วันไหนของชีวิตคุณ ที่อยากจะลืมที่สุด วันที่เคยอยู่กับใครสักคนหนึ่ง หรือ วันที่ไม่ต้องการใคร คุณพร้อมไหมที่จะสัมผัสคำว่า ความรักรอบๆตัว …พบกับ Together วันที่รัก ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณคิดถึง วันที่คุณเคยมีความรัก …

Together วันที่รัก ภาพยนตร์สร้างสรรค์จาก บ.โอเรียลทัล  อายส์  ภาพยนตร์ใน ทูลกระหม่อหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี นำแสดงโดย  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ร่วมด้วย สหรัถ  สังคปรีชา , กฤษณ  เศรษฐธำรงค์ , ปิยธิดา วรมุสิก , นพชัย  ชัยนาม , ทองภูมิ สิริพิพัฒน์, โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์  ฯลฯ  และขอแนะนำนักแสดง   กันต์ชนุตม์ เก่งการค้า (กันต์)  ,  และ นภัสสร เอี่ยมเจริญ (ครีม)  กำกับภาพยนตร์โดย  “ยู – ษรัณยู  จิราลักษณ์” 

เรื่องย่อ

ในชีวิตหนึ่ง .. คนเราทำผิดได้กี่ครั้งกัน ?

แล้วโอกาสที่คนเราจะได้ย้อนไปแก้ไขเล่า … จะมีสักครั้งไหม ?

            อรทัย  (ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี)  และ นิพนธ์  (สหรัถ สังคปรีชา) คู่สามีภรรยาที่ดูเป็นครอบครัวอบอุ่น  มีลูกชายวัยน่ารัก ด.ช.เบิ้ล จนกระทั่ง วันที่โรงพยาบาลโทรมาแจ้งให้ อรทัย ไปรับ ประสงค์  (กฤษณ เศรษฐธำรงค์) พ่อที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และ อรทัยไม่ได้พบมานานกว่า 30 ปี

     อรทัย จำใจรับตัว ประสงค์มาดูแล แต่ ประสงค์ จดจำอะไรไม่ได้ มีเพียงข้าวของบางสิ่งที่ ประสงค์ เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีราวกับของมีค่า อรทัย  ค้นพบจดหมายจากชายชื่อ โตมร และหนังสือสมุดภาพผีเสื้อ ทำให้ อรทัย ตัดสินใจไปห

โตมร (ทองภูมิ  สิริพิพัฒน์)  ที่มหาวิทยาลัยที่โตมร เป็นอาจารย์สอนอยู่

นิพนธ์  เฝ้ามองท่าทีแปลกๆ ระหว่างอรทัยกับพ่อ ประสงค์ สร้างบาดแผลอะไรให้กับอรทัย ?  ความลับในอดีตที่อรทัยไม่เคยบอกเขาคืออะไร ?  ทำให้นิพนธ์หงุดหงิดใจ แต่นิพนธ์เองก็มีความลับ  หลังจากที่เขาได้พบกับ นวล (ปิยธิดา  วรมุสิก) คนรักเก่าด้วยความบังเอิญ นิพนธ์นัดพบกับนวลอีกครั้ง

นวล คนรักเก่าของนิพนธ์  ในวันนี้ เธอแต่งงานแล้วกับชาติ (นพชัย ชัยนาม) ทั้งคู่ใกล้จะหย่าขาดกัน แต่เมื่อนวลรู้ว่า ชาติป่วยหนักและอาจตาบอด นวลก็ปฏิเสธจะหย่าด้วย แต่ความสงสารไม่ใช่สิ่งที่จะรั้งชาติให้อยู่กับนวล  ช่วงเวลาที่สับสนนี้เองนวลได้พบกับนิพนธ์อีกครั้ง  นวลจะตัดสินใจเลือกทางใด ?

สมุดภาพผีเสื้อที่อรทัย นำมาให้โตมร ทำให้โตมรย้อนหวนกลับไปหลายปีก่อน  เรื่องราวความรักครั้งแรกของเขา ที่มีผีเสื้อในสมุดภาพเป็นจุดเริ่มต้น… ความรักแบบเดียวกันที่กำลังเกิดกับลูกศิษย์ของเขา ปฐมพงษ์ กับ สุนิสา ความรักแบบที่อาจจะสร้างบาดแผลให้ชีวิตได้…

เฉกเช่นเดียวกับผีเสื้อขยับปีก ทุกย่างก้าวของมนุษย์เป็นไปได้ทั้งถูกและผิด เป็นได้ทั้งจุดเริ่มต้นและจุดจบ ทุก การกระทำได้ส่งผลกระทบถึงกันอย่างเกินคาดเดา มาร่วมติดตามเรื่องราว ความรักและความลับ  บาดแผลและการก้าวผ่าน  ในภาพยนตร์อบอุ่นที่จะทำให้คุณคิดถึง วันที่คุณเคยมีความรัก

Together  วันที่รัก”  20 ธันวาคม ทุกโรงภาพยนตร์

นักแสดง

อรทัย รับบทโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

อรทัย  บุคลิกสุขุมนิ่ง อรทัยมีทุกสิ่งที่ผู้หญิงต้องอิจฉา สวยเก่ง ครอบครัวอบอุ่น อยู่กับนิพนธ์สามีและลูกชาย แต่เมื่อได้รับพ่อที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์มาดูแล  ชีวิตปกติของอรทัยก็เปลี่ยนไป อรทัยพบจดหมายเก่าที่พ่อเก็บรักษาไว้ เธอจึงเริ่มสืบค้นถึง ช่วงเวลาในอดีตที่หายไปของพ่อและเธอ

 

ประสงค์ รับบทโดย กฤษณ  เศรษฐธำรงค์

ชายชรา บุคลิกดี อายุประมาณ 60 กว่า ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ตั้งแต่อายุ 40 ปี ความจำเลอะเลือน บางวันจดจำทุกอย่างได้แม่น บางวันตื่นมาก็จำอะไรไม่ได้เลย แต่มีบางสิ่งที่ ประสงค์ ไม่เคยลืม คือ รู้ว่าตัวเองมีลูกสาว และ บ้านสวนที่ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน

นิพนธ์ รับบทโดย สหรัถ  สังคปรีชา

ชายวัยทำงาน  อายุประมาณ 35 ปี บุคลิกเรียบร้อย นิพนธ์เป็นพ่อและสามีที่ดีมาตลอด แต่เมื่อได้พบกับ นวล  อดีตคนรัก ในขณะที่นวลกำลังมีปัญหากับสามี  นิพนธ์ก็อดไม่ได้ที่จะติดต่อกลับไปหานวล ด้วยความรู้สึกในใจที่แปลกไปจากทุกวัน

นวล  รับบทโดย  ปิยธิดา วรมุสิก

สาวทำงาน บุคลิกคล่องแคล่ว เป็นแม่บ้าน นวลกับ ชาติ สามี เตรียมการหย่าขาดกัน แต่ชาติกลับมาป่วย ทำให้นวลได้มีโอกาสรับรู้มุมมองของชาติมากขึ้น นวลลังเลที่จะหย่าขาด จนกระทั่ง นวลได้พบกับ นิพนธ์ อดีตคนรักอีกครั้ง ความรู้สึกก้ำกึ่ง ลังเลจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง

ชาติ รับบทโดย นพชัย ชัยนาม

สามีของนวล ทำงานเป็นช่างภาพ บุคลิกรักอิสระแบบคนทำงานศิลปะ ชาติกำลังจะมีงานแสดงภาพถ่ายของตัวเอง แต่กลับป่วย จนสูญเสียการมองเห็น ชาติไม่อยากให้ตัวเองต้องเป็นภาระของนวล

โตมร  รับบทโดย  ทองภูมิ สิริพิพัฒน์

อาจารย์มหาวิทยาลัย  บุคลิกลุยๆ  สอนหนังสือแบบเข้าใจเด็กวัยรุ่น  เป็นที่ปรึกษาของลูกศิษย์  เพราะโตมร เคยมีจุดเปลี่ยนชีวิตเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น  แต่กระนั้น  ลูกศิษย์ของโตมรมีปัญหา ก็ใช่ว่า โตมรจะช่วยเหลือได้ทันเสมอไป

พรพรรณ  รับบทโดย  โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์

จักษุแพทย์ บุคลิกเป็นสาวมั่น สดใสและน่ารัก แต่แล้ววันหนึ่งทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปเพราะความพลั้งพลาด จนทำให้มีอดีตที่ขมขื่น และเลือกที่จะทิ้งอดีตไว้ให้เลือนหายด้วยตัวของมันเอง

ปฐมพงศ์ รับบทโดย  นิธิศ วารายานนท์ (โบ๊ท วง THE YERS)

นักศึกษา ลูกศิษย์ของโตมร วัยรุ่น เรียนดี แต่พอเริ่มมีความรักกับ สุนิสา  ชีวิตที่เคยตั้งมั่นก็เริ่มไขว้เขว

สุนิสา   รับบทโดย  อิสรีย์ ทองธรรมโรจน์ (มิกกี้ AF5)

สุนิสา นักศึกษาสาว วัยน่ารัก บุคลิกกล้าพูด กล้าแสดงออก แต่ความมั่นใจกล้าตัดสินใจ ก็พาให้ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไม่ตั้งใจ

ที่มา:  บ.โอเรียลทัล อายส์
บันทึกภาพ:  บ.โอเรียลทัล อายส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ส่ง “โดม-เจนี่” ทวง “เสน่หาสัญญาแค้น” รื้อฟื้นความจิ้นเติมเต็มความฟินจันทร์ถึงศุกร์ >>

“จีดีเอช” ส่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “HOMESTAY” (โฮมสเตย์) แนวทริลเลอร์ แฟนตาซี ฉาย 25 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

งานไทยไนท์ เมืองคานส์ 2018 ความโดดเด่นของอุตสาหกรรมหนังไทยในเทศกาลหนังระดับโลก >>

บุคลากรมากความสามารถแห่งวงการภาพยนตร์ไทย แสดงศักยภาพ ณ งาน Thai Night Cannes 2017 >>

อุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงไทย เผยศักยภาพ ณ งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Cannes International Film Festival 2017 >>