จาก “รู้ว่าต้องลืม” ไปต่อ “เยาวราช” “แมว จิรศักดิ์” พร้อมทวงบัลลังก์ร็อก

   “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ กลับมาโดดเด่นอีกครั้งภายใต้ชายคาของ “สหภาพดนตรี” ดูแลการผลิตโดย “นิติพงษ์ ห่อนาค” กับเพลง “รู้ว่าต้องลืม” เพลงร็อกทันสมัยที่เน้นความหนักหน่วงของเสียงกีตาร์ ที่ปล่อยออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดกับเพลง “เยาวราช” เพลงร็อกช้าๆ ฟังสบาย เน้นท่วงทำนองที่จำง่ายทั้งเพลง ได้ “กฤศยศ เลิศประไพ” หรือ “เดอะมัส” เป็นคนเขียนเนื้อร้อง

 “จริงๆแล้วเพลงนี้แต่งขึ้นมาโดยที่ยังไม่มีชื่ออะไรเลย แต่งเรื่องราวมันขึ้นมาก่อน แล้วพอเสร็จอะไรเรียบร้อยแล้วก็มานั่งถามกันว่า แล้วมันชื่อเพลงอะไร จะหาคำอะไรในเพลงมาตั้งเป็นชื่อมันก็เหมือนเป็นมุกเดิมๆ ก็เลยมาคิดกันว่าสมมติถ้าสร้างภาพจำลองกันขึ้นมาว่า ไอ้ตัวนักร้องเนี่ย ไอ้คนที่มันร้องเนี่ยมันเป็นคนจีน ถ้าเกิดมันเป็นคนจีน จริงๆถ้ามันเป็นคนฝรั่งเศสผมก็อาจจะตั้งชื่อเพลงนี้ว่าฝรั่งเศส แต่บังเอิญว่าในจินตนาการมันเป็นคนจีน แล้วเรื่องราวมันเป็นเรื่องของคนๆนึง ที่เกิดขึ้นที่เยาวราช อาจจะแบบว่า ทำเกาลัดอยู่หรืออะไรไปแล้วนึกถึงคนที่เราเคยรัก เข็นหมูไปก็นึกถึง เดินเข้าวัดเล่งเน่ยยี่เห็นคนกำลังทำอะไรอยู่หันไปแล้วก็นึกถึง” แมว จิรศักดิ์ กล่าว               

 นั่นคือที่มาที่ทำให้เพลง “เยาวราช” เลือกโลเกชั่นย่านเยาวราชให้พระเอกนางเอกหน้าใหม่ ถ่ายทอดความรู้สึกของเพลงเนื้อหาโดยรวมเกี่ยวกับการรอคอยของคนคนหนึ่ง ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังมีความหวัง ยังรอคนที่ตนรักอย่างไม่ย่อท้อ “เพลงรู้ว่าต้องลืมใช้กราฟฟิคช่วยเรื่องภาพแล้ว เพลงเยาวราชเลยเน้นไปที่เส้นเรื่อง เพราะเป็นเพลงรักช้าๆ เศร้าๆ ใช้อารมณ์ถ่ายทอดจะเข้าใจเนื้อหาของเพลงมากขึ้น เหมือนเป็นเพลงป๊อบธรรมดาที่สื่อความรู้สึกของคนร้องมากกว่า ได้น้องฝ้าย-นนทกร ชุมเมือง กับ น้องป๊อบ-ทศพล สมิงวรรณ ซึ่งทั้งคู่มีผลงานออกมาบ้างประปราย ติดตามชมกันได้นะครับ” นักร้องหนุ่มกล่าวปิดท้าย               

ติดตามรายละเอียดและข่าวสารของ “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ได้ที่ www.facebook.com/wearemusicunion หรือสามารถดาวน์โหลดเพลงได้ที่ *24824116

ที่มา:  บริษัท สหภาพดนตรี จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท สหภาพดนตรี จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แมว จิรศักดิ์ คุมเข้ม โฟกัส กิตติคุณ ถ่าย MV “สาดฮัก” >>

แมว-จิรศักดิ์  นำทีมศิลปิน Brite Panther ร่วมส่งกำลังใจ ให้บุคลากรทางการแพทย์ #โควิด19

กรีนเวฟ สุดซึ้งทุกน้ำใจ พร้อมส่งมอบ ชุด PPE และหน้ากากอนามัย ให้ 100 โรงพยาบาลทั่วประเทศ >>

“แมว” ลุ้น “แจ๊ค” พิชิตดอกฟ้า ในเอ็มวี “เดือนหกอกหัก” ค่ายโมโนมิวสิค >>

เซอร์ไพรส์! “แมว-จิรศักดิ์” ร่วมงาน “โมโนมิวสิค” ครั้งแรก! >>