่จะเลี้ยงวัวชน คุณต้องรักจริงเลี้ยงมันเพื่อแข่งขันไม่ใช่เพื่อการพนัน  การพนันมีแต่ทำให้แตกหักและสูญเสีย ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้เราแยกแยะว่า นักพนันวัวชนและนักกีฬาวัวชนนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จงเลี้ยงวัวเพื่อเป็นนักกีฬา อย่าเลี้ยงวัวเพื่อเป็นนักพนันวัวชน”

  “มนต์รัก วัวชน” หนังดีจากค่าย “M39” กำกับฯ การแสดงโดย “เอกชัย ศรีวิชัย”  

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอกชัย” ยกทัพซุป’ตาร์ชื่อดังทั่วภาคใต้ “เจนนี่-ลิลลี่-บ่าววี” ร่วมพากย์ “เลิฟเลย 101” เวอร์ชั่นเสียงใต้ ผนึกกำลังเอาใจพี่น้องชาวใต้อย่างถึงอารมณ์ >>

โปสเตอร์ภาพยนตร์ “ฮักเจ้าอีหลี” เผยให้เห็นรอยยิ้มเรียกมาลัย !!

M39 ปรับสนามกีฬาชนโคนานาชาติ “รัตภูมิ” เนรมิตรเวที จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวภาพยนตร์ ‘มนต์รักวัวชน’ ยิ่งใหญ่อลังการ >>

M39 ส่ง ‘ตั๊กแตน’ ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวหนังครั้งแรกในชีวิต ‘มนต์รักวัวชน’ ได้ทำสารพัด รับบทบ้าหวยขั้นสุด >>

‘พลตรี แสงมณี’ ถูกใจได้บทถนัด ‘ตำรวจนักบู๊’ ปลื้ม ‘ลิลลี่’ คู่จิ้นในกอง “มนต์รักวัวชน” เอ่ยปากชมน่ารักไม่หยุด >>