คุณแม่ยุคใหม่ “บุ๋ม-ปนัดดา” ชวนดู “นักคิดตะลุยอาเซียน” เพื่อเตรียมพร้อม รับมือ ก้าวเข้าสู่ยุค ประชาคมอาเซียน!!!

ถ้าพูดถึง “คุณแม่คนเก่ง”  ที่มีความสามารถรอบด้าน ต้องยกให้เธอคนนี้  สาว “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี”  ที่เป็นทั้งนางแบบ นักแสดง อาจารย์สอนหนังสือ ล่าสุดเธอยังเป็นถึงอาสาสมัคร และเป็นประธานชมรมจิตอาสารวมใจช่วยภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ทหารนาวิกโยธินของกองทัพเรือ ที่นราธิวาส อีกด้วย  และในยุคที่เศรษฐกิจกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงนโยบายสู่ AEC  คุณแม่คนเก่ง  “บุ๋ม-ปนัดดา”  คนนี้   จึงขันอาสาตบเท้า ยกมือขอเข้าร่วมเป็น “ดารานักคิด”   ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”

งานนี้ คุณแม่ “บุ๋ม”  จึงเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมรายการ อีกว่า “พี่บุ๋มรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่มีรายการสนับสนุนให้เด็กๆ เรียนรู้ต่อในยุคเศรษฐกิจ สังคม กำลังเปลี่ยนแปลง  และรู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นน้องๆกระตือรือร้นในการเรียนรู้ รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  เป็นรายการที่พี่บุ๋มคิดว่า ไม่ใช่แค่เด็กๆที่ได้ความรู้ ผู้ใหญ่เองเนี่ยแหละก็ได้ความรู้ เมื่อเราก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ความสำคัญก็คือ การแลกเปลี่ยนความรู้ ทั้งภาษา วิถีชีวิต ทรัพยากร ในส่วนของสินค้าต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เราควรจะรู้ก่อน เพราะว่าปัจจุบัน ประเทศเพื่อนบ้านทุกประเทศเค้ามีทีวีไทย เค้ารับชมวัฒนธรรมไทย หรือละครไทยอยู่ตลอด แล้วเค้าสามารถพูดภาษาไทยกันได้ด้วย

สังเกตจาก คนพม่า คนลาว หรือคนกัมพูชา เวลาเค้ามาเที่ยวประเทศไทยเค้าพูดภาษาเราได้ แต่เรายังพูดภาษาเค้าไม่ได้เลย เราไม่เคยเรียนรู้วัฒนธรรมเค้าเลย ทั้งๆที่เราเป็นประเทศเพื่อนบ้านซึ่งกันและกัน  อย่างในเทปนี้ เราก็จะได้เห็นวัฒนธรรม การโชว์เต้น “บั๊ดสลบ”  ของน้องๆนักศึกษาชาวลาว ซึ่งเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่มาเรียนในประเทศไทย  ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมของเค้า  จะบอกว่าคนลาวทุกคนเต้นเป็นก็ว่าได้ จะดี ชั่ว มี จน เต้นได้หมด ตามงานรื่นเริงต่างๆ  ร้านอาหารที่มีดนตรี ทุกๆ คืน จะต้องมีการเต้นบั๊ดสลบ และทุกคนในร้านเค้าจะออกไปเต้นด้วยกัน จังหวะเดียวกันที่สวยงาม และคนลาวเค้ายังคงรักษาศิลปะการเต้นนี้อยู่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของลาว ที่เห็นปุ๊บก็จะรู้ทันทีว่า การเต้นนี้มาจากประเทศลาวนะ พี่บุ๋มก็อยากจะฝากให้ทุกๆคนได้ดู รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” รายการที่ทำให้เราได้รู้ถึงชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้านอย่างแท้จริง เพื่อรับมือสู่ยุคการเปลี่ยนแปลงที่กำลังใกล้เข้ามาถึงค่ะ”

ร่วมติดตามความฉลาดและการแสดงไหวพริบของเด็กไทยยุคใหม่ ที่พร้อมขานรับนโยบายสู่ความเป็นอาเซียน  ได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  วันพฤหัสบดีที่  3 ตุลาคม  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  zense entertainment
บันทึกภาพ:  zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม”ไม่สนคนวิจารณ์ทำดีสร้างภาพกรุยทางการเมืองลั่นไม่กลัวถูกข่มขู่เพราะช่วยคน โต้ชอบตีกับสื่อบอกร้ายมาร้ายกลับ ยิ้มกว้างหลังแต่งงานหวานกว่าเดิม

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”