‘สรพงษ์ ชาตรี’ พระเอกตัวจริงทั้งในและนอกจอ

             พระเอกขวัญใจตลอดกาล “อาเอก – สรพงษ์ ชาตรี” แม้ในอดีตเคยรับบทบู๊มาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ปัจจุบันถ้าพูดถึง อาเอก ทุกคนจะนึกถึงคาแรคเตอร์พระ นุ่งเหลืองห่มเหลืองอยู่ในศีลธรรม คอยสั่งสอนชี้นำผู้คนให้พ้นทุกข์อยู่ทุกครั้งไป โดยเฉพาะคาแรคเตอร์ของ “หลวงตาบุญ” จากละครเรื่อง “หลวงตามหาชน”

แม้ในชีวิตจริง อาเอก สรพงษ์ จะไม่ได้บวชเป็นพระ แต่อดีตพระเอกเลือดนักบู๊คนนี้ก็มีพุทธศาสนาดำรงอยู่ในจิตใจตลอดเวลา เห็นได้จากการหมั่นเข้าวัดทำบุญ การก่อสร้างวัดอุทยานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือวัดสรพงษ์ ตั้งอยู่ ณ อำเภอสีคิ้ว เป็นต้น ทำให้การมารับบทเป็นพระของอาเอกนั้นดูน่าเชื่อถือศรัทธา แต่สำหรับบท “หลวงตาบุญ” กลับมีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เนื่องจากเป็นการกลับมารับบทพระเอกอีกครั้งในบทบาทของ “พระ” ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องที่คอยชี้ทางสว่างให้ผู้คนพ้นทุกข์ แต่โดยภาพรวมแล้วละครหลวงตามหาชนกลับไม่ใช่ละครธรรมะ แต่เป็นละครที่ใช้ธรรมะมาเป็นเครื่องชี้นำ เพื่อเป็นข้อคิดคติสอนใจและเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาของตัวละครอื่นๆ ในเรื่อง ความสนุกของละครหลวงตามหาชนจึงแตกต่างจากละครธรรมะทั่วไปตรงที่มีเรื่องราว ความบันเทิง ขณะเดียวกันก็เป็นกระจกสะท้อนสังคม ซึ่งละครหลวงตามหาชนดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 7 แล้ว และเป็นเรื่องราวต่อเนื่องภายหลังจากที่หลวงตาบุญได้อบรมสั่งสอนเด็กๆ ในค่ายเยาวชนคนรู้ใจ จนเรื่องราวต่างๆ ผ่านพ้นไปด้วยดี จึงตัดสินใจออกธุดงค์ต่อพร้อมด้วย เณรบอล (น้องภีมม์), ยอด (เจี๊ยบ เชิญยิ้ม) และอาคม (ค่อม ชวนชื่น) เพื่อกลับบ้านไปเยี่ยมแม่ที่กำลังป่วยหนัก แต่ระหว่างทางหลวงตาบุญได้พบเจอผู้คนที่ล้วนแล้วแต่มีปัญหาชีวิตต่างๆ นานา หลวงตาบุญจึงใช้ธรรมะเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านั้นให้พ้นทุกข์

โดยอาเอก เผยว่า ละครหลวงตามหาชน ซีซั่น 7 จะเริ่มออนแอร์ตอนแรกในวันเสาร์ที่ 17 เมษายนนี้ พร้อมฝากแฟนละครให้ติดตามหลวงตามหาชน ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 08.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ที่มา:  ทีวี ธันเดอร์
บันทึกภาพ:  ทีวี ธันเดอร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พันท้ายนรสิงห์ ฉบับท่านมุ้ย” ได้ 2 พระเอกอดีตพันท้ายฯ นิรุตติ์ เชือดเฉือน สรพงษ์ รับบทตัวแปรสำคัญชี้เป็นชี้ตาย “พระเจ้าเสือ”

‘สรพงษ์ ชาตรี’ ถึงคราวเคราะห์ ‘กิ๊ก มยุริญ’ ยกปืนขู่! ห้ามยุ่งชุมชนใบโพธิ์

เรื่องย่อละคร “วีรบุรุษกองขยะ” บทโดย สาวิตา ดิถียนต์ / กำกับโดย ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

ทัพพระ – นาง ตำนานหนังไทย อาสาร่วมร้อยใจไทย สู่ร้อยปีสรรเสริญพระบารมี ! พร้อมชวนร่วมส่งผลงานประกวด หนังสั้น เรียงความ นิทรรศการ ขับร้องประสานเสียง !

เปิดตั​ว ชาติเจ้าพ​ระยา 25 ตค. นี้ อาร์ต-ต่าย-เพชร-แม็ค แทคทีมปฎิบัติภารกิจ