มหกรรมกรุงเทพฯ เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ร่วมตอกย้ำกระบวนการมีส่วนร่วมทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสีเขียว (Bangkok Green City) จัดงาน “มหกรรมกรุงเทพฯ เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เพื่อให้มีการรวมตัวกันของภาคีเครือข่าย 8 กลุ่ม ในการขับเคลื่อนไปสู่ความเป็น Green City กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว จริงจัง นอกจากนั้น ยังมีการจัดโฟกัส กรุ๊ป คือการเลือกสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญ ให้เป็นตัวอย่างแก่ 8 กลุ่มภาคี และเชิญผู้เชี่ยวชาญแต่ละสถานที่ มาร่วมพูดคุย ให้ความเห็น เพื่อเพิ่มเติมกับสถานที่นั้นๆ โดยมีกิจกรรมให้ตัวแทนจากโครงการกรีนซิตี้ (Green City) ได้ร่วมชมและลงมือทำ ซึ่งจัดให้มีการ โฟกัส กรุ๊ป ทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน

กิจกรรมภายในงาน แบ่งเป็น 5 โซน ประกอบด้วย โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและโครงการในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกรุงเทพฯ เมืองสีเขียว โซนกิจกรรมการออกร้านและแสดงสินค้าสีเขียว ซึ่งมี โครงการร้านศูนย์บาทเป็น Hi-Light หลักของกิจกรรม เป็นร้านที่ซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค ด้วยขยะ มาออกร้านรับแลกสิ่งของเครื่องใช้กับขยะรีไซเคิล พร้อมทั้งการรณรงค์ให้ความรู้ สาธิตอบรมแก่ผู้สนใจ และเปิดรับสมัครผู้สนใจที่ต้องการเปิดร้านศูนย์บาท ในชุมชนของตนเอง จากทีมงานและเจ้าของกิจการร้านศูนย์บาทที่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษ จากการออกร้าน โครงการตลาดนัดสีเขียว ประกอบด้วยร้านค้าจำนวน 47 ร้านค้า ซึ่งเป็นร้านค้าจากหน่วยงานราชการ 19 ร้าน และร้านค้าเอกชน 28 ร้าน ขายสินค้าประเภท ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม, เครื่องดื่มสมุนไพร, สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติต่างๆ ปลอดสารพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น และ โซนกิจกรรมบนเวทีใหญ่ กับการเสวนาบนเวที โดยมีพิธีเปิดโครงการ โดยท่านรองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร นายจุมพล สำเภาพล พร้อมมอบโล่ให้กับภาคีเครือข่าย 30 องค์กร การแสดงจากนักเรียน/นักศึกษา และศิลปินดาราชื่อดัง อาทิ ไบร์ท-เนส AF9, เก่ง-นนท์ The Voice ฯลฯ ณ ลานกิจกรรม เอ-บี เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงห์ คอมเพล็กซ์ จัดฟรีคอนเสิร์ตสุดชิลฉลองเปิดให้บริการ ชวนศิลปินดัง The Voice มาร่วมโชว์พลังเสียงตลอดเดือนตุลาคม >>

คอนเสิร์ตปิดตำนานเอเอฟ รุ่นที่ 9 ฟินเต็มอิ่ม ”เพื่อนกัน จนวันสุดท้าย” >>

เดอะกีตาร์ขอท้า ถ้าคุณเจ๋ง The Guitar The Voice Thailand รวมเพลงฉบับพิเศษตลอดทั้ง 3 Season ใน The Voice

นนท์-เก่ง-แม็กซ์-สวย-ปุ้ย-กบ ผสาน“Six เสียงที่ไม่ธรรมดา”สุดเหวี่ยง! “ปุ๊ อัญชลี” ควงกีต้าร์เขย่าบัลลังก์ร็อก!

6 ศิลปินเสียงทรงพลัง The Voice 2012 แง้มแขกพิเศษ! จากบทเพลง “หนึ่งเดียวคนนี้” บนเวที “คอนเสิร์ต Six เสียงที่ไม่ธรรมดา” 9 พ.ย. แน่นอน