“มายด์” ถือฤกษ์ดีทำบุญใหญ่!!! หลังคลอดอัลบั้มล่าสุด “MASTER PEACE”

เดินทางมากว่าสามอัลบั้มสำหรับวงดนตรีป็อปเมืองเหนือ อย่างวง “มายด์”(Mild) สังกัด “สไปร์ซซี่ ดิสก์”(Spicy Disc) ที่ครั้งนี้พวกเขาได้ถือฤกษ์งามยามดีในวันที่ 10 มิถุนายน 2556 เปิดตัวอัลบั้มใหม่ล่าสุด “MASTER PEACE” และอัลบั้มนี้ยังถือว่าเป็นผลงานชิ้นแรกในบ้านหลังใหม่ สไปร์ซซี่ ดิสก์ อีกด้วย งานเพลงชิ้นนี้ยังเต็มไปด้วยเนื้อหาโดนๆ ที่แต่งจากปลายปากกาของ เป้(น้องนำ) และถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบรูณ์แบบ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะประสบการณ์กว่า 10 ปี บนถนนสายดนตรีตั้งแต่ตอนที่อยู่เชียงใหม่ และก็ถือเป็นธรรมเนียมประจำวงมายด์ และวงมายด์ ก็มีธรรมเนียมที่ถือปฎิบัติกันต่อมาเป็นประจำก็คือการทำบุญถวายระฆัง เรียกว่าเป็นการทำบุญใหญ่ของวงเลยก็ว่าได้ ครั้งนี้วงมาย์ได้พูดถึงบรรยากาศการทำบุญวันนี้ว่า…

“ที่หลังจากเปิดตัวอัลบั้มเป็นที่เรียบร้อย พวกเราและทีมงานก็จะร่วมกันทำบุญถวายระฆังที่ วัดระฆังโฆสิตาราม เพื่อเป็นสิริมงคล และ วันนี้ (4 กรกฎาคม 2556) ก็ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของ เต่า (มือกีตาร์) ก็เลยถือวันนี้เป็นวันดีที่จะไปทำบุญถวายระฆัง โดยครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สามแล้วนะครับ ที่วงมายด์ ได้มาถวายระฆัง เพราะตั้งแต่อัลบั้มแรก ก็ถือว่าเป็นประเพณีที่ถือปฎิบัติมาโดยตลอด และระฆังที่เราถวายก็จะเพิ่มน้ำหนักขึ้นทุกอัลบั้มตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มนี้ ก็หนักจนเกินกว่าที่พวกเราทั้ง 6 คน จะยกกันไหวแล้ว ส่วนเรื่องของราคาก็กว่า 70,000 บาท และทุกครั้งพวกเราก็ได้ไปเลือกระฆังเอง พิเศษตรงที่ระฆังใบนี้ได้สลักชื่อของพวกเราลงไปด้วย วันนั้นได้คุยกับพระอาจารย์ที่เรามาถวายไปครั้งที่แล้ว ท่านก็ได้บอกกับพวกเราว่า ระฆังใบที่แล้วทางวัดได้นำไปบริจาคในวัดต่างจังหวัดทางภาคอีสาน รู้เพียงแค่นี้พวกเราก็ดีใจมากแล้วครับ เพราะวัดทางต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลนสิ่งเหล่านี้ก็มีอีกเยอะ พวกเราก็เป็นเหมือนสิ่งหนึ่งที่เติมเต็มให้วัดเหล่านั้นสมบรูณ์อย่างที่ควรจะเป็น”


และวันนี้ก็ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของหนึ่งสมาชิกในวง นั่นก็คือ เต่า (มือกีตาร์) พวกเราก็เอาฤกษ์ดีวันนี้ (4 กรกฎาคม 2556) เป็นวันถวายระฆัง โดยครั้งนี้พวกเขาก็ไม่ได้แค่ถวายระฆังเพียงอย่างเดียว พวกเขายังได้ทำบุญปล่อยปลาเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิต และการงาน ส่วนเจ้าของวันเกิดอย่าง เต่า ก็ได้พูดถึงการมาทำบุญในครั้งนี้ไว้ว่า
“วันนี้ก็ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่ประจำปีของวง มายด์ เลยครับ เพราะอย่างที่บอกไว้ว่าเราจะทำแบบนี้เป็นประเพณีกันทุกอัลบั้ม ประจวบเหมาะกับวันนี้ก็ยังเป็นวันเกิดของผม เพื่อนๆ ก็เลยยึดเอาวันนี้เป็นวันดี ทำบุญใหญ่ประจำปีของวงเลยทีเดียวครับ”

ครั้งนี้หนุ่ม ไมค์(มือกลอง) ของเราก็ยังสร้างความดีด้วยการตอกตะปูที่โผล่ออกมากลางทางเดินอีกด้วย สมัยนี้วงดนตรีสมัยใหม่ไม่ค่อยจะใส่ใจเรื่องเข้าวัดเข้าวากันสักเท่าไหร่ แต่การเข้าวัดทำบุญก็ยังเป็นสิ่งหนึ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนเราได้เป็นอย่างดี และสิ่งนี้ก็ยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้ศิลปินผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง และถ้าใครต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของวงมายด์ กับอัลบั้มใหม่ล่าสุด MASTER PEACE อัลบั้มที่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ทางดนตรีกว่า 10 ปี ของวงมายด์ ก็สามาถเข้ามาได้ที่ www.spicydisc.com หรือ www.facebook.com/spicydisc.fanpage หรือถ้าใครอยากได้เพลงโดนๆ ในอัลบั้ม MASTER PEACE ก็สามารถกดมาได้ที่ โทร. *491544 กด 09 แล้วกดโทรออก เพียงเท่านี้ก็จะได้เป็นเจ้าของเพลงเพราะๆ ของพวกเขาอย่างแน่นอน

ที่มา:  บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แนป อะ ลีน – พี.เอ็น.วี – ซี” ปล่อยของทำเพลงประกอบซี่รีย์ “Y Destiny หรือเป็นที่พรหมลิขิต” ที่จะทำให้ทุกคนได้ฟิน !!

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” โชว์ของ ส่ง “กานต์ – ซี ”ร้องเพลงประกอบซีรีย์ “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ”

“MILD LIVING ROOM MADE TO ORDER” สนุกครบรสคอนเสิร์ตสุดเอ็กคูลซีฟในสไตล์ นิวนอมอล >>

คอนเสิร์ตออนไลน์สุดเอ็กคูลซีฟ วงมายด์ เปิดบ้านรับเแขก ไลฟ์กับบทเพลงที่คุณเลือกได้ >>

“ว่าน ธนกฤต” เล่าความสัมพันธ์ผ่านเพลง “ยิ่งใกล้ยิ่งไม่รู้จัก” ดึง “ต้น – เตย” ถ่ายทอดความดราม่า >>